Thứ năm 14/11/2024 20:20

Ký kết thỏa thuận ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch

Ngày 12/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Công ty cổ phần Việt Nam Trip (VNTrip.vn) đã tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác về “Ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong du lịch”. Sự hợp tác này nhằm huy động nguồn lực tăng cường quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch được số hóa.  
Lễ ký kết hợp tác giữa Tổng cục Du lịch và VNTrip

Theo nội dung ký kết, Tổng cục Du lịch và VNTrip sẽ triển khai ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ trong ngành du lịch; xây dựng cổng thông tin và ứng dụng du lịch VNTrip 360; cung cấp giải pháp công nghệ truyền thông cho du lịch, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch điện tử; xây dựng, cung cấp công nghệ, kết nối và mở rộng hợp tác với các địa phương, doanh nghiệp trong phát triển du lịch; xây dựng các sản phẩm công nghệ số phục vụ khách du lịch…

Bên cạnh đó, Tổng cục Du lịch sẽ hỗ trợ cung cấp thông tin quảng bá du lịch sẵn có cho VNTrip để quảng bá tới du khách trong nước và quốc tế. Phía VNTrip cũng cam kết sẽ đồng hành cùng Tổng cục Du lịch trong các chiến dịch quảng bá du lịch Việt Nam, lồng ghép logo và bộ nhận diện thương hiệu du lịch Việt Nam trong các sản phẩm của dự án nhằm giới thiệu hình ảnh du lịch Việt Nam.

Ông Lê Đắc Lâm – Tổng Giám đốc VNTrip cho hay, sự hợp tác này xuất phát từ mong muốn quảng bá tốt hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam tới du khách, đáp ứng trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng thông qua áp dụng công nghệ cao, hướng tới cung cấp các giải pháp du lịch trực tuyến với chi phí thấp nhất cho du khách. Tham vọng của VNTrip thông qua dự án ứng dụng công nghệ ảnh 360 độ và công nghệ trí tuệ nhân tạo đó là góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, kết nối với hệ thống du lịch Đông Nam Á và toàn cầu, nhằm xây dựng mô hình quản lý đô thị du lịch thông minh.

Lãnh đạo VNTrip cho biết thêm, số hóa du lịch Việt Nam bằng công nghệ hình ảnh 360 độ là dự án xây dựng một cổng thông tin du lịch trực tuyến chính thống tại Việt Nam, vừa quảng bá, truyền thông và xúc tiến du lịch Việt Nam thông qua công nghệ hình ảnh 360 độ vừa tích hợp các dịch vụ du lịch thông minh trên nhiều thiết bị khác nhau như màn hình cảm ứng, điện thoại, máy tính, máy tính bảng để hỗ trợ du khách. Dự án có 3 giai đoạn, gồm: Số hóa dữ liệu bằng công nghệ hình ảnh 360 độ; xây dựng ứng dụng du lịch 360 độ; vận hành, quản trị khai thác sản phẩm.

Ngành du lịch đẩy mạnh ứng dụng công nghệ nhằm bắt kịp cùng xu thế cách mạng công nghiệp 4.0

Đánh giá về sự hợp tác này, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ông Hà Văn Siêu cho biết, trong xu thế của cách mạng công nghiệp 4.0, ngành du lịch Việt Nam đang không ngừng nỗ lực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong các hoạt độn nhất là xây dựng sản phẩm, xúc tiến, quảng bá, từng bước nâng cao hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch. Việc bắt tay hợp tác với VNTrip triển khai ứng dụng công nghệ hình ảnh 360 độ, trí tuệ nhân tạo kết nối kỳ vọng sẽ mang lại hiệu quả rộng rãi cho phát triển du lịch thời gian tới.

Cũng trong khuôn khổ lễ ký kết, VNTrip.vn đã công bố sáp nhập với công ty bán vé máy bay online hàng đầu Việt Nam Atadi.vn. Đây được coi là sự kiện sáp nhập lớn nhất trong lĩnh vực du lịch trực tuyến của Việt Nam năm 2018. Và được kỳ vọng mang sẽ lại một dịch vụ du lịch toàn diện, thuận lợi nhất cho khách hàng, đồng thời tạo nên một thương hiệu du lịch trực tuyến đích thực của người Việt, dành cho người Việt.

VNTrip.vn là hệ thống website, ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến lớn nhất Việt Nam, với mạng lưới kết nối hơn 8.000 khách sạn trong nước và hơn 1 triệu khách sạn tại 200 quốc gia, một trong những doanh nghiệp khởi nghiệp điển hình được sáng lập năm 2016. Đồng thời là đối tác của Tổng cục Du lịch, thực hiện công tác quốc gia quảng bá du lịch Việt Nam với hai chương trình rất thành công đó là Super Selfie- chụp ảnh tự sướng toàn cảnh lớn nhất châu Á và #WHYVIETNAM - tận dụng sức mạnh của mạng xã hội, hoạt động tiếp thị trực tuyến để lan tỏa hình ảnh đẹp nhất về Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Còn Atadi.vn là một trong những website săn vé rẻ đầu tiên tại Việt Nam giúp người dùng tìm kiếm, so sánh và đặt vé máy bay trực tuyến của nhiều hãng hàng không trên cùng một giao diện. Tính năng nổi bật của Atadi.vn chính là săn vé rẻ bằng công nghệ tự động hóa hoàn toàn quy trình mua vé máy bay trực tuyến, giúp khách hàng mua vé dễ dàng và nhanh nhất. Ngoài ra, Atadi.vn còn giúp khách hàng có thể tìm kiếm và so sánh các loại vé khuyến mại của các hãng hàng không. Dự kiến doanh thu năm 2018 của Atadi.vn là 500 tỷ đồng.

Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình

Tháng 10, TP. Hồ Chí Minh thu hút hơn 4,1 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 16.251 tỷ đồng

Gen Z đi du lịch chỉ để ngủ và xu hướng thanh lọc, chữa lành bản thân