Lần đầu tiên giới thiệu thịt bò Tây Ban Nha tại Việt Nam

Chiều ngày (26/11), sự kiện ra mắt nằm trong chuỗi Chiến dịch quảng bá của Liên minh châu Âu với tên gọi “What a Wonderful European Beef!” (Thịt bò châu Âu thật tuyệt) đã diễn ra tại Hà Nội. Chiến dịch này được tổ chức bởi Provacuno - Tổ chức Liên hiệp Nông nghiệp Thực phẩm của ngành Công nghiệp Thịt bò Tây Ban Nha và đồng tài trợ bởi Liên minh châu Âu.  

ng José Ramón Godoy - Trưởng ban Quốc tế của Provacuno - đã nhấn mạnh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam, hiện đang là ưu tiên hướng đến của các nhà sản xuất và xuất khẩu thịt bò Tây Ban Nha nhờ vào tiềm năng phát triển lớn với sức tiêu thụ và nhu cầu về sản phẩm chất lượng cao ngày càng tăng. “Việt Nam với gần 100 triệu dân, dân số trẻ, sức mua càng ngày càng tăng vì người dân thích ăn nhiều thịt. Người Việt Nam cũng rất biết phân biệt thịt ngon và thịt không ngon. Đây là lý do chúng tôi chọn Việt Nam là điểm đến” - ông José Ramón Godoy.

lan dau tien gioi thieu thit bo tay ban nha tai viet nam
Lần đầu tiên giới thiệu thịt bò Tây Ban Nha tại Việt Nam

Không chỉ tìm hiểu thói quen tiêu dùng, Provacuno cũng đã tìm hiểu cung cầu tại thị trường Việt Nam. Theo ông José Ramón Godoy, giai đoạn 2011-2017, sản xuất thịt bò ở Việt Nam chỉ tăng 6,3%, nhưng tiêu thụ tăng 28,6%. Điều này cho thấy cầu lớn hơn cung và đây là một thị trường rất tiềm năng.

Về thị trường nhập khẩu, hiện, Việt Nam chủ yếu nhập khẩu thịt bò đông đá đến từ Ấn Độ, Hồng Kông… Trong đó, thịt bò chất lượng như thịt bò Úc ngày càng tăng sản lượng xuất khẩu sang Việt Nam.

Theo ông José Ramón Godoy, xúc tiến thực tế nhất là phải để mọi người thử. Do đó, một chiến dịch quảng bá tỉ mỉ đã được phía Tây Ban Nha xây dựng trong 3 năm để xúc tiến quảng bá thịt bò Tây Ban Nha tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, thịt bò Tây Ban Nha sẽ tham gia triển lãm thực phẩm và khách sạn, hội chợ. Cạnh đó, sẽ có những nghiên cứu thị trường và sự tiến triển xuất khẩu hàng năm. Hội thảo với những nhà nhập khẩu, phân phối, kênh ăn uống cùng với các hoạt động truyền thông quảng bá sẽ được đẩy mạnh triển khai.

Tây Ban Nha là một trong những nước sản xuất thịt bò lớn nhất ở châu Âu, với sản lượng 650.000 tấn mỗi năm, trong đó sản lượng xuất khẩu là 175.000 tấn mỗi năm. Chuẩn bị xuất khẩu sang Việt Nam, Tây Ban Nha đã có 4 xưởng sơ chế.

lan dau tien gioi thieu thit bo tay ban nha tai viet nam
Nhưng thịt bò Tây Ban Nha có sự khác biệt đó là không có kháng sinh và chất tăng trọng. Giá thịt bò Tây Ban Nha tương đương với thịt bò Úc.

Về chất lượng, thịt bò Tây Ban Nha sánh ngang thịt bò Úc. Ông Godoy đã mô tả thịt bò châu Âu là loại thịt độc đáo và có chất lượng cao nhờ sở hữu các số đặc điểm như: bò được nuôi hoàn toàn bằng ngũ cốc chất lượng cao; phạm vi tuổi của loài đa dạng; không thuốc kháng sinh và hormone tăng trưởng; ít chất béo, hương vị đặc biệt và quy trình kiểm soát vệ sinh an toàn và nghiêm ngặt theo mô hình sản xuất châu Âu.

Bên cạnh đó, hương vị của thịt bò Tây Ban Nha cũng đa dạng tùy thuộc vào độ tuổi của bò khi được đưa đi giết mổ. Ông Godoy cho biết: Những con non dưới 18 tháng tuổi cho ra loại thịt mềm và ngon, trong khi những con bò từ 24 tháng tuổi trở lên lại cho ra loại thịt có màu sắc và hương vị đậm đà hơn."Giá thịt bò Tây Ban Nha sẽ được bán tương đương với các loại sản phẩm chất lượng của Úc, Canada, Mỹ. Nhưng thịt bò Tây Ban Nha có sự khác biệt đó là không có kháng sinh và chất tăng trọng", ông José Ramón Godoy nhấn mạnh

Ngoài ra, khách mời tại sự kiện còn có dịp thưởng thức chương trình nấu ăn do đầu bếp sao Michelin đến từ Tây Ban Nha - ông Kisko García thực hiện và được nếm thử ba món ăn khác nhau với nguyên liệu chính là thịt bò Tây Ban Nha: thịt đuôi bò parmentiere, thăn bò sốt marinade, và thịt bò cuộn.

Provacuno sẽ tham gia Triển lãm Thực phẩm và Khách sạn (FHH) diễn ra tại Hà Nội từ ngày 28 đến ngày 30/11. Tiếp nối sau đó là một loạt các hoạt động xúc tiến khác, diễn ra trong ba năm tới thuộc khuôn khổ chiến dịch quảng bá “What a Wonderful European Beef”.

Không chỉ mở đầu cho chuỗi hoạt động quảng bá thuộc khuôn khổ của chiến dịch “What a Wonderful European Beef”, sự kiện ra mắt này còn có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh mở cửa thị trường tại Việt Nam đối với sản phẩm thịt bò Tây Ban Nha sắp tới. Khách tham dự tại sự kiện đã được tìm hiểu thêm về các điểm đặc sắc chỉ có ở thịt bò châu Âu nói chung và thịt bò Tây Ban Nha nói riêng.

Được biết, Việt Nam đang miễn thuế thịt bò Tây Ban Nha trong 3 năm.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động