Hiệu quả mô hình "Đảng viên 5 cộng 1” tại xã miền núi tỉnh Đắk Nông

Bằng phương pháp "trao cần câu, không cho con cá", các Đảng viên xã miền núi tỉnh Đắk Nông đã sát cánh cùng những hộ nghèo trên con đường vượt khó.
Mang Xuân ấm đến nơi biên giới tỉnh Đắk Nông Đắk Nông tổng kết 10 năm thực hiện Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới

Nằm trên địa bàn huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông), xã Đắk Môl là một trong 3 xã có đông đồng bào dân tộc thiểu số với tỷ lệ hộ nghèo cao. Đảng bộ xã Đắk Môl hiện có 14 chi bộ, tổng số 218 Đảng viên. Thực hiện kế hoạch tăng cường khối Đại đoàn kết Dân tộc, xây dựng đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông. Đồng thời tiếp tục triển khai các mô hình mới trong thực hiện Chỉ thị 05 về mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Mô hình 5 Đảng viên giúp một hộ dân thoát nghèo hay còn gọi là mô hình “Đảng viên 5 cộng 1” đã được triển khai thực hiện. Chỉ trong năm 2020 mô hình đã giúp đỡ cho 39 hộ thoát nghèo, năm 2021 đã giúp đỡ 16 hộ thoát nghèo theo chuẩn cũ và 10 hộ chuyển sang cận nghèo. Số hộ nghèo trên địa bàn xã Đắk Môl chỉ còn 2,31%

Bà Phạm Thị Thúy – Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song, tỉnh Đắk Nông chia sẻ, so với các địa bàn khác thì xã Đắk Môl là một địa bàn có đông đồng bào dân tộc thiểu số và rất nghèo, có nhiều khó khăn khi thực hiện mô hình vì còn rất nhiều cán bộ, đảng viên chưa mạnh về kinh tế, nhiều nơi đang nghèo lại không muốn thoát nghèo vì tư tưởng trông chờ ỷ lại.

“Mô hình “Đảng viên 5 cộng 1” không chỉ hỗ trợ về mặt vật chất mà chúng tôi còn hỗ trợ về mặt tinh thần, tức là tuyên truyền làm sao để cho người đồng bào hiểu được rằng mình thoát nghèo và tự mình vươn lên làm giàu từ chính mảnh đất của mình và từ chính bản thân mình thì đó mới là bền vững”, bà Thúy cho hay.

Sau thời gian triển khai, các tổ chức cơ sở đảng tại huyện Đắk Song đã phối hợp vận động, huy động nguồn lực được trên 1,1 tỷ đồng giúp người nghèo.
Sau thời gian triển khai, các tổ chức cơ sở đảng tại huyện Đắk Song đã phối hợp vận động, huy động nguồn lực được trên 1,1 tỷ đồng giúp người nghèo.

Theo ông Ngô Anh Nhượng – Bí thư Đảng ủy xã Đắk Môl, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông, thực hiện mô hình “Đảng viên 5 cộng 1” về thực chất là cụ thể hóa các chương trình, các kế hoạch, các mục tiêu về việc xóa đói giảm nghèo. Trước kia, hầu hết các công tác thực hiện mục tiêu xóa đói giảm nghèo chưa rõ ràng cho nên kết quả chưa cao.

“Thực hiện mô hình này đã cụ thể hoá là ngành nào, đồng chí nào giúp cho hộ nào, tất cả đều đã có địa chỉ. Vì vậy cho nên quá trình thực hiện, muốn làm được thì đương nhiên tổ nhóm nói chung và cá nhân của tổ trưởng đó nói riêng phải có trách nhiệm phối hợp với các ngành khác có liên quan”, ông Nhượng thông tin.

Tại Chi bộ Trường Tiểu học Ngô Gia Tự (xã Đắk Môl, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) có 17 Đảng viên triển khai mô hình “Đảng viên 5 cộng 1”, các Đảng viên được Chi ủy phân công đều rất hào hứng và nhiệt tình tham gia. Để triển khai mô hình, các đảng viên chia nhau thành từng nhóm, mỗi nhóm 5 người rồi tới từng hộ gia đình tiếp cận, tìm hiểu thông tin của từng hộ gia đình, từ số lượng thành viên trong gia đình, diện tích nhà ở, đất sản xuất, chuồng trại đến các loại cây trồng, con giống, từ đó có những giải pháp thiết thực, phù hợp với từng hộ dân. Đồng thời hướng dẫn nhân dân tiếp cận với khoa học công nghệ mới để áp dụng vào sản xuất.

Không dừng lại ở việc giúp người dân thoát nghèo, các nhóm “Đảng viên 5 cộng 1” của Chi bộ Nhà trường còn kết hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cha mẹ học sinh, giúp các hộ gia đình từng bước thay đổi tư duy, ngày càng quan tâm hơn tới việc học của con trẻ.

Ông Trần Đăng Quân – Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Ngô Gia Tự cho biết: Các Đảng viên trong chi bộ được Đảng ủy phân công phụ trách từng hộ nghèo, đã tiếp cận với hộ dân và thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy, Đảng viên cũng rất nhiệt tình đến để gần gũi với bà con nhân dân, hướng dẫn cho nhân dân trong quá trình tiếp cận với khoa học công nghệ, áp dụng vào hoạt động sản xuất” đồng thời nói thêm: “Đặc biệt, khi triển khai mô hình này, đây là một cơ hội để chúng tôi để tiếp cận với nhân dân, để truyền đạt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, đặc biệt là sự nghiệp giáo dục. Vì phụ huynh ngày càng quan tâm hơn tới việc học hành của các cháu. Mô hình này đã thay đổi nhận thức, ví như là cầu nối giữa Đảng, chính quyền với nhân dân”.

Giúp người dân thoát nghèo, phát triển kinh tế, nhưng điều quan trọng là phải giúp người dân thay đổi tư duy, không được trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội. Người dân nghèo cần phải chủ động tự mình vươn lên làm giàu từ chính mảnh đất của mình và từ chính bản thân mình. Với quyết tâm ấy, tinh thần ấy, xã Đắk Môl đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, đồng hành với hộ nghèo, các tổ chức cơ sở Đảng đã chủ động xây dựng kế hoạch triển khai, quán triệt, tuyên truyền, đồng thời nhanh chóng thực hiện và nhân rộng mô hình.

Tại xã Đắk Môl, mô hình chăn nuôi dê sinh sản đã mang lại nhiều giá trị lớn về kinh tế cho các hộ dân, giúp nhiều hộ dân thoát nghèo. Theo ông Hoàng Văn Tuyên - Trưởng nhóm Đảng viên 5 cộng 1, Trưởng thôn E29 xã Đắk Môl (huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) cho biết: Nhóm đã kết hợp khảo sát gia đình và tham khảo ý kiến của gia đình, thống nhất giữa gia đình với Chi bộ, phát triển nguồn vốn để chăn nuôi dê sinh sản. Nhóm đã lấy cây tre về làm chuồng trại rồi tìm mua được 3 con bê giống, sau hơn 1 năm thì mô hình đã đi vào ổn định cũng như có định hướng phát triển tốt.

“Qua mô hình này chúng tôi cũng có định hướng để phát triển nhân rộng ra đối với các hộ nghèo, để gia đình có điều kiện thoát nghèo và đời sống của nhân dân được cải thiện” ông Hoàng Văn Tuyên chia sẻ.

Ngoài việc tìm hiểu hoàn cảnh thực tế của từng hộ nghèo, các đảng viên thường xuyên hướng dẫn các gia đình về cách chăn nuôi, động viên cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
Ngoài việc tìm hiểu hoàn cảnh thực tế của từng hộ nghèo, các đảng viên thường xuyên hướng dẫn các gia đình về cách chăn nuôi, động viên cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Lựa chọn mô hình chăn nuôi lợn cho phù hợp với điều kiện của gia đình nhưng có lẽ chưa bao giờ chị H’Dun (Bon A3, xã Đắk Môl, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) lại nghĩ rằng mình có thể thành công. Năm 2007, chị H’Dun lập gia đình thế nhưng 2 vợ chồng gặp rất nhiều khó khăn khi không có đất sản xuất. Toàn bộ chi phí sinh hoạt chỉ phụ thuộc vào việc đi làm thêm bấp bênh. Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi 1 trong 4 đứa con của anh chị vừa chào đời đã bị khuyết tật bẩm sinh. Nguồn thu nhập của gia đình vốn đã eo hẹp giờ lại càng eo hẹp hơn. Hai vợ chồng phải luân phiên nhau đi làm lo cho 6 miệng ăn được một người ở nhà chăm sóc đứa con tật nguyền trong căn nhà xiêu vẹo. Và cũng đúng vào lúc cảm tưởng như cuộc sống bế tắc. Gia đình H’Dun đã được Đảng ủy xã Đắk Môl quan tâm, chỉ đạo cho tổ “Đảng viên 5 cộng 1” của xã chung tay hỗ trợ. Trong đó, đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã làm nhóm trưởng trực tiếp phụ trách. Ngay sau đó, tổ Đảng viên đã góp tiền cá nhân làm chuồng trại, mua thức ăn, lợn giống, hướng dẫn chỉ cách chăn nuôi và cắt cử Đảng viên thường xuyên quan tâm thăm hỏi. Chỉ sau 5 tháng chăn nuôi, lứa lợn 4 con đầu tiên của gia đình chị đã được xuất chuồng. Hiện chị H’Dun đã tái đầu tư nuôi 2 con với dự định nuôi nái để gây đàn.

Cũng như chị H’Dun, chị H’Nghiệp ở bon BuJri (xã Đắk Môl, huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông) không thể tin rằng mình có thể có được một cuộc sống ổn định như hiện nay. Gia đình chị H’Nghiệp là một trong những gia đình khó khăn nhất xã Đắk Môl. Lập gia đình, bên nhà nội cho vài trăm mét vuông đất vườn để ở nhưng vợ chồng chị đều đau ốm. Không có tiền làm nhà chỉ đành dựng một căn chòi sống tạo dù căn chòi không đủ để giúp anh chị tránh được những lúc nắng gắt, mưa dông. Sau khi tìm hiểu thông tin và nghiên cứu hoàn cảnh, địa hình của gia đình chị, tổ “Đảng viên 5 + 1” đã huy động mọi nguồn lực, từ nhân lực đến vật lực giúp gia đình anh chị có được căn nhà gỗ lợp mái tôn khoảng 40m vuông cùng 300 gốc cà phê để trồng trọt có thêm thu nhập.

“Hai vợ chồng cũng mang nhiều bệnh tật, làm thuê thì có lúc họ kêu làm mà có lúc thì không, Bây giờ cảm ơn Đảng, cảm ơn Nhà nước và tất cả mọi người đã hỗ trợ để gia đình tôi có được ngôi nhà đàng hoàng thế này. Rồi thêm được hỗ trợ 300 cây cà phê, được trồng ổn định, tôi vui mừng lắm”, Chị H’Nghiệp xúc động.

Sau một thời gian triển khai thực hiện mô hình “Đảng viên 5 cộng 1” đã cho thấy hiệu quả rõ nét khi không chỉ đem đến nguồn động viên cho các hộ nghèo mà còn thể hiện sự gần gũi, gắn bó giữa Đảng viên và người dân. Giúp dân như giúp người thân đã trở thành suy nghĩ của mỗi Đảng viên trong toàn Đảng bộ xã Đắk Môl và sự hỗ trợ vật chất của Đảng viên cho hộ nghèo thực hiện theo đúng phương châm là hỗ trợ cần câu.

Bí thư Đảng ủy xã Đắk Môl Ngô Anh Nhượng chia sẻ: Qua việc thực hiện mô hình này sẽ giúp cho các tổ chức, và đặc biệt là các Đảng viên phát huy hết được trách nhiệm của mình trong vấn đề thực hiện. Qua vấn đề này cũng sẽ tạo điều kiện để Chi bộ Đảng viên với quần chúng nhân dân và đặc biệt là những hộ nghèo có thêm cơ hội để hiểu biết nhau và giúp đở nhau, tiếp tục để phát huy mối đại đoàn kết ở trong cộng đồng.

Những kết quả đạt được từ mô hình “Đảng viên 5 cộng 1” ở xã Đắk Môl nói riêng và huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông nói chung cho thấy sự đoàn kết, đồng thuận, phát huy vai trò nêu gương đi đầu của cán bộ, Đảng viên, sự chung tay phối hợp hiệu quả của các cơ quan, đơn vị không bị thay đổi tư duy, nhận thức cho người dân trong phát triển kinh tế xã hội luôn đường đúng đắn để giúp người dân thoát nghèo một cách nhanh chóng và bền vững.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Đắk Song Phạm Thị Thủy, từ những kết quả đạt được thì huyện Đắk Song vẫn đặt ra những ví dụ làm chuẩn để đạt hiệu quả cao hơn. Công tác đầu tiên là công tác tuyên truyền thực hiện mô hình, và công tác thứ hai là tiềm tra giám sát, thực hiện mô hình đó và có sự biểu dương, khen thưởng, và xử lý kỷ luật kịp thời. Cùng với đó, công tác thứ ba là phát huy cái tiên phong gương mẫu của người đứng đầu và kịp thời biểu dương, khen thưởng những mô hình làm tốt trong thời gian tới. Những cách làm sáng tạo hiệu quả cũng là cách để hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 để Đắk Song trở thành huyện đạt chuẩn nông thôn mới.

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Hải Dương: Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh thu hút hàng nghìn du khách vào đêm khai trương

Tối 26/4, TP. Hải Dương tổ chức khai trương Phố ẩm thực Tuệ Tĩnh, thu hút hàng nghìn người dân và du khách. Đây là phố ẩm thực đầu tiên của tỉnh Hải Dương.
Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Bình Định: Khánh thành công trình cấp điện cho làng Canh Giao

Ngày 26/4, tại làng Canh Giao, xã Canh Hiệp (huyện Vân Canh), Công ty Điện lực Bình Định tổ chức lễ khánh thành công trình cấp điện làng Canh Giao.
Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bổ nhiệm Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Ông Nguyễn Tiến Thanh được bổ nhiệm làm Chủ tịch HĐTV đồng thời là Tổng giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.
Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Không quân bay luyện tập chào mừng Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Từ ngày 28/4, các lực lượng tham gia diễu binh, trong đó có Không quân bay sẽ tập luyện để chuẩn bị cho Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước

Petrovietnam tổ chức lễ phát động trồng cây phục hồi rừng trên đất ngập nước tại xã Trần Hợi, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê  nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Hà Nội: Chật cứng dòng người và xe về quê nghỉ lễ 30/4 - 1/5 giữa nắng nóng đỉnh điểm

Dù vừa mới kết thúc ngày làm việc cuối cùng của tuần và phải đến ngày mai mới bắt đầu nghỉ lễ nhưng ngay từ hôm nay dòng người, xe ra khỏi Hà Nội đã rất đông.
Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Khánh Hoà: Cơm cuộn, cơm nắm bán rong khiến 74 người ngộ độc

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Khánh Hoà xác định 74 người ở TT. Tô Hạp (Khánh Sơn), trong đó có 52 học sinh bị ngộ độc do ăn cơm cuộn, cơm nắm bán rong.
Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

Trao tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trên cả nước

13.000 tấm bản đồ Việt Nam được trao tặng các trường học đã lan tỏa mạnh mẽ thông điệp "Tự hào một dải non sông".
Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Tỉnh Khánh Hoà phát động Tháng An toàn vệ sinh lao động có chủ đề "Tăng cường đảm bảo, an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng".
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ đã làm thay đổi cục diện chiến tranh, là nhân tố quyết định thắng lợi của Hội nghị Geneve.
800 xe đầu kéo “xin” được vận chuyển than đá trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

800 xe đầu kéo “xin” được vận chuyển than đá trên cao tốc Cam Lộ- La Sơn

Tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông vận tải và Cục Đường bộ Việt Nam chuyển kiến nghị của doanh nghiệp về việc vận chuyển than đá trên cao tốc.
Video: Hú vía ô tô mất lái tông bay xe máy, húc đổ trụ bơm xăng

Video: Hú vía ô tô mất lái tông bay xe máy, húc đổ trụ bơm xăng

Một chiếc ô tô con màu đen sau khi đổ xăng, bất ngờ chạy xoay một vòng rồi tông vào xe máy đang đổ xăng, tiếp đó húc đổ trụ bơm xăng.
Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024

Sáng nay (26/4), tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Hà Nội: Hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4

Sự kiện là chuỗi các hoạt động được Bộ KH&CN tổ chức hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 nhằm đưa sở hữu trí tuệ đến gần với công chúng Thủ đô.
Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Nâng cao trách nhiệm của nhà sản xuất, nhập khẩu trong tái chế, xử lý rác thải

Ngày 26/4 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức Hội thảo tập huấn quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, nhập khẩu, trong đó có tái chế.
Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử: Mốc son chói lọi trong dòng chảy lịch sử dân tộc

Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử: Mốc son chói lọi trong dòng chảy lịch sử dân tộc

Chiến thắng của Chiến dịch Hồ Chí Minh mãi mãi đi vào lịch sử, để lại nhiều bài học kinh nghiệm có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.
Thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ 7h hôm nay 26/4

Thông xe cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo từ 7h hôm nay 26/4

Tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78,5 km, đi qua tỉnh Khánh Hoà, Ninh Thuận và Bình Thuận, bắt đầu cho xe lưu thông hai chiều từ 7h sáng 26/4.
Thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Cả nước đêm mưa, ngày nắng nóng

Thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Cả nước đêm mưa, ngày nắng nóng

Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/4/2024: Ba miền Bắc, Trung, Nam đêm mưa rào và dông, ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 39 độ.
Dự báo thời tiết biển hôm nay 26/4/2024: Mưa rào và dông vài nơi

Dự báo thời tiết biển hôm nay 26/4/2024: Mưa rào và dông vài nơi

Thời tiết biển hôm nay 26/4/2024, khu vực Bắc vịnh Bắc Bộ, Nam vịnh Bắc Bộ có mưa rào và dông vài nơi. Gió Nam cấp 4-5. Sóng cao 1,5 - 2,5m.
Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 26/4/2024: Hà Nội nắng nóng, cao nhất 36 độ C

Dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 26/4/2024: Hà Nội nắng nóng, cao nhất 36 độ C

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo thời tiết Hà Nội hôm nay 26/4/2024, Hà Nội có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, cao nhất 36 độ C.
Tuyên dương 200 Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc

Tuyên dương 200 Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc

Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương 200 đội viên, thiếu nhi xuất sắc trong liên hoan Chiến sĩ nhỏ Điện Biên toàn quốc lần thứ V - năm 2024.
Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Cơ quan khí tượng cảnh báo thiên tai trong dịp nghỉ lễ 30/4

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đã có cảnh báo thiên tai do nắng nóng xảy ra trên diện rộng trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, đùn đẩy trách nhiệm

Quyết tâm hoàn thành sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp, không làm thay, đùn đẩy trách nhiệm

Quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ sắp xếp, đổi mới công ty nông, lâm nghiệp. Khó khăn ở cấp nào, cấp đó phải xử lý, không làm thay, không đùn đẩy trách nhiệm.
Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Hà Nội: Làng hương trăm tuổi mạnh mẽ chuyển mình trong thời kỳ hội nhập

Không chỉ nổi tiếng với nghề làm hương hơn 1 thế kỷ, làng hương Quảng Phú Cầu (Ứng Hòa, Hà Nội) nay đã có chỗ đứng trong bản đồ du lịch.
Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp vào 3 ngày cuối tuần

Từ 3/5 đến hết năm 2024, vào lúc 19h các ngày thứ sáu, thứ bảy, chủ nhật hàng tuần, TP. Nha Trang sẽ bắn pháo hoa tầm thấp trong 5 phút tại đảo Hòn Tre.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động