Hội chợ hàng thủ công truyền thống: Cơ hội quảng bá sản phẩm cho bà con dân tộc thiểu số
Hội chợ năm nay có 52 quầy hàng, quy tụ nhiều nhóm sản xuất từ các vùng miền của đất nước, trong đó có 23 quầy thuộc các nhóm dân tộc thiểu số, 23 quầy thuộc về các nhóm khuyết tật và làng nghề truyền thống.
Hội chợ hàng thủ công truyền thống thu hút nhiều du khách nước ngoài |
Theo bà Trần Tuyết Lan- Tổng Giám đốc Craft Link, hội chợ năm nay với triển lãm “Vẽ sáp ong và nhuộm chàm” vô cùng đặc sắc. Tại hội chợ còn có các hoạt động trình diễn nghề, dệt thổ cẩm, thêu… và các hoạt động vui chơi, mang tính giáo dục, nghệ thuật cho trẻ em. Các em nhỏ được tham gia các hoạt động hữu ích miễn phí, như: Tập làm các sản phẩm thủ công, vẽ mặt nạ, làm thiệp chúc mừng, tô màu các mẫu hoa văn dân tộc thiểu số… Thông qua các hoạt động này, các em sẽ hiểu rõ hơn về các quy trình làm hàng thủ công truyền thống, đồng thời nhận thức được giá trị của lao động.
Trình diễn vẽ sáp ong của người dân tộc Hmong xanh sinh sống xã Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình |
Được biết, hàng năm Craft Link đều tổ chức các sự kiện lớn nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về các nhóm dân tộc thiểu số, các nhóm làng nghề và truyền thống văn hoá. Hội chợ hàng thủ công truyền thống là một trong các sự kiện này. Thông qua hội chợ, các nhóm sản xuất không chỉ bán được hàng, tăng thêm thu nhập cho bản thân mà còn có dịp để giao lưu trực tiếp với du khách và hiểu kỹ hơn về thị hiếu, thói quen tiêu dùng. Đến với hội chợ, khách hàng không chỉ mua sản phẩm thủ công truyền thống, xem các tiết mục văn nghệ đặc sắc, đậm đà tính dân tộc mà còn có dịp học hỏi thêm về truyền thống văn hoá của các nhóm dân tộc thiểu số và các nhóm làng nghề…