Thứ sáu 08/11/2024 20:20

Miền Trung Việt Nam nằm trong 10 điểm đến tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương

Miền Trung Việt Nam là một trong 10 điểm đến tốt nhất châu Á - Thái Bình Dương cùng với các điểm du lịch nổi tiếng như sông Margaret River và Southern WA (Úc), Shikoku (Nhật Bản), Bay of Islands and Northland (New Zealand), Singapore…

Theo tạp chí du lịch hàng đầu thế giới Lonely Planet, miền Trung Việt Nam là một trong những khu vực đa dạng về tài nguyên du lịch nhất cả nước, được thúc đẩy từ cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội với lịch sử và thiên nhiên đa dạng.

Dịch vụ bay ngắm cảnh Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình

Miền Trung Việt Nam tự hào mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên với ẩm thực đa dạng của Cố đô Huế, những món ăn đặc trưng của Hội An như cao lầu; TP. Đà Nẵng bên bờ sông Hàn đang trở thành một trong những điểm đến đô thị thú vị nhất của Việt Nam với Bà Nà Hill, Cầu Vàng hay khám phá hệ thống hang động nổi tiếng thế giới, những dòng sông và rừng nguyên sinh tại Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) là điểm đến thú vị cho những người thích khám phá và mạo hiểm.

Với điều kiện giao thông thuận lợi, kết nối dễ dàng giữa các điểm đến cả về đường hàng không, đường bộ, đường sắt, đường thủy và những lợi thế về tài nguyên du lịch hàng đầu trong nước và khu vực, các tỉnh miền Trung đang trở thành vùng du lịch trọng điểm của Việt Nam. Một số sản phẩm du lịch chung của vùng được khách du lịch yêu thích như Con đường di sản miền Trung, dịch vụ bay ngắm cảnh Huế - Đà Nẵng, chương trình tham quan Đà Nẵng - Huế - Quảng Bình - Quảng Nam – Đà Nẵng cho khách du lịch Hàn Quốc…

Hang động Sơn Đoòng (Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình)

Phát huy lợi thế này, các tỉnh cũng đã phối hợp chặt chẽ với nhau trong công tác quảng bá, xúc tiến, liên kết phát triển du lịch, đặc biệt là đối với thị trường quốc tế. Nhiều hoạt động mang lại kết quả tốt như liên kết vùng Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế, liên kết du lịch 4 tỉnh Bắc Trung bộ (Quảng Bình - Hà Tĩnh - Nghệ An - Thanh Hóa), liên kết vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Nổi bật vừa qua là chiến dịch quảng bá trên Google và Youtube tại các tỉnh miền Trung do Quảng Bình làm đại diện ký kết và đầu mối đã thu hút được 6 nhà sáng tạo nội dung của Youtube với hơn 10 triệu lượt theo dõi đến trải nghiệm và quảng bá ra thế giới.

Nguyễn Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân

Lâm Đồng: Festival hoa Đà Lạt lần thứ X - năm 2024 diễn ra trong thời gian 1 tháng

Gia Lai đề nghị tăng chuyến bay phục vụ Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Lâm Đồng: 4 giải pháp phát triển du lịch chất lượng cao và bền vững

Tam Đảo ra mắt sản phẩm du lịch – 'Dấu ấn mùa đông'

Vĩnh Phúc: Lần đầu tiên diễn ra sự kiện Festival Đại Lải

Thừa Thiên Huế: Độc đáo của các lăng vua triều Nguyễn

Bà Rịa – Vũng Tàu tung nhiều gói kích cầu du lịch dịp cuối năm

Lạng Sơn: Phát triển sản phẩm du lịch độc đáo, mang dấu ấn đặc trưng riêng

Lào Cai: Cho phép huyện Bát Xát sử dụng địa danh để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm du lịch