Kết nối đưa sản phẩm nông nghiệp và OCOP vào chuỗi siêu thị AEON

Tiếp nối thành công của năm 2019, Hội chợ "Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020” (Hanoi Agriculture Fair 2020) do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) tổ chức đã được khai mạc chiều ngày 6/11. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, hỗ trợ kết nối, quảng bá và giúp các doanh nghiệp tiếp cận cũng như mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối tại AEON Việt Nam và toàn cầu.

Hội chợ "Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2020” (Hanoi Agriculture Fair 2020) tại AEON Mall Long Biên với sự tham gia của doanh nghiệp 26 tỉnh/thành phố cùng hàng ngàn sản phẩm nông sản hữu cơ, nông sản ứng dụng công nghệ cao, nông sản an toàn và đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Tất cả các sản phẩm tham gia trưng bày, kết nối, bán tại hội chợ đảm bảo chất lượng, rõ nguồn gốc xuất xứ.

1310-cyt-byng-khai-myc-hyi-chy
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ

Với quy mô 100 gian hàng được thiết kế đặc biệt, bố trí trải dài trong tòa nhà Trung tâm thương mại AEON Long Biên, đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh và giúp các doanh nghiệp tiếp cận, mở rộng tiềm năng xuất khẩu thông qua hệ thống phân phối tại AEON Việt Nam và toàn cầu. Đồng thời, đem đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội nâng cao năng lực kinh doanh và chất lượng sản phẩm một cách bài bản qua đó có định hướng sản xuất, tiếp cận hệ thống phân phối của Tập đoàn AEON Nhật Bản cũng như xây dựng chiến lược xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nhật Bản.

“Chúng tôi kỳ vọng thông qua Hội chợ sẽ nhiều sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh được người tiêu dùng đón nhận, đồng thời, sẽ có thêm nhiều hơn các doanh nghiệp Việt trở thành những nhà cung cấp tin cậy cho Tập đoàn AEON trong thời gian tới”, bà Nguyễn Thị Mai Anh– Phó giám đốc HPA nói.

Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2020 tại AEON Mall Long Biên diễn ra đến hết ngày 9/11. Sau sự kiện này, HPA sẽ tiếp tục tổ chức Hội chợ Hanoi Agriculture Fair 2020 tại AEON Mall Hà Đông từ ngày 19/11 đến 23/11.

1418-cac-yyi-biyu-tham-quan-gian-hang
Các đại biểu tham quan gian hàng tại Hội chợ

Sự kiện được triển khai nhằm thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Công Thương, UBND TP. Hà Nội và Tập đoàn AEON- Nhật Bản. Trong đó, hai bên thống nhất hướng đến mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam thông qua hệ thống của AEON đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và đạt 1 tỷ USD vào năm 2025.

1526-ngyyi-tieu-dung-tham-quan-gian-hang
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ

Trong khuôn khổ Hội chợ, cũng trong chiều nay, HPA tổ chức Diễn đàn “Kết nối, xúc tiến thương mại tiêu thụ nông sản an toàn thành phố Hà Nội năm 2020”. Đây là sự kiện thường niên do Trung tâm HPA phối hợp với Dự án Jica Safe Crop tổ chức từ năm 2017. Diễn đàn đã và đang tạo ra nhiều cơ hội gặp gỡ, kết nối, hợp tác kinh doanh, phân phối và tiêu thụ sản phẩm. Các nhà sản xuất tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, tìm đầu ra cho sản phẩm. Nhà phân phối tìm kiếm nguồn cung ứng là sản phẩm chất lượng của những đơn vị được chứng nhận đủ điều kiện an toàn để thu mua, giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô.

1515-ket-noi-giao-thuong-giua-nha-san-xuat-va-phan-phoi
Kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phối tại Diễn đàn

Diễn đàn cũng góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân, hộ gia đình và cộng đồng trong việc tiêu dùng thực phẩm an toàn. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản trao đổi kinh nghiệm ứng dụng công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện với môi trường trong nông nghiệp của Nhật Bản, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm đầu ra. “Thông qua diễn đàn sẽ có thêm nhiều hợp đồng hợp tác giữa các bên trọng chuỗi sản xuất – tiêu thụ nông sản an toàn để cung cấp những sản phẩm ngon, đảm bảo chất lượng tới người tiêu dùng Thủ đô và bạn bè quốc tế, góp phần vừa chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế trên địa bàn Thành phố, thúc đẩy và kích cầu tiêu dùng nội địa, đưa hàng hóa Việt Nam tiếp cận với kênh phân phối hiện đại”, bà Nguyễn Thị Mai Anh kỳ vọng.

Tại Diễn đàn, đại diện Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cũng đã báo cáo kết quả thực hiện Dự án tăng cường độ tin cậy trong lĩnh vực sản xuất cây trồng an toàn tại khu vực miền Bắc do Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) hỗ trợ triển khai từ tháng 7/2016 đến năm 2020. Theo đó, diện tích sản xuất an toàn do Dự án hỗ trợ tăng từ 50,86 ha trong vụ Đông năm 2017 – 2018 lên hơn 180 ha trong vụ Đông 2020 – 2021. Dự án cũng hỗ trợ các nhóm mục tiêu lưu trữ ghi chép nhật ký sử dụng hóa chất nông nghiệp phù hợp. Hỗ trợ các nhóm mục tiêu bán hàng tập trung dựa trên khai niệm “không phải sản xuất và bán mà là sản xuất để bán”.

Từ năm 2017 đến nay, Dự án cũng đã phối hợp với HPA trong công tác tiếp thị và truyền thông. Theo đó, Dự án hỗ trợ HPA xây dựng trang web https://nongsanantoanhanoi.gov, trang web cung cấp danh bạ cửa hàng, người sản xuất và thông tin giấy chứng nhận về rau an toàn. Trang web đóng vai trò như cổng thông tin một chiều giá trị cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Dự án phối hợp với HPA tổ chức Diễn đàn kinh doanh cây trồng an toàn từ tháng 8/2017. Đây là cơ hội cho người sản xuất cây trồng an toàn và người mua gặp gỡ và hiểu nhau hơn.

Trong khuôn khổ của Diễn đàn, các công ty vật tư nông nghiệp của Nhật Bản đã trình bày kinh nghiệp áp dụng các kỹ thuật canh tác tiên tiến trong Dự án; công nghệ mới, giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, thân thiện môi trường. Các nhóm sản xuất của Hà Nội gồm: HTX nông nghiệp Yên Phú; HTX nông nghiệp Vĩnh Phúc cũng đã trình bày quy trình sản xuất của mình, đồng thời mong muốn kết nối đưa sản phẩm của HTX vào hệ thống kênh phân phối hiện đại. Ở chiều ngược lại, các đơn vị thu mua, phân phối cũng đã đưa ra những nhu cầu về sản phẩm và yêu cầu đối với đơn vị cung ứng. Các hoạt động kết nối trực tiếp giữa các nhà sản xuất và các nhà phân phố cũng đã được diễn ra.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động