EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ điện của khách hàng một cách nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả.
Nvidia hợp tác với Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng thúc đẩy ứng dụng AI EVNHCMC đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp EVNHCMC tăng tốc chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ số

Ứng dụng công nghệ số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Trong 50 năm đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) không ngừng đổi mới, từng bước ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng điện của khách hàng “mọi lúc - mọi nơi - mọi việc”.

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng
Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) - cho biết: Ngành điện thành phố là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên chủ động xây dựng mô hình, mạng lưới khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo theo hướng mở, kết nối cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến về công nghệ mà còn là chiến lược quan trọng giúp EVNHCMC nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng một cách hiệu quả, hiện đại và thuận tiện nhất.

Hiện nay, Tổng công ty đã làm chủ công nghệ, tự động hóa 100% lưới điện; toàn bộ hệ thống công tơ trên địa bàn đã được thay thế bằng công tơ điện tử có chức năng đo đếm dữ liệu từ xa. Bên cạnh đó, tổng đài chăm sóc khách hàng cũng được tích hợp đa kênh, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết mọi yêu cầu từ phía người dân một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Trong lĩnh vực kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng, EVNHCMC luôn chú trọng đến việc thấu hiểu hành vi và nhu cầu sử dụng điện của người dân. Để thực hiện mục tiêu đó, ngành điện Thành phố đã tích cực ứng dụng công nghệ số, số hóa các quy trình nhằm cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Thay vì các hình thức phục vụ truyền thống, khách hàng giờ đây được tiếp cận với một hệ sinh thái dịch vụ điện năng sinh động, tiện lợi và hiện đại.

Một trong những thành tựu nổi bật là việc triển khai công tơ điện tử đo xa, xóa bỏ hoàn toàn hình thức ghi chỉ số thủ công trước đây. Việc đo đếm điện năng được thực hiện tự động, dữ liệu được truyền trực tiếp về hệ thống, phân tích thông qua các phần mềm chuyên biệt. Nhờ đó, khách hàng không còn phải “canh cửa” để cung cấp chỉ số cho nhân viên ngành điện, cũng không cần lo lắng về việc ghi sai số hoặc nhầm lẫn trong quá trình tính hóa đơn.

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng
Công nhân ngành điện TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ hàng ngày và có sự điều chỉnh hợp lý trong sử dụng điện.

Cùng với hệ thống đo xa, EVNHCMC còn phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC) trên thiết bị di động. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình hình sử dụng điện, nhận các thông báo như tiền điện hàng tháng, nhắc nợ, cắt điện hay xác nhận thanh toán. Đặc biệt, biểu đồ tiêu thụ điện năng theo ngày giúp khách hàng nhận biết rõ những ngày sử dụng điện cao điểm để điều chỉnh hành vi tiêu dùng, từ đó tiết kiệm điện hiệu quả. Qua đó, giảm chi phí kinh tế cho gia đình và góp phần bảo vệ môi trường.

Chưa dùng lại ở đó, qua App EVNHCMC không chỉ cung cấp thông tin mà còn là công cụ hỗ trợ khách hàng đăng ký nhanh các dịch vụ điện trực tuyến như cấp điện mới, sửa chữa, thay đổi thông tin sử dụng điện… Đồng thời, người dùng có thể theo dõi tình trạng và tiến độ giải quyết yêu cầu ngay trên màn hình chính của ứng dụng, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi và mang lại sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ.

Thanh toán không dùng tiền mặt - An toàn, tiện lợi nhanh chóng

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện qua các phương thức điện tử.

Theo đó, EVNHCMC đã phát triển đa dạng các kênh thanh toán tiện lợi như Internet/Mobile/SMS Banking, trích nợ tự động, ví điện tử (MoMo, ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay…), thanh toán qua mã QR Code và website www.evnhcmc.vn. Những hình thức này giúp khách hàng thanh toán mọi lúc, mọi nơi, chính xác đến từng đồng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo yếu tố an toàn, tránh rủi ro mất mát tiền mặt. Với hình thức trích nợ tự động, khách hàng không cần nhớ thời hạn thanh toán hằng tháng, hạn chế tình trạng bị ngừng cung cấp điện do quên đóng tiền. Việc thúc đẩy thanh toán điện tử không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn góp phần xây dựng đô thị thông minh, hiện đại và văn minh hơn.

