Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: “Cơ hội vàng” cho du lịch Việt Nam

Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra cuối tháng 2 tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho Việt Nam, trong đó, ngành du lịch đang đứng trước “cơ hội vàng” quảng bá hình ảnh, tăng sức hút mạnh mẽ về một điểm đến an toàn, hấp dẫn, giàu bản sắc đối với thế giới.

Du lịch Việt Nam đang từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới; trở thành điểm đến được xếp hạng, vinh danh hàng đầu trong khu vực nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo... Năm 2019, ngành du lịch hy vọng sẽ viết tiếp những kỳ tích, đó là đón 103 triệu lượt khách, quyết tâm về đích trước 1 năm so với mục tiêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn (đón thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa).

hoi nghi thuong dinh my trieu co hoi vang cho du lich viet nam
Ngành du lịch Việt Nam đứng trước cơ hội vàng quảng bá hình ảnh

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, ngành du lịch cần khai thác hiệu quả thế mạnh, tiềm năng; đặc biệt, nắm bắt các cơ hội từ sự mở cửa, hội nhập đầy sôi động của đất nước. Việc Việt Nam được lựa chọn là chủ nhà đăng cai nhiều sự kiện quốc tế quan trọng không chỉ là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam sâu rộng hơn về một điểm đến có cảnh quan tươi đẹp mà còn an ninh, an toàn. Vì vậy, cùng với các lĩnh vực kinh tế khác, ngành du lịch đang rất mong chờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới sẽ là một cú huých, “cơ hội vàng” khẳng định sức hút của mình.

Nhận định về sự kiện quốc tế này, lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng đã khẳng định, đây là cơ hội tuyệt vời nhất để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, lãnh đạo Tổng cục Du lịch mới đây cũng chia sẻ, sự kiện này là một tin vui, có tầm ảnh hưởng toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam. Thông qua sự kiện lần này, sẽ giúp Việt Nam được biết đến với vị thế mới, không chỉ là một điểm đến an toàn, thân thiện mà còn là một điểm đến vì hòa bình thế giới. Vì thế, vị thế của Việt Nam sẽ được nâng cao trong mắt bạn bè quốc tế. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều chính là một điểm then chốt trong vấn đề thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới. Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ngành du lịch coi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả. Bởi, thông qua việc có khoảng 3.000 các cơ quan, báo chí quốc tế tham dự đưa những thông tin, hình ảnh về Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế.

Trước ngày Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, Tổng cục Du lịch đã lên kế hoạch phối hợp với TP. Hà Nội và cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp cho đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí cùng khách du lịch quốc tế. Đồng thời, lên kế hoạch bố trí cán bộ để sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như những tình huống phát sinh ảnh hưởng đến khách du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện. Cơ quan này cũng đã làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn…; chuẩn bị hoàn tất kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch dự kiến sẽ cung cấp, bố trí những hình ảnh nhận diện về đất nước, con người Việt Nam; thông tin giới thiệu về du lịch Việt Nam, điểm đến được yêu thích, hình ảnh đặc sắc của các vùng, miền; chuẩn bị 4 đoạn clip quảng bá về du lịch Việt Nam để gửi tặng các phóng viên báo chí quốc tế.
Hoa Quỳnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Thắng lớn dịp nghỉ lễ, du lịch thêm động lực bứt phá, phát triển bền vững

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Mạng xã hội: Mảnh đất màu mỡ cho hộ kinh doanh dịch vụ ở Mộc Châu

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Xứ sở "hoa vàng trên cỏ xanh" đón gần 37 nghìn lượt khách lưu trú 5 ngày lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Lào Cai đón trên 250 nghìn lượt khách du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Du khách đến Yên Tử dịp lễ chưa tới 10.000 người

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Quảng Ninh: Gần 168.000 lượt khách đến Móng Cái trong 5 ngày nghỉ lễ

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Dịp 30/4-1/5: Du khách đến Ninh Thuận tăng gấp 1,6 lần

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Du lịch miền Trung "bội thu" dịp lễ 30/4 và 1/5

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Quảng Bình: Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, doanh thu đạt gần 365,7 tỷ đồng

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Trong 5 ngày nghỉ lễ, Hà Nội đón gần 740 nghìn lượt khách du lịch

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Khánh Hoà đón hơn 262.000 lượt khách lưu trú 5 ngày nghỉ lễ

Điểm đến nào ở miền Nam

Điểm đến nào ở miền Nam ''bội thu'' khách du lịch trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5?

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Thừa Thiên Huế: Doanh thu du lịch dịp lễ đạt hơn 170 tỷ đồng

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Mộc Châu: Du khách thích thú trải nghiệm hái mận tại vườn

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Bắc Giang: Khu du lịch sinh thái Tây Yên Tử đón hơn 200.000 du khách

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Chợ phiên Măng Đen đón hàng vạn khách tham quan, mua sắm

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

Kiên Giang: Phú Quốc vắng khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

1,6 triệu khách du lịch Hàn Quốc đến Việt Nam trong 4 tháng đầu năm

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Du khách ùn ùn đổ về Nha Trang ‘’giải nhiệt’’ dịp lễ 30/4-1/5

Xem thêm