EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm, đáp ứng mọi nhu cầu dịch vụ điện của khách hàng một cách nhanh chóng, minh bạch, hiệu quả.
Nvidia hợp tác với Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng thúc đẩy ứng dụng AI EVNHCMC đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp EVNHCMC tăng tốc chuyển đổi thành doanh nghiệp công nghệ số

Ứng dụng công nghệ số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Trong 50 năm đồng hành cùng sự phát triển của Thành phố, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) không ngừng đổi mới, từng bước ứng dụng công nghệ số, trí tuệ nhân tạo (AI) vào hoạt động kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng điện của khách hàng “mọi lúc - mọi nơi - mọi việc”.

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng
Ứng dụng chăm sóc khách hàng EVNHCMC tập trung vào tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) - cho biết: Ngành điện thành phố là doanh nghiệp nhà nước đầu tiên chủ động xây dựng mô hình, mạng lưới khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo theo hướng mở, kết nối cả bên trong và bên ngoài doanh nghiệp. Đây không chỉ là bước tiến về công nghệ mà còn là chiến lược quan trọng giúp EVNHCMC nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến mục tiêu phục vụ khách hàng một cách hiệu quả, hiện đại và thuận tiện nhất.

Hiện nay, Tổng công ty đã làm chủ công nghệ, tự động hóa 100% lưới điện; toàn bộ hệ thống công tơ trên địa bàn đã được thay thế bằng công tơ điện tử có chức năng đo đếm dữ liệu từ xa. Bên cạnh đó, tổng đài chăm sóc khách hàng cũng được tích hợp đa kênh, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết mọi yêu cầu từ phía người dân một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Trong lĩnh vực kinh doanh điện năng và dịch vụ khách hàng, EVNHCMC luôn chú trọng đến việc thấu hiểu hành vi và nhu cầu sử dụng điện của người dân. Để thực hiện mục tiêu đó, ngành điện Thành phố đã tích cực ứng dụng công nghệ số, số hóa các quy trình nhằm cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Thay vì các hình thức phục vụ truyền thống, khách hàng giờ đây được tiếp cận với một hệ sinh thái dịch vụ điện năng sinh động, tiện lợi và hiện đại.

Một trong những thành tựu nổi bật là việc triển khai công tơ điện tử đo xa, xóa bỏ hoàn toàn hình thức ghi chỉ số thủ công trước đây. Việc đo đếm điện năng được thực hiện tự động, dữ liệu được truyền trực tiếp về hệ thống, phân tích thông qua các phần mềm chuyên biệt. Nhờ đó, khách hàng không còn phải “canh cửa” để cung cấp chỉ số cho nhân viên ngành điện, cũng không cần lo lắng về việc ghi sai số hoặc nhầm lẫn trong quá trình tính hóa đơn.

EVNHCMC đẩy mạnh ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng
Công nhân ngành điện TP. Hồ Chí Minh hướng dẫn khách hàng cài đặt ứng dụng (app) EVNHCMC CSKH để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin về điện năng tiêu thụ hàng ngày và có sự điều chỉnh hợp lý trong sử dụng điện.

Cùng với hệ thống đo xa, EVNHCMC còn phát triển ứng dụng chăm sóc khách hàng (App EVNHCMC) trên thiết bị di động. Thông qua ứng dụng này, người dùng có thể dễ dàng theo dõi tình hình sử dụng điện, nhận các thông báo như tiền điện hàng tháng, nhắc nợ, cắt điện hay xác nhận thanh toán. Đặc biệt, biểu đồ tiêu thụ điện năng theo ngày giúp khách hàng nhận biết rõ những ngày sử dụng điện cao điểm để điều chỉnh hành vi tiêu dùng, từ đó tiết kiệm điện hiệu quả. Qua đó, giảm chi phí kinh tế cho gia đình và góp phần bảo vệ môi trường.

Chưa dùng lại ở đó, qua App EVNHCMC không chỉ cung cấp thông tin mà còn là công cụ hỗ trợ khách hàng đăng ký nhanh các dịch vụ điện trực tuyến như cấp điện mới, sửa chữa, thay đổi thông tin sử dụng điện… Đồng thời, người dùng có thể theo dõi tình trạng và tiến độ giải quyết yêu cầu ngay trên màn hình chính của ứng dụng, giảm thiểu tối đa thời gian chờ đợi và mang lại sự minh bạch trong cung cấp dịch vụ.

Thanh toán không dùng tiền mặt - An toàn, tiện lợi nhanh chóng

Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt, thời gian qua, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã tích cực phối hợp với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán để triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, góp phần gia tăng tỷ lệ thanh toán tiền điện qua các phương thức điện tử.

Theo đó, EVNHCMC đã phát triển đa dạng các kênh thanh toán tiện lợi như Internet/Mobile/SMS Banking, trích nợ tự động, ví điện tử (MoMo, ZaloPay, ViettelPay, VNPTPay…), thanh toán qua mã QR Code và website www.evnhcmc.vn. Những hình thức này giúp khách hàng thanh toán mọi lúc, mọi nơi, chính xác đến từng đồng, nhanh chóng và tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Đặc biệt, thanh toán không dùng tiền mặt đảm bảo yếu tố an toàn, tránh rủi ro mất mát tiền mặt. Với hình thức trích nợ tự động, khách hàng không cần nhớ thời hạn thanh toán hằng tháng, hạn chế tình trạng bị ngừng cung cấp điện do quên đóng tiền. Việc thúc đẩy thanh toán điện tử không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn góp phần xây dựng đô thị thông minh, hiện đại và văn minh hơn.

Với những nỗ lực không ngừng trong đổi mới và sáng tạo, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đang khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ công, phục vụ người dân ngày càng tốt hơn và thúc đẩy sự phát triển bền vững của đô thị thông minh trong tương lai.
Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: dịch vụ điện

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

PVOIL: An ninh là nền tảng, an toàn là điều kiện

PVOIL: An ninh là nền tảng, an toàn là điều kiện

Ngày 10/5, tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Công ty Dầu Việt Nam - CTCP (PVOIL) tổ chức Hội nghị công tác đảm bảo an ninh, an toàn các công trình dầu khí thuộc PVOIL.
PVCFC đạt chứng chỉ Cấp độ 1 tại thị trường Úc

PVCFC đạt chứng chỉ Cấp độ 1 tại thị trường Úc

Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC – HOSE: DCM) vừa được Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc cấp Chứng chỉ Level One (Cấp độ 1).
VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

VIMC - Ba thập kỷ vượt sóng vươn xa

Ngày 10/5/2025, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần VI (2025-2030)

PVCFC tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần VI (2025-2030)

Ngày 09/5/2025, tại Cà Mau, Đảng bộ Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2025–2030.
EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

EVNCPC có 5 sáng kiến được công nhận cấp Tập đoàn

5 sáng kiến của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã được công nhận là sáng kiến cấp Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

VEAM: 35 năm

VEAM: 35 năm 'giữ lửa' ngành cơ khí Việt Nam

Qua 35 năm xây dựng, trưởng thành, Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP đã khẳng định vai trò trụ cột của ngành cơ khí Việt Nam.
Phú Mỹ đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam

Phú Mỹ đồng hành cùng Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam

Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam công bố đơn vị đồng hành chính với Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam là Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo-Phú Mỹ)
Dự án Đại Hùng giai đoạn 3 đón dòng dầu đầu tiên

Dự án Đại Hùng giai đoạn 3 đón dòng dầu đầu tiên

Vào lúc 18h50’ ngày 7/5, dự án phát triển mỏ Đại Hùng giai đoạn 3 (phase 3) chính thức đưa vào khai thác dòng dầu đầu tiên với lưu lượng 6.000 thùng/ngày.
Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Tăng tốc với danh mục phí “siêu sốc” từ Bac A Bank

Bac A Bank chính thức triển khai chương trình “Phí siêu sốc - Tăng tốc kinh doanh” với mong muốn hỗ trợ các khách hàng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh
Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Petrovietnam: Sự chuyển mình chiến lược trong ngành công nghiệp, năng lượng

Với tên gọi chính thức là "Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam", Petrovietnam phản ánh định hướng phát triển dài hạn của ngành năng lượng Việt Nam
Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Petrovietnam khẳng định vai trò tiên phong chuyển đổi xanh, bền vững

Tập đoàn Công nghiệp–Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và 6 đơn vị thành viên đạt Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam xanh 2025 ngành Năng lượng–Dầu khí.
Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Văn Phú – Invest ủng hộ 720 triệu đồng xóa nhà tạm, nhà dột nát

Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest đã đóng góp 720 triệu đồng vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh Tây Ninh để xây dựng 8 căn nhà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn
AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

AI, dữ liệu lớn và tương lai logistics số: Góc nhìn từ một doanh nghiệp tiên phong

Là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong “cuộc đua” logistics số, LEX Việt Nam đã có nhiều giải pháp để chuyển đổi số thành công.
PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

PVCFC đột phá với Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024

Vừa qua, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) đã chính thức công bố Báo cáo Phát triển bền vững năm 2024 với chủ đề "Nền tảng tương lai xanh".
BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

BSR nhận Hồ sơ FEED: Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn(BSR) nhận bàn giao Hồ sơ thiết kế kỹ thuật tổng thể điều chỉnh(FEED) và tổng dự toán xây dựng Dự án Nâng cấp mở rộng NMLD Dung Quất
PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

PC Huế bảo dưỡng lưới điện trong ngày nghỉ lễ 1/5

Mặc dù trong ngày nghỉ lễ 1/5, nhưng Công ty Điện lực Huế (PC Huế) vẫn ra quân duy tu, bảo dưỡng lưới điện tại Khu công nghiệp Phú Bài.
Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam triển khai chương trình tôn vinh ẩm thực Huế

Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam khởi động Chương trình hợp tác năm 2025 của đề án “Biến Tấu Vạn Nguyên Liệu, Nấu Triệu Món Việt”
Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Công đoàn EVNGENCO2 thăm, tặng quà người lao động Thủy điện Trung Sơn

Vừa qua, Công đoàn EVNGENCO2 đã thăm, tặng quà, động viên người lao động Thủy điện Trung Sơn nhân Tháng Công nhân, lan tỏa tinh thần thi đua, sáng tạo, vượt khó
BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

BSR doanh thu gần 32.000 tỷ đồng trong quý I/2025

Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã chứng khoán: BSR) vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực trong quý I/2025 với doanh thu gần 32.000 tỷ đồng.
TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS giữ vững & phát triển vùng nguyên liệu, tăng cường áp dụng tiến bộ kỹ thuật, công nghệ vào canh tác mía

TTC AgriS - Nhà máy TTCS Tây Ninh thắng lợi vụ 2024-2025, đồng thời chuẩn bị bước vào triển khai kế hoạch niên vụ 2025-2026 với nhiều định hướng chiến lược.
PC Huế:  Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế: Bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo

PC Huế phối hợp cùng chính quyền địa phương bàn giao 2 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Huế.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế: Đảm bảo cấp điện Chương trình Huế - Kinh đô ẩm thực

PC Huế đã triển khai các phương án đảm bảo cấp điện chương trình “Huế - Kinh đô Ẩm thực” năm 2025.
Mobile VerionPhiên bản di động