Thứ sáu 22/11/2024 10:53

Hải Phòng: Tập huấn nâng cao hiệu quả trong thương mại điện tử

Vừa qua, Sở Công Thương Hải Phòng đã tổ chức tập huấn nâng cao hiệu quả bán hàng trên sàn giao dịch thương mại điện tử cho các doanh nghiệp tại TP. Hải Phòng.

Tham dự buổi tập huấn có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan trong công tác quản lý Nhà nước về hoạt động thương mại; các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ cá thể sản xuất, kinh doanh, thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn Hải Phòng.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được chuyên gia của Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng phổ biến nhiều nội dung, kiến thức liên quan đến tổng quan thương mại điện tử thế giới, thực trạng phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam; tác động, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và tốc độ phát triển thương mại điện tử trong bối cảnh hiện nay, các phương thức, hình thức triển khai mới trong lĩnh vực thương mại và kinh tế số.

Thông qua chương trình tập huấn, các đại biểu, học viên đã được tiếp thu các kiến thức chuyên sâu, các kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử, từ đó ứng dụng thực tiễn vào các hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của Hải Phòng bắt nhịp với xu thế mới, hội nhập mạnh mẽ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Trong phiên thảo luận về các giải pháp cụ thể trong thương mại điện tử đối với các doanh nghiệp, các đại biểu đã được một số chuyên gia thành công trong lĩnh vực thương mại điện tử hướng dẫn giải pháp ứng dụng thực tiễn về phát triển thương mại điện tử trên các trang mạng, như Facebook; tiếp thị bằng Google Marketing; tìm hiểu và xây dựng kênh Tiktok…

Ngoài ra, các học viên còn được nắm bắt, tiếp cận thông tin về xu hướng quảng cáo kỹ thuật số, như: Sử dụng trí tuệ nhân tạo trong quá trình xử lý, chuyển đổi thông tin; tiếp thị kỹ thuật số được cá nhân hóa; tạo dựng video marketing; trải nghiệm cuốn hút trên đa kênh…

Nằm trong nội dung của buổi tập huấn, Trung tâm Khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp Hải Phòng đã giới thiệu với các đại biểu về “Sàn thương mại điện tử TP. Hải Phòng, gồm hướng dẫn đăng kỹ, quy chế hoạt động trên địa chỉ https://hoaphuong.gov.vn/, nhằm từng bước chuyển đổi mô hình kinh doanh, hướng tới ứng dụng thương mại điện tử để phân phối hàng hoá trên địa bàn Hải Phòng một cách hiệu quả, tối ưu hóa chi phí logistics. Các sản phẩm địa phương các vùng miền sẽ có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng ở khắp các tỉnh, thành phố thông qua phương thức thương mại điện tử và hệ thống logistics hiện đại.

Thông qua lớp tập huấn, đơn vị tổ chức kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp, từng bước đưa hoạt động thương mại điện tử của Hải Phòng hội nhập và bắt kịp nhanh chóng với thương mại điện tử trong nước, khu vực và thế giới.

Quốc Cường
Bài viết cùng chủ đề: TP. Hải Phòng

Tin cùng chuyên mục

Sự kiện thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Mô hình 'con tôm ôm cây lúa' đưa đặc sản An Giang lên sàn thương mại điện tử

Công ty Coca-Cola Việt Nam: Đào tạo kinh doanh thương mại điện tử từ sản phẩm sơn mài truyền thống

Thương mại điện tử là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế số Việt Nam

Online Friday 2024: Kích hoạt hàng loạt khuyến mãi hấp dẫn, lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Tổng cục Hải quan chỉ đạo quản lý hàng nhập khẩu giao dịch qua thương mại điện tử

Bộ Công Thương ra 'tối hậu thư' với sàn thương mại điện tử Temu, Shein

Online Friday 2024: Khuấy động thị trường thương mại điện tử cuối năm

Doanh nghiệp Việt mang xu hướng tiêu dùng xanh lên sàn thương mại điện tử

Ngành thương mại điện tử của Việt Nam đã tăng trưởng 18%

Thương mại điện tử thúc đẩy dòng chảy hàng hóa, dịch vụ và hỗ trợ doanh nghiệp

Thu gần 95 nghìn tỷ đồng tiền thuế, xem xét việc dùng AI kiểm soát doanh thu sàn thương mại điện tử

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Thương mại điện tử không chỉ phát triển mạnh ở thành phố lớn mà đã vươn tới vùng sâu, vùng xa

Nền tảng hợp cộng thương mại truyền thống và thương mại điện tử: Giải pháp HKDO cho hộ kinh doanh Việt Nam

Ngày 21/11 diễn ra sự kiện ‘Thương mại điện tử thúc đẩy phát triển kinh tế số ngành Công Thương 2024’

Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông xử phạt ShopeePay 25 triệu đồng