Chủ nhật 24/11/2024 22:44

Lí do hai hãng ô tô Hàn Quốc triệu hồi 200.000 xe điện

Tập đoàn ô tô Hyundai đang triệu hồi 208.107 xe điện ở Mỹ vì chúng có thể bị mất nguồn truyền động, hoàn toàn không di chuyển được.

Theo Carscoops ngày 24/11, Tập đoàn ô tô Hyundai đang triệu hồi 208.107 xe điện ở Mỹ vì có thể bị mất nguồn truyền động. Vấn đề tập trung vào bộ điều khiển sạc tích hợp, bộ phận này có thể bị hỏng và khiến pin 12V không thể sạc được.

Những mẫu xe điện Hyundai, Kia thuộc diện triệu hồi tại Mỹ. Ảnh: Carscoops

Đợt thu hồi được chia thành hai phần và một phần bao gồm 62.872 chiếc Kia EV6 đời 2022-2024. Phần thứ hai lớn hơn vì liên quan đến 145.235 xe bao gồm Hyundai Ioniq 5 2022-2024, Hyundai Ioniq 6 2023-2025, Genesis G80 Electrified 2023-2024, Genesis GV70 Electrified 2023-2025 và Genesis GV60 2023-2025.

Theo Chính phủ Mỹ, bộ điều khiển sạc tích hợp có thể bị hỏng do điện áp cao nhất thời và chu kỳ nhiệt theo thời gian. Điều này cuối cùng có thể ngăn cản việc sạc pin 12 Vôn, khiến pin cạn kiệt dần.

Nếu điều này xảy ra, người lái xe sẽ được cảnh báo có điều gì đó không ổn và có thể bị giảm lực dần dần. Nếu họ tiếp tục, chiếc xe cuối cùng có thể hoàn toàn không thể di chuyển được nữa.

Những chiếc EV6 đã từng bị triệu hồi vào đầu năm nay. Nhưng vẫn có một chiếc xe ghi nhận bị mất điện vào tháng 5/2024.

Điều này đã dẫn đến một cuộc điều tra và Kia cuối cùng đã tìm ra "88 trường hợp duy nhất cáo buộc mất động cơ" sau đợt triệu hồi đầu tiên. Rất may, không có tai nạn, thương tích, tử vong hoặc hỏa hoạn nào được báo cáo.

Về phía Hyundai và Genesis, đã có 57 báo cáo trong khoảng thời gian từ ngày 25/3 - 5/11 năm nay. Không có trường hợp nào gây thương tích hoặc tai nạn.

Theo Chính phủ Mỹ, việc thông báo cho chủ sở hữu dự kiến​​​​sẽ được gửi trong vài tuần tới và biện pháp khắc phục sẽ yêu cầu các đại lý kiểm tra và thay thế bộ điều khiển sạc tích hợp cũng như cầu chì của nó nếu cần. Ngoài ra, các đại lý sẽ cài đặt phần mềm cập nhật “tối ưu hóa quản lý nhiệt và điện áp cao nhất trong quá trình vận hành”.

Trong những mẫu xe bị triệu hồi tại Mỹ, có mẫu xe Hyundai Ioniq 5 cũng đang được phân phối tại Việt Nam. Đây là mẫu xe điện sản xuất tại nước ta bởi Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV). Tuy nhiên, có thể khác về nguồn gốc xuất xứ, hiện chưa có thông tin về việc các mẫu xe đang được phân phối tại Việt Nam có thể phải triệu hồi. Nhưng nếu có, chủ sở hữu có thể theo dõi về việc triệu hồi thông qua Cổng thông tin Cục Đăng kiểm Việt Nam.

Trần Đình
Bài viết cùng chủ đề: Pin xe điện

Tin cùng chuyên mục

Hãng xe thương hiệu Việt chính thức bàn giao lô xe điện VF5 đầu tiên tại Indonesia

Dàn SUV châu Âu hạng sang cập bến thị trường Việt Nam dịp cuối năm 2024

EU và Trung Quốc tiến gần đến thỏa thuận xóa bỏ thuế quan đối với ô tô điện

Mẫu bán tải bán chạy tại Đông Nam Á cập nhật động cơ hybrid

Lượng ô tô nhập khẩu trong nửa đầu tháng 11 tăng mạnh

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam 2024 diễn ra tại Hải Phòng

Cận cảnh 'cá voi bay' gây chú ý khi xuất hiện ở sân bay Nội Bài

Lô xe Omoda C5 chính thức cập cảng, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng Việt

Vì sao xăng sinh học RON 92 E5 vẫn gặp thách thức tại thị trường Việt Nam?

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

ICT Competition 2024 - 2025 chính thức khởi động, nhiều cơ hội học tập cho sinh viên công nghệ

VinBigdata vào top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt

Volvo Cars chính thức ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên tại Việt Nam

40 năm ra đời APC UPS: Dấu son trên hành trình đổi mới sáng tạo bền vững

VinFast VF 3 tạo trào lưu cá nhân hoá xe mini tại Việt Nam như thế nào?

MSB hợp tác cùng Backbase, SmartOSC triển khai nền tảng ngân hàng tương tác

Khi cuộc đua ứng dụng AI tăng tốc, nhân tài là yếu tố tạo nên sự khác biệt

Năm 2030, lợi ích từ trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp đạt 79,3 tỷ USD

Nguy cơ an ninh mạng vẫn là 'thảm hoạ' với sự tồn tại của doanh nghiệp

Hơn 49.000 xe Toyota bán ra thị trường trong 10 tháng qua