Thứ bảy 03/05/2025 12:31

Hà Nội: Sức mua hàng Tết tại siêu thị đang tăng