Thứ hai 23/12/2024 13:48

Khai trương nền tảng trực tuyến Hội chợ Trung Quốc - ASEAN

Nền tảng trực tuyến của Hội chợ Trung Quốc – ASEAN lần thứ 17 đã được ra mắt hôm thứ 6 (30/10) tại Nam Ninh, thủ phủ của Khu tự trị dân tộc Choang - Quảng Tây ở miền Nam của Trung Quốc.

Với các biện pháp ngăn chặn đại dịch một cách triệt để, Hội chợ năm nay sẽ được tổ chức dưới hai hình thức trực tiếp và trực tuyến từ ngày 27 đến 30 tháng 11. Theo Ban tổ chức, các kết nối nhà trưng bày và khách mua hàng từ trong và ngoài nước Trung Quốc có thể thực hiện giao dịch thương mại và tổ chức hội nghị thông qua nền tảng trực tuyến.

Trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế Nam Ninh, Nam Ninh, Trung Quốc

Ông Virasac Somphong cho biết, Thủ tướng Lào sẽ phát biểu trực tuyến tại Lễ khai mạc Hội chợ thông qua hình thức ghi hình trước và lãnh đạo nước Lào sẽ Tham gia Hội nghị đối thoại trực tuyến giữa Lãnh đạo nhà nước Lào với các lãnh đạo (CEO) của các công ty hàng đầu của Trung Quốc.

Lễ khai mạc, các Hội nghị thượng đỉnh và Diễn đàn cấp cao của Hội chợ sẽ được phát trực tiếp (livestreams) bằng nhiều ngôn ngữ cùng với hàng loạt các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trực truyến sẽ được tổ chức trên nền tảng này.

Tập đoàn Thương mại điện tử khổng lồ Alibaba của Trung Quốc sẽ hỗ trợ kỹ thuật để đảm bảo nền tảng được hoạt động an toàn và trơn tru.

Nền tảng trực tuyến này đã được phát triển từ năm 2004, đây sẽ là nền tảng quan trọng để thúc đẩy thương mại và quan hệ song phương giữa Trung Quốc và các nước ASEAN.

Vương Hoan
Bài viết cùng chủ đề: Trung Quốc

Tin cùng chuyên mục

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home