Chủ nhật 17/11/2024 04:18

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: “Cơ hội vàng” cho du lịch Việt Nam

Sự kiện Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 diễn ra cuối tháng 2 tại Hà Nội được kỳ vọng sẽ mang lại nhiều cơ hội mới cho Việt Nam, trong đó, ngành du lịch đang đứng trước “cơ hội vàng” quảng bá hình ảnh, tăng sức hút mạnh mẽ về một điểm đến an toàn, hấp dẫn, giàu bản sắc đối với thế giới.

Du lịch Việt Nam đang từng bước định vị thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới; trở thành điểm đến được xếp hạng, vinh danh hàng đầu trong khu vực nhờ vào cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa độc đáo... Năm 2019, ngành du lịch hy vọng sẽ viết tiếp những kỳ tích, đó là đón 103 triệu lượt khách, quyết tâm về đích trước 1 năm so với mục tiêu tại Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn (đón thu hút 17-20 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ 82 triệu lượt khách nội địa).

Ngành du lịch Việt Nam đứng trước cơ hội vàng quảng bá hình ảnh

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, ngành du lịch cần khai thác hiệu quả thế mạnh, tiềm năng; đặc biệt, nắm bắt các cơ hội từ sự mở cửa, hội nhập đầy sôi động của đất nước. Việc Việt Nam được lựa chọn là chủ nhà đăng cai nhiều sự kiện quốc tế quan trọng không chỉ là cơ hội quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam sâu rộng hơn về một điểm đến có cảnh quan tươi đẹp mà còn an ninh, an toàn. Vì vậy, cùng với các lĩnh vực kinh tế khác, ngành du lịch đang rất mong chờ Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới sẽ là một cú huých, “cơ hội vàng” khẳng định sức hút của mình.

Nhận định về sự kiện quốc tế này, lãnh đạo Chính phủ, Bộ Ngoại giao cũng đã khẳng định, đây là cơ hội tuyệt vời nhất để quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đặc biệt, lãnh đạo Tổng cục Du lịch mới đây cũng chia sẻ, sự kiện này là một tin vui, có tầm ảnh hưởng toàn cầu được tổ chức tại Việt Nam. Thông qua sự kiện lần này, sẽ giúp Việt Nam được biết đến với vị thế mới, không chỉ là một điểm đến an toàn, thân thiện mà còn là một điểm đến vì hòa bình thế giới. Vì thế, vị thế của Việt Nam sẽ được nâng cao trong mắt bạn bè quốc tế. Lãnh đạo Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều chính là một điểm then chốt trong vấn đề thu hút khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam trong thời gian tới. Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch - ngành du lịch coi Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều là cơ hội quảng bá tại chỗ hiệu quả. Bởi, thông qua việc có khoảng 3.000 các cơ quan, báo chí quốc tế tham dự đưa những thông tin, hình ảnh về Việt Nam sẽ thu hút được sự quan tâm của đông đảo bạn bè quốc tế.

Trước ngày Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, Tổng cục Du lịch đã lên kế hoạch phối hợp với TP. Hà Nội và cơ quan chức năng tăng cường giám sát, kiểm tra chất lượng dịch vụ cung cấp cho đoàn đại biểu cao cấp các nước, phóng viên báo chí cùng khách du lịch quốc tế. Đồng thời, lên kế hoạch bố trí cán bộ để sẵn sàng tiếp nhận, giải quyết những khó khăn, vướng mắc cũng như những tình huống phát sinh ảnh hưởng đến khách du lịch trong thời gian diễn ra sự kiện. Cơ quan này cũng đã làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến hấp dẫn…; chuẩn bị hoàn tất kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao.

Tại Trung tâm báo chí quốc tế, Tổng cục Du lịch dự kiến sẽ cung cấp, bố trí những hình ảnh nhận diện về đất nước, con người Việt Nam; thông tin giới thiệu về du lịch Việt Nam, điểm đến được yêu thích, hình ảnh đặc sắc của các vùng, miền; chuẩn bị 4 đoạn clip quảng bá về du lịch Việt Nam để gửi tặng các phóng viên báo chí quốc tế.
Hoa Quỳnh

Tin cùng chuyên mục

Thành phố Đà Lạt ‘chạy nước rút’ chỉnh trang đô thị, chào mừng Festival Hoa lần thứ X – năm 2024

Nhiều vấn đề cần cải thiện để ngành Du lịch tỉnh Khánh Hoà phát triển

Lào Cai: Sắp diễn ra Festival Bắc Hà 'Nghiêng say mùa Đông'

Ninh Bình lên kế hoạch đón khách du lịch dịp Tết Nguyên đán 2025

Hoàng Kim Group ra mắt mảng dịch vụ du lịch gia đình

Bay dù lượn: Cần được kiểm soát chặt, phòng tránh các rủi ro

Du khách nô nức ‘check-in’ thiên đường hoa dã quỳ ở núi lửa Chư Đang Ya, Gia Lai

Khai mạc Tuần lễ hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 ở Gia Lai

Du lịch Bình Thuận và lộ trình xanh hóa đến phát triển bền vững

Làm sao để tour du lịch kiến trúc Đà Lạt không còn dừng lại ở tiềm năng?

Hơn 14,1 triệu lượt khách du lịch quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng 2024

Ngắm hoa dã quỳ khoe sắc trên triền núi lửa Chư Đang Ya mùa lễ hội

Cần Thơ: Đánh thức tiềm năng du lịch từ ‘Tinh hoa miền sông nước’

Sắp diễn ra Festival “Thổ cẩm Lào Cai - Sắc màu văn hóa” 2024

Tuần văn hóa, du lịch tỉnh Hòa Bình sẽ diễn ra từ ngày 15 - 23/11/2024

Đất Thép Farm - nơi giao thoa giữa truyền thống và hiện đại

Dinh Bảo Đại tại TP. Đà Lạt xuống cấp nghiêm trọng sau hơn 6 tháng dừng đón khách

Ngày Hội đua thuyền độc mộc trên sông Pô Cô ở Gia Lai diễn ra sôi nổi, hấp dẫn

Tây Ninh: Đón hơn 4,6 triệu lượt khách du lịch trong 10 tháng đầu năm

Khai mạc Hội thảo Chuyển đổi số về marketing - thanh toán ngành du lịch tại Quảng Bình