Với những nỗ lực không ngừng trong đổi mới và sáng tạo, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đang khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn và thúc đẩy sự phát triển bền vững của đô thị thông minh trong tương lai.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: dịch vụ điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

CEO TOP GIA: “Chúng tôi cam kết minh bạch về chất lượng sản phẩm”

CEO TOP GIA: “Chúng tôi cam kết minh bạch về chất lượng sản phẩm”

Mục tiêu nội địa hóa 100% vào Quý IV/2025 là một phần trong chiến lược dài hạn của TOP GIA nhằm ổn định giá thành, tăng tính cạnh tranh và kiểm soát chất lượng.
AB InBev kỷ niệm 10 năm sản xuất Budweiser tại Việt Nam

AB InBev kỷ niệm 10 năm sản xuất Budweiser tại Việt Nam

Nhà máy bia AB InBev vừa kỷ niệm 10 năm gia nhập thị trường Việt Nam tại Khu công nghiệp VSIP II - A (tỉnh Bình Dương), nơi sản xuất bia Budweiser.
PVC, PUR hay TPE? Khuyến nghị từ igus® giúp lựa chọn đúng loại vỏ cáp cho từng ứng dụng chuyển động

PVC, PUR hay TPE? Khuyến nghị từ igus® giúp lựa chọn đúng loại vỏ cáp cho từng ứng dụng chuyển động

Ngoài việc bảo vệ cáp khỏi mài mòn, hóa chất, dầu mỡ, lớp vỏ ngoài còn trực tiếp ảnh hưởng đến tuổi thọ vận hành và chi phí bảo trì toàn hệ thống.
EVNHANOI cảnh báo nguy hiểm từ thả diều gần lưới điện

EVNHANOI cảnh báo nguy hiểm từ thả diều gần lưới điện

EVNHANOI thường xuyên phối hợp cùng lực lượng chức năng tuyên truyền, khuyến cáo về những nguy hiểm của diều đối với hành lang lưới điện.
Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?

Vì sao các quỹ ngoại sẵn sàng hỗ trợ vốn cho F88?

Thời gian qua, Công ty F88 thường xuyên nhận sự trợ vốn từ các quỹ đầu tư quốc tế.

Tin cùng chuyên mục

Điện lực Huế diễn tập phòng chống thiên tai và cứu nạn năm 2025

Điện lực Huế diễn tập phòng chống thiên tai và cứu nạn năm 2025

Công ty Điện lực Huế tổ chức diễn tập xử lý sự cố, nâng cao khả năng phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn trong mùa mưa bão năm 2025.
Nestlé Việt Nam - Hành trình 30 năm vì tương lai bền vững

Nestlé Việt Nam - Hành trình 30 năm vì tương lai bền vững

Với Nestlé Việt Nam, phát triển bền vững không chỉ là một cam kết trách nhiệm xã hội mà còn là chiến lược trong mô hình tăng trưởng dài hạn
PTC1 đào tạo cán bộ tinh nhuệ cho trạm biến áp

PTC1 đào tạo cán bộ tinh nhuệ cho trạm biến áp

Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) vừa khai mạc khóa đào tạo 6 tháng nâng cao năng lực vận hành, sửa chữa thiết bị trạm biến áp cho đội ngũ kỹ thuật nòng cốt.
Đảng bộ BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Đảng bộ BIDV tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Đảng bộ BIDV tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2025 - 2030, với sự tham dự của 300 đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của hơn 12.000 đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Đại hội Đảng bộ Công ty CP Phân bón Bình Điền nhiệm kỳ 2025- 2030

Đại hội Đảng bộ Công ty CP Phân bón Bình Điền nhiệm kỳ 2025- 2030

Ngày 19-5, Đại hội Đảng bộ Công ty Cổ phần phân bón Bình Điền lần thứ 5 nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã diễn ra với sự tham dự của 148 Đảng viên của Đảng bộ Công ty
Tuổi trẻ Huế thắp sáng đường biên chào mừng sinh nhật Bác

Tuổi trẻ Huế thắp sáng đường biên chào mừng sinh nhật Bác

Đoàn thanh niên PC Huế và Thành Đoàn Huế phối hợp thực hiện công trình "Thắp sáng đường biên 2025" tại A Lưới, chào mừng 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.
PTC1 vinh danh hơn 1.000 cán bộ cống hiến cho công trình 500kV mạch 3

PTC1 vinh danh hơn 1.000 cán bộ cống hiến cho công trình 500kV mạch 3

Hơn 1.000 cán bộ Công ty Truyền tải điện 1 (PTC1) được EVN tặng Huy hiệu danh dự vì cống hiến cho đường dây 500kV mạch 3 đoạn Quảng Trạch - Phố Nối.
Deerma ghi dấu ấn tại triển lãm China Homelife Vietnam 2025

Deerma ghi dấu ấn tại triển lãm China Homelife Vietnam 2025

Thương hiệu gia dụng thông minh Deerma cùng Orro home mang đến loạt sản phẩm công nghệ nổi bật tại triển lãm China Homelife Vietnam 2025
Đại Hùng giai đoạn 3: Bản lĩnh của người lao động Petrovietnam

Đại Hùng giai đoạn 3: Bản lĩnh của người lao động Petrovietnam

Tối ngày 16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, Petrovietnam đã tổ chức Lễ đón dòng dầu đầu tiên của Dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3, Lô 05-1(a).
EVNCPC vinh danh các điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 –2024

EVNCPC vinh danh các điển hình tiên tiến giai đoạn 2020 –2024

Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) vinh danh các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong các phong trào thi đua giai đoạn 2020 – 2024.
Toyota Vinh – Nơi gửi trọn niềm tin

Toyota Vinh – Nơi gửi trọn niềm tin

Luôn trong nhóm đại lý xuất sắc hạng A của hệ thống Toyata toàn quốc, Toyota Vinh (TP Vinh, Nghệ An) khẳng định vững chắc vị thế tiên phong tại Bắc Trung Bộ.
Giàn khoan tự nâng PV DRILLING III chinh phục thị trường Indonesia

Giàn khoan tự nâng PV DRILLING III chinh phục thị trường Indonesia

Tổng Công ty CP Khoan và Dịch vụ Khoan Dầu khí (PV Drilling) và các đối tác đã hoàn thành công tác huy động giàn PV DRILLING III, đưa vào vận hành tại Indonesia
Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

Home Credit Việt Nam được FiinRatings xếp hạng A

FiinRatings ghi nhận Home Credit Việt Nam là doanh nghiệp phục hồi hiệu quả nhất trong ngành tài chính tiêu dùng năm 2024
Petrovietnam thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh

Petrovietnam thúc đẩy hợp tác, nâng cao năng lực cạnh tranh

Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã chủ động liên kết với các tập đoàn hàng đầu khu vực công - tư, tạo nên sức mạnh tổng hợp.
PV GAS phát động thi đua đợt bảo dưỡng sửa chữa 2025

PV GAS phát động thi đua đợt bảo dưỡng sửa chữa 2025

Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) đã phát động phong trào thi đua hoàn thành đợt bảo dưỡng sửa chữa năm 2025.
PVOIL: An ninh là nền tảng, an toàn là điều kiện

PVOIL: An ninh là nền tảng, an toàn là điều kiện

Ngày 10/5, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tổ chức Hội nghị công tác đảm bảo an ninh, an toàn các công trình dầu khí thuộc PVOIL.
PVCFC đạt chứng chỉ Cấp độ 1 tại thị trường Úc

PVCFC đạt chứng chỉ Cấp độ 1 tại thị trường Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – HOSE: DCM) vừa được Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc cấp Chứng chỉ Level One (Cấp độ 1).
VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

Ngày 10/5/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần VI (2025-2030)

PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần VI (2025-2030)

Ngày 09/5/2025, tại Cà Mau, Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025–2030.
EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

5 sáng kiến của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam.
Mobile VerionPhiên bản di động