Thứ hai 21/04/2025 22:18

Nhiều điểm mới tại triển lãm quốc tế điện tử - thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) 2024

Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) năm 2024 có sự tham gia của 600 doanh nghiệp, 800 gian hàng trưng bày trên diện tích 20,000 m2.

Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh Việt Nam (IEAE) năm 2024 diễn ra từ ngày 23 – 25/5/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. Hồ Chí Minh.

IEAE định hình là triển lãm B2B thường niên và chuyên nghiệp trong lĩnh vực điện tử và thiết bị thông minh. Đây là năm thứ 4 liên tiếp được tổ chức tại Việt Nam với quy mô không ngừng gia tăng về chất lượng, mẫu mã sản phẩm và các hình thức trải nghiệm triển lãm theo phong cách mới.

Đại diện Chaoyu Expo giới thiệu thông tin về triển lãm năm nay

Chia sẻ tại buổi họp giới thiệu thông tin về triển lãm diễn ra sáng ngày 9/5, ông Chris Wu, đại diện Chaoyu Expo (đơn vị đồng tổ chức triển lãm cùng Công ty VINEXAD thuộc Bộ Công Thương)- cho biết: Sau 3 mùa tổ chức triển lãm thành công tại Việt Nam, chúng tôi kì vọng năm nay sẽ tạo nhiều hoạt động triển lãm và trải nghiệm sản phẩm một cách ấn tượng, giúp các nhà mua từ khắp nơi tin tưởng đặt nền móng hợp tác kinh doanh.

Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, triển lãm lần này quy tụ hơn 600 nhà sản xuất với hơn 800 gian hàng trưng bày hàng chục nghìn sản phẩm điện - điện tử tiêu dùng, thiết bị gia dụng, linh kiện điện tử, thiết bị chiếu sáng và các sản phẩm khác. Trong 3 mùa triển lãm tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh, điểm mới của mỗi kỳ tổ chức là gia tăng số doanh nghiệp có thương hiệu đã được công nhận trong chuỗi cung ứng toàn cầu.

Theo thống kê, quy mô mỗi kỳ triển lãm tăng đều 45% về số lượng doanh nghiệp tham gia, đồng thời tỷ lệ thuận với số lượng khách tham quan đến từ các tỉnh thành phố, năm 2022 là 10,038 lượt và năm 2023 là 12,778 lượt khách, trong đó tỷ lệ các nhà mua hàng quốc tế chiếm 5,8%.

Ông Nguyễn Ngọc Toàn, Tổng giám đốc Sunhouse Quốc tế chia sẻ, hàng năm doanh nghiệp đều tham quan các triển lãm quốc tế để tìm kiếm các sản phẩm và công nghệ mới, tại triển lãm IEAE năm 2023 công ty đã gặp được rất nhiều nhà cung cấp có thể đáp ứng được yêu cầu chất lượng sản phẩm, trong đó có những đối tác đã làm việc lâu năm với Sunhouse.

Ngày nay các sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh ứng dụng AI đang ngày càng trở nên phổ biến không chỉ dành cho giới trẻ mà tạo thành xu hướng cho mọi tầng lớp người sử dụng nói chung. Tính tiện ích, giá thành hợp lý đang là hai yếu tố mang lợi thế dành cho các sản phẩm thông minh trở thành thiết yếu trong đời sống con người như điện thoại, máy tính, thiết bị chăm sóc sức khỏe, đồng hồ thể thao, thiết bị gia dụng,…

IEAE Việt Nam được đồng tổ chức bởi Công ty VINEXAD (Bộ Công Thương) và Công ty CHAOYU EXPO. Hoạt động nổi bật trong khuôn khổ triển lãm năm nay:

Định hình triển lãm B2B chuyên nghiệp, các hoạt động diễn ra đồng thời gồm 05 hội thảo chuyên ngành; Chương trình kết nối doanh nghiệp 1-1 xuyên suốt được đầu tư công phu mang tới nhiều trải nghiệm của khách tham dự.

Lịch trình kết nối doanh nghiệp 1-1 được ban tổ chức sắp xếp chi tiết để đón tiếp các nhà mua hàng tiềm năng (VIP Buyer) gặp gỡ riêng với từng nhà cung cấp.

Hội thảo “Cơ hội mở rộng thị trường đối với công nghệ sản xuất thông minh” - Phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC), chiều ngày 23/5.

Hội thảo “Định hình một tương lai bền vững với các nhà sản xuất điện tử” - Phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), chiều ngày 23/5.

Hội thảo “Cơ hội trong ngành sản xuất điện tử gắn với sự phát triển của sản phẩm gia dụng thông minh – Phối hợp với Meslab, sáng ngày 23/5...

Ngọc Thùy
Bài viết cùng chủ đề: Điện tử viễn thông

Tin cùng chuyên mục

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn