Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018: Chung tay xây dựng thương hiệu Việt

Với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018 diễn ra từ ngày 21 đến 25/9 tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, với quy mô 300 gian hàng, cùng sự tham gia của 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh của Hà Nội và các địa phương.  
Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018: Chung tay xây dựng thương hiệu Việt

Hội chợ hàng Việt Thành phố Hà Nội năm 2018 không chỉ mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô và du khách cơ hội mua sắm hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước, mà còn tạo cơ hội để các doanh nghiệp, làng nghề Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá sản phẩm, kết nối cung cầu. Đặc biệt, trong dịp này cũng sẽ diễn ra chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2018.

Bà Trần Thị Phương Lan- Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018 với chủ đề “Chung tay xây dựng thương hiệu Việt”, có quy mô 300 gian hàng của 200 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất. Năm nay, cùng với các doanh nghiệp Hà Nội còn có sự tham gia của doanh nghiệp các địa phương như: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Quảng Trị, Hưng Yên, Bắc Giang.

Sản phẩm tham gia trưng bày được bố trí theo 4 khu vực: Khu giới thiệu thương hiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản của các địa phương; Khu sản phẩm công nghiệp chủ lực, công nghiệp hỗ trợ; Khu trưng bày hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa thích bình chọn qua các năm; Khu trưng bày hàng thật- hàng giả. Đặc biệt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, thành phố và các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội trưng bày, giới thiệu các sản phẩm có thế mạnh, các sản phẩm đang có nhu cầu tìm kiếm thị trường tiêu thụ, Ban tổ chức hội chơ đã tổ chức khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của các địa phương và mời các doanh nghiệp phân phối tới tham quan để kết nối giao thương, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018: Chung tay xây dựng thương hiệu Việt
Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cùng các đại biểu tham quan Khu trưng bày hàng thật- hàng giả

Đối với Chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018, từ ngày 21/9 đến 20/10, các sản phẩm hàng Việt tiêu biểu của các doanh nghiệp tham gia hội chợ sẽ được Ban tổ chức giới thiệu đăng ký tham gia chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2018” và được trưng bày tại khu bình chọn để khách tham quan và tham gia bình chọn.

Cùng với việc tổ chức bình chọn tại Hội chợ hàng Việt, Ban Tổ chức sẽ tổ chức bình chọn tại 4 địa điểm nữa gồm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, siêu thị Coop.mart Hà Đông, siêu thị Fivimart Đại La, siêu thị Big C Thăng Long.

Dự kiến, lễ tôn vinh và trao chứng nhận chương trình bình chọn sẽ diễn ra tối 9/11/2018, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm).

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Hội chợ hàng Việt, chương trình bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích là những hoạt động cụ thể, giải pháp thiết thực hỗ trợ koanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn thành phố và các tỉnh, thành phố trong cả nước, và là đòn bẩy tích cực kích thích mua sắm, tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội, đồng thời là hoạt động thiết thực thực hiện cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt”.

Hội chợ hàng Việt Nam thành phố Hà Nội năm 2018: Chung tay xây dựng thương hiệu Việt
Khu giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm đặc trưng của các địa phương
Kim Liên- Tuấn Vũ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động