Thứ ba 24/12/2024 00:32

Indonesia khởi xướng rà soát thuế tự vệ giấy bọc thuốc lá nhập khẩu

Ủy ban Tự vệ Indonesia (KPPI) vừa ban hành thông báo khởi xướng rà soát thuế tự vệ đối với một số sản phẩm giấy bọc thuốc lá nhập khẩu.

Cụ thể, thông tin từ Cục Phòng vệ thương mại – Bộ Công Thương, Ủy ban Tự vệ Indonesia (KPPI) ban hành thông báo khởi xướng rà soát thuế tự vệ đối với một số sản phẩm giấy bọc thuốc lá nhập khẩu (Cigarette paper and plug wrap paper non-porous) được phân loại theo mã HS 4813.20.21, 4813.20.23, 4813.20.31, ex.4813.20.32, 4813.90.11, ex.4813.90.19, 4813.90.91 và ex.4813.90.99.

Thời hạn cuối cùng để các bên liên quan đăng ký tham gia vụ việc là ngày 7 tháng 7 năm 2023, theo địa chỉ: THE INDONESIAN SAFEGUARDS COMMITTEE; Komite Pengamanan Perdagangan Indonesia (KPPI); Jl. M.I. Ridwan Rais No. 5, Building I, 5th Floor, Jakarta 10110; Telephone / Facsimile: (62-21) 3857758; E-mail: kppi@kemendag.go.id.

Trước đó, ngày 8 tháng 12 năm 2021, KPPI ban hành thông báo áp dụng thuế tự vệ có hiệu lực kể từ ngày 30 tháng 11 năm 2021 đến ngày 29 tháng 11 năm 2023.

Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị các tổ chức, cá nhân có quyền và lợi ích liên quan nghiên cứu kỹ các nội dung thông báo và hợp tác, đầy đủ toàn diện với Ủy ban Tự vệ Indonesia (KPPI).

Các tài liệu liên quan xem tại đây

Bảo Thoa
Bài viết cùng chủ đề: Biện pháp tự vệ

Tin cùng chuyên mục

Thương mại điện tử: Khẳng định vai trò tiên phong trong nền kinh tế số

EU cấm BPA trong vật liệu tiếp xúc thực phẩm, đồ uống: Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ứng phó ra sao?

Phòng vệ thương mại triển khai đồng bộ, toàn diện: Tiền đề giúp khơi thông nguồn lực phát triển

Khơi thông thị trường ngoài nước: Chống lãng phí nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu

Thêm cơ hội cho hàng Việt ra nước ngoài qua ‘cánh cửa’ xuất khẩu online

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?