Thứ ba 26/11/2024 20:02

Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2015: Kênh xúc tiến thương mại quan trọng

Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum năm 2015 nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, được tổ chức hàng năm luân phiên tại các tỉnh trong khu vực, nhằm quảng bá các sản phẩm có thế mạnh, tiềm năng kinh tế, thương mại, đầu tư và du lịch của khu vực Tây Nguyên và các tỉnh lân cận.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Hoàng Đoàn Vân - Giám đốc Công ty Cổ phần Bắc Hà miền Trung, đơn vị tổ chức hội chợ - cho biết. Tham gia Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum năm 2015 có trên 200 doanh nghiệp của 15 tỉnh, thành phố trong cả nước, với khoảng 400 gian hàng. Ngoài khu trưng bày - triển lãm giới thiệu những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội; các tiềm năng thế mạnh, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Kon Tum nhằm thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước còn có khu trưng bày hàng hóa, sản phẩm của các Trung tâm Xúc tiến thương mại, Trung tâm Khuyến công các địa phương như Đăk Nông, Bình Phước, Đăk Lăk, Lâm Đồng, Vĩnh Long, TP.Hồ Chí Minh, Bà Rịa Vũng Tàu, Bến Tre, Bình Thuận, An Giang, Ninh Thuận, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Hà Nội, Thái Nguyên… Đặc biệt còn có trên 30 gian hàng của các doanh nghiệp Thái Lan, Lào tham gia. Các mặt hàng khá đa dạng, phong phú như: Vật liệu xây dựng, trang trí nội - ngoại thất, hàng thực phẩm tươi sống, phụ gia, đồ uống, hóa mỹ phẩm, bánh kẹo, trái cây, thực phẩm đóng gói, đóng hộp, cà phê, gạo, tiêu, hạt điều, rau, củ, quả… Nhóm sản phẩm công nghiệp có ôtô, xe máy, phụ tùng xe, kim khí, điện máy, điện tử, vải sợi, da giày, dệt may, hàng nhôm, nhựa gia dụng, hóa mỹ phẩm…; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề...; hóa dược, nông dược, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, giống cây trồng, máy móc, dụng cụ nông nghiệp. Các loại hình dịch vụ du lịch, ngân hàng, tài chính, viễn thông, bảo hiểm... Trong đó có một số thương hiệu nổi tiếng như Công ty TNHH nhà máy bia Việt Nam - Nhãn hàng bia Larue, Công ty Acecook Việt Nam, Tổng công ty Máy động lực Việt Nam, Nutifood, Tổng công ty Thương mại Hà Nội Hapro, Tổng công ty Máy nông nghiệp Miền Nam...

Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum năm 2015 do Sở Công Thương Kon Tum chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, Cục Hải quan Gia Lai - Kon Tum, diễn ra trong 7 ngày (24 - 30/4/2015), tại Quảng trường 16/3, TP.Kon Tum.

Theo ông Đoàn Vân, bên cạnh trưng bày, giới thiệu sản phẩm, trong khuôn khổ của hội chợ còn có Hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp tỉnh An Giang và doanh nghiệp tỉnh Kon Tum; Hội thảo “Xúc tiến thương mại khu vực miền Trung và Tây nguyên” (do Văn phòng Cục Xúc tiến thương mại chủ trì), các hoạt động giao lưu, trao đổi hàng hóa và ký kết các hợp đồng kinh tế; bình chọn gian hàng tiêu biểu…

Từ quy mô của hội chợ, có thể thấy rằng, Hội chợ Công thương khu vực Tây Nguyên - Kon Tum 2015 là kênh xúc tiến thương mại quan trọng. Tỉnh Kon Tum giới thiệu được các sản phẩm có thế mạnh của mình, các doanh nghiệp địa phương thì có cơ hội tăng cường mở rộng giao lưu, tìm kiếm đối tác, hợp tác đầu tư và thiết lập thị trường tiêu thụ ổn định…; các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã trong khu vực có điều kiện giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch giữa các tỉnh vùng Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập của doanh nghiệp các vùng, miền trong cả nước.

Trần Minh Tích
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Kon Tum

Tin cùng chuyên mục

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư