Thứ hai 12/05/2025 20:29

Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu chính của hồ tiêu Việt Nam trong tháng 1/2024

Chiếm 27,2% thị phần, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu chính của hồ tiêu Việt Nam trong tháng 1/2024.

Theo Hiệp hội Hồ tiêu và cây gia vị Việt Nam, tháng 1/2024 Việt Nam xuất khẩu được 17.537 tấn hồ tiêu các loại, trong đó, hồ tiêu đen đạt 15.434 tấn, hồ tiêu trắng đạt 2.103 tấn.

Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu chính của hồ tiêu Việt Nam trong tháng 1/2024

Tổng kim ngạch xuất khẩu hồ tiêu đạt 70,1 triệu USD, trong đó, hồ tiêu đen đạt 59,0 triệu USD, hồ tiêu trắng đạt 11,1 triệu USD, so với tháng 12/2023 lượng xuất khẩu giảm 13,3%, kim ngạch giảm 9,7%.

Giá xuất khẩu bình quân tiêu đen trong tháng 1/2024 đạt 3.851 USD/tấn, tiêu trắng đạt 5.310 USD/tấn, tăng lần lượt 3,3% đối với tiêu đen và 2,3% đối với tiêu trắng so với tháng 12/2023.

Các doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu trong tháng 1 bao gồm: Nedspice Việt Nam đạt 2.147 tấn; Olam Việt Nam đạt 1.819 tấn; Trân Châu đạt 1.295 tấn và Phúc Sinh đạt 1.078 tấn.

Về thị trường, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu chính của hồ tiêu Việt Nam trong tháng 1 đạt 4.774 tấn, chiếm 27,2% thị phần, tuy nhiên so với tháng 12 giảm 23,1%.

Ấn Độ là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 đạt 1.367 tấn, chiếm 7,8% và tăng 35,2%. Xuất khẩu sang Trung Quốc giảm 54,8%, đạt 466 tấn.

Ở chiều ngược lại, tháng 1/2024 Việt Nam đã nhập khẩu 2.510 tấn hồ tiêu, trong đó hồ tiêu đen đạt 2.379 tấn, hồ tiêu trắng đạt 131 tấn, tổng kim ngạch nhập khẩu đạt 9 triệu USD, so với tháng 12 lượng nhập khẩu tăng 22,6%.

Trong đó, Olam, Liên Thành và Trân Châu là 3 doanh nghiệp nhập lớn nhất, lượng nhập khẩu chủ yếu đến từ Brazil đạt 1.960 tấn, chiếm 78,1% và tăng 54,0% so với tháng 12/2023.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Thị trường Hoa Kỳ

Tin cùng chuyên mục

Chuẩn bị những điều kiện tốt nhất về thị trường cho trái vải

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt