Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Gian hàng triển lãm của Hội đồng Hải sản Na Uy tại VietFood & Beverage Hà Nội 2023 đã mở rộng cơ hội hợp tác hai chiều giữa Na Uy và Việt Nam.
Doanh nghiệp Việt Nam và những rào cản tham gia thương mại điện tử xuyên biên giới Cơ chế “xanh hóa” của EU và sự thích ứng của doanh nghiệp Việt

Lần đầu tiên Hội đồng Hải sản Na Uy tham dự hội chợ thường niên VietFood & Beverage Hà Nội 2023. Đây cũng là lần đầu tiên, 8 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực hải sản của Na Uy đến tìm kiếm cơ hội giao thương hợp tác với các đối tác tiềm năng tại thị trường Việt Nam.

Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam
Nhiều doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hải sản Na Uy đã hiện diện tại hội chợ nhằm thúc đẩy quan hệ thương mại với Việt Nam. Ảnh: Báo Thanh niên

Là nước xuất khẩu hải sản lớn thứ 2 thế giới, có đường bờ biển trải dài hơn 101.000km, Na Uy cung cấp 40 triệu bữa ăn hải sản hàng ngày cho 150 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Ngành hải sản Na Uy đặt việc quản lý tài nguyên biển có trách nhiệm làm cốt lõi, chuyển từ đánh bắt không hạn chế sang các quy định nghiêm ngặt và thiết lập các tiêu chuẩn để quản lý các nguồn lợi từ biển một cách bền vững.

Thống kê từ đầu năm 2023 đến nay, Việt Nam đã nhập khẩu tổng cộng 42.242 tấn hải sản từ Na Uy, trị giá 1,6 tỷ NOK (khoảng 142 triệu USD), tương đương sự gia tăng 8% về mặt sản lượng và 23% về mặt giá trị so với cùng kỳ năm trước. Điều này cho thấy nhu cầu tiêu dùng ngày càng gia tăng, song hành cùng quy mô dân số và sự gia tăng về thu nhập của người tiêu dùng Việt Nam.

Chia sẻ bên lề hội chợ thường niên VietFood & Beverage Hà Nội 2023, TS Asbjørn Warvik Rørtveit - Giám đốc khu vực Đông Nam Á của Hội đồng Hải sản Na Uy cho biết, gian hàng triển lãm của Hội đồng Hải sản Na Uy mang đến cơ hội để các nhà xuất khẩu hải sản của Na Uy giới thiệu những sản phẩm đa dạng và chất lượng hàng đầu thế giới của mình. Đồng thời, các đối tác Việt Nam có cơ hội khám phá các nhà cung cấp mới và mở rộng mạng lưới kinh doanh.

Thông qua các hoạt động tương tác, gặp gỡ, giới thiệu với nhiều thông tin bổ ích, những vị khách tới tham quan gian hàng của Hội đồng có thể cập nhật các xu hướng phát triển mới nhất trong lĩnh vực hải sản, đồng thời được kết nối trực tiếp với các nhà sản xuất và xuất khẩu hải sản đến từ Na Uy.

Đây cũng là lần đầu tiên, 8 doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hải sản hàng đầu của Na Uy đến Việt Nam để tham dự trực tiếp vào các hoạt động của Hội đồng Hải sản Na Uy, thúc đẩy các cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng tại thị trường Việt Nam bao gồm: Salmar, Seaborn, Leroy, Coast, Cape Fish, Hofseth, Pure Na Uy Seafood và Star Seafood.

Đại diện Hội đồng Hải sản Na Uy cũng nhìn nhận Việt Nam là thị trường hấp dẫn đối với các nhà xuất khẩu hải sản Na Uy, luôn giữ vững vị thế là nước nhập khẩu hải sản Na Uy hàng đầu tại Đông Nam Á. Trong thời gian tới, Hội đồng Hải sản Na Uy cam kết hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp Việt Nam để gia tăng giá trị kinh tế, đồng thời duy trì sự đảm bảo rằng hải sản Na Uy có mặt tại Việt Nam luôn có được nguồn gốc và chất lượng đẳng cấp thế giới.

Phát biểu tại sự kiện Học viện Cá Hồi do Hội đồng Hải sản Na Uy tổ chức chiều 8/11, bà Hilde Solbakken - Đại sứ Na Uy tại Việt Nam cho biết, giá trị cốt lõi của ngành công nghiệp thủy hải sản Na Uy chính là phát triển có trách nhiệm và bảo vệ vòng tuần hoàn tự nhiên của mọi sinh vật trong thiên nhiên.

Việc đưa sản phẩm vào thị trường Việt Nam, ngoài cung cấp cho người tiêu dùng nguồn hải sản chất lượng cao và đáng tin cậy, mà còn giúp thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực bảo vệ môi trường sinh thái biển, từ đó giúp đảm bảo sự bền vững của ngành công nghiệp thủy hải sản.

Song Hà
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2024

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Hà Nội: Kết nối tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, hợp tác xã

Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương tăng cường phối hợp xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Bộ Nông nghiệp và Bộ Công Thương tăng cường phối hợp xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP

Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Hội chợ Foodservice Australia 2024: Cơ hội đưa nông sản của Hà Nội vào Australia

Phát triển kinh doanh bền vững qua chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa

Phát triển kinh doanh bền vững qua chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế ngành lương thực, thực phẩm

Việt Nam - Bulgaria còn nhiều dư địa để hợp tác thương mại, nâng tầm quan hệ

Việt Nam - Bulgaria còn nhiều dư địa để hợp tác thương mại, nâng tầm quan hệ

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghiệp Điện – Năng lượng tại Việt Nam

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghiệp Điện – Năng lượng tại Việt Nam

Ông Lê Triệu Dũng: Hoàn thiện khuôn khổ pháp luật cạnh tranh, kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh

Ông Lê Triệu Dũng: Hoàn thiện khuôn khổ pháp luật cạnh tranh, kiến tạo môi trường kinh doanh lành mạnh

Bắc Giang: Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm

Bắc Giang: Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều chín sớm

Đoàn Xúc tiến đầu tư-thương mại tại Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024

Đoàn Xúc tiến đầu tư-thương mại tại Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào tháng 9/2024

Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm ngành gốm sứ - sơn son thiếp vàng năm 2024

Khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm ngành gốm sứ - sơn son thiếp vàng năm 2024

Đa dạng sản phẩm địa phương của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ

Đa dạng sản phẩm địa phương của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ

Giải pháp chế biến sâu: “Cú huých" cho sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP Điện Biên

Giải pháp chế biến sâu: “Cú huých" cho sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP Điện Biên

Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Phát triển vùng trung du miền núi phía Bắc: Nhiều cơ hội nhưng cũng lắm thách thức

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Kon Tum: Tiềm năng sản xuất, xuất khẩu các sản phẩm dược liệu từ Sâm

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam định hướng xuất khẩu tại Hà Nội

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Hải Dương: Xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản với các doanh nghiệp nước ngoài

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Gần 900 gian hàng tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2024

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Xem thêm