Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang thực hiện giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp.
Lỗi cảm biến tốc độ, Honda Việt Nam triệu hồi 866 xe máy Honda CB350’H’ness Audi Việt Nam triệu hồi 6 xe điện Audi e-tron GT và RS e-tron GT lỗi pin Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương cho biết, vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty Honda Việt Nam về Chương trình triệu hồi xe ô tô Honda CR-V e:HEV RS do Công ty nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, Chương trình triệu hồi lần này của Honda để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp hư hỏng trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV RS được sản xuất trong giai đoạn năm 2023 - 2024. Theo đó, có 2.695 xe thuộc diện triệu hồi.

Theo nhà sản xuất, bơm nhiên liệu áp suất cao trên kiểu loại xe Honda CR-V e:HEV RS có khả năng bị nứt. Nguyên nhân, do quá trình nung để gia cường vật liệu, một số phụ tùng không được nung đủ nhiệt, hoặc trong quá trình gia công quá tải trọng dẫn đến phụ tùng có vết nứt. Khi động cơ hoạt động, xăng sẽ rò rỉ từ các vết nứt này, người sử dụng có thể ngửi thấy mùi xăng khởi động xe không tải hoặc lái xe.

Tuy chưa phát sinh trường hợp mất an toàn do hiện tượng này, nhưng để đảm bảo cho người tiêu dùng yên tâm hơn khi sử dụng, Công ty Honda Motor Nhật Bản đã quyết định thu hồi.

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp
Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam cho hay, ngay sau khi nhận biết được các vấn đề xảy ra trên mẫu xe Honda CR-V e:HEV RS (nhập khẩu), Công ty đã công khai sản phẩm có khuyết tật trên Website/Ứng dụng của Công ty: www.honda.com.vn từ ngày 23/10/2024.

Dù xe vẫn vận hành bình thường, hiện tượng rò rỉ xăng có thể xảy ra nhưng với lượng nhỏ, chỉ đủ gây nên mùi và người tiêu dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng xe. Song, để đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe và hành khách đi cùng, người tiêu dùng cần nhanh chóng mang xe trong diện bị ảnh hưởng đến nhà phân phối sửa chữa của Công ty gần nhất để được kiểm tra và khắc phục lỗi miễn phí.

Thời gian bắt đầu chương trình triệu hồi từ 15/11/2024, thời gian khắc phục, sửa chữa từ 0,5 - 4 giờ/xe

Uỷ ban Cạnh tranh Quốc gia khẳng định, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị đã và đang tích cực giám sát Chương trình thu hồi sản phẩm do Công ty Honda Việt Nam thực hiện.

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Honda Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Thêm một doanh nghiệp bán hàng đa cấp ngừng hoạt động

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Đề xuất hình sự hóa tội phạm bán hàng đa cấp

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Hơn 70% doanh nghiệp chưa đăng ký hợp đồng mẫu chung cư

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Cần xây dựng thương hiệu ngành yến sào theo chuẩn quốc tế

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Công ty đa cấp Elken Việt Nam bị phạt 185 triệu đồng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng

Góc tối đa cấp: Gần 700 người tiêu dùng 'kêu cứu'!

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Sunrider Việt Nam chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Cách doanh nghiệp Việt nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Bảo vệ người tiêu dùng: Góc nhìn từ Đại sứ Anh

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Ủy ban Cạnh tranh quốc gia thông tin về triệu hồi xe Honda CB650R và CBR650R

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

Số hóa đa cấp: Cách mạng hay rủi ro tiềm ẩn?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

‘Ngấm đòn’ sau ưu đãi Piship Shopee: Mồi nhử mới kiểu…bẫy chuột?

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Việt Nam - Anh: Bước tiến mới trong hợp tác bảo vệ người tiêu dùng

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Khi hàng kém chất lượng được ‘tô vẽ’ trên sàn

Chặn

Chặn 'vòi' đa cấp 'ma' núp bóng giấy phép hợp pháp