Chủ nhật 29/12/2024 05:58

Hợp tác với Louis Vuitton Malletier tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ

Sáng nay (31/3), tại Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội (Sở Công Thương Hà Nội) và Công ty Louis Vuitton Malletier đã ký biên bản ghi nhớ chương trình hợp tác, tăng cường thực thi quyền sở hữu trí tuệ.

Đại diện Công ty Louis Vuitton ký biên bản ghi nhớ với Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội về sở hữu trí tuệ

Phát biểu tại buổi lễ, ông Chu Xuân Kiên- Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, trước đây, tại thị trường Hà Nội, nhiều tuyến phố được bầy bán tràn lan các sản phẩm mang nhãn hiệu LV và các nhãn hiệu vi phạm sở hữu trí tuệ khác thì hiện nay đã được giảm tối thiểu. Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã và đang làm kiên quyết đến từ hộ kinh doanh, đồng thời, tổ chức chương trình chống hàng giả trên truyền hình để khuyến cáo người dân lựa chọn sản phẩm tiêu dùng cho tốt, những cửa hàng, doanh nghiệp bán hàng tốt, hàng không vi phạm sở hữu trí tuệ cũng được công bố để người tiêu dùng được sự lựa chọn tốt nhất.

Trong những năm qua, việc kết hợp giữa Công ty Louis Vuitton với lực lượng quản lý thị trường Hà Nội giúp lực lượng quản lý thị trường có thể xem xét đối chiếu chứng chỉ chứng nhận sản phẩm hàng hóa gian lận để từ đó có cơ sở xử lý các vi phạm gian lận thương mại và khuyến cáo người tiêu dùng ở Việt Nam không nên dùng các sản phẩm không đúng nhãn hiệu sở hữu trí tuệ và các sản phẩm không đảm bảo chất lượng tiêu dùng ở Việt Nam.

Thông qua biên bản ghi nhớ lần này, ông Kiên rất mong phía Công ty Louis Vuitton hỗ trợ về chương trình đào tạo cho cán bộ công chức, những người thực thi công vụ trực tiếp để biết được cách nhận biết sản phẩm nhanh nhất và khi có các sự vụ thì doanh nghiệp và cơ quan quản lý có thể kết nối với nhau để đánh giá, đấu tranh làm rõ mọi vấn đề để có thể đưa ra được kết luận, để có thể thụ án, sau đó tuyên truyền thông qua báo chí truyền hình để chứng minh đã loại bỏ những sản phẩm không đúng. Hỗ trợ kinh phí đào tạo đưa lực lượng quản lý giám sát thị trường, xem xét cách quản lý cho phù hợp với các nhãn hiệu LV và các nhãn hiệu khác xem quy trình như thế nào là phù hợp, đúng với sản phẩm thật. "Với sự hỗ trợ của doanh nghiệp thì lực lượng quản lý thị trường Hà Nội có thể làm mạnh mẽ hơn, kiên quyết hơn trong công tác đấu tranh chống hàng giả và sở hữu trí tuệ", ông Kiên nói.

Bà Valaria Sonnier- Giám đốc Sở hữu trí tuệ toàn cầu Tập đoàn Louis Vuitton chia sẻ, bà thực sự tự hào là doanh nghiệp đầu tiên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Chi cục quản lý thị trường Hà Nội. Mục tiêu của biên bản là tiếp tục duy trì quan hệ hiệu quả giữa Công ty Louis Vuitton và Chi cục trong những năm vừa qua. “Hôm qua, chúng tôi đã xem xét đi 1 vòng thị trường Hà Nội, tôi đã đến phố hàng Gai và tôi đặc biệt ấn tượng vì gần như không có mặt hàng giả mạo nhãn hiệu LV nào. Để đạt được kết quả như vậy là nhờ những nỗ lực đội ngũ quản lý thị trường Hà Nội cũng như sự hợp tác với chúng tôi để có thể liên tục giám sát thị trường và ngăn chặn hàng LV giả được bầy bán ”, bà Valaria Sonnier chia sẻ.

Ở Louis Vuitton chính sách của chúng tôi là đấu tranh không khoan nhượng đối với những hàng giả mạo nhãn hiệu vì điều quan trọng nhất đối với Louis Vuitton là làm sao đảm bảo tính sáng tạo trong hoạt động, đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh trong kinh doanh và bảo vệ người tiêu dùng. Bà Valaria Sonnier cho biết, bảo vệ người tiêu dùng không chỉ trên thị trường truyền thống mà cả trên thương mại điện tử. Thương mại điện tử đang ngày càng trở thành vấn đề quan ngại, vì vậy, doanh nghiệp cùng với lực lượng chức năng cùng phối hợp bảo vệ người tiêu dùng, ngăn chặn người tiêu dùng bị lừa đảo.

Tổng hợp kết quả 5 năm qua, lực lượng quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra, xử lý đối với 697 vụ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu LV với tổng số tiền phạt hành chính gần 5 tỷ đồng, tổng số hàng hóa tịch thu tiêu hủy là gần 120 nghìn sản phẩm.
Nguyễn Hạnh- Thu Hà
Bài viết cùng chủ đề: Sở hữu trí tuệ

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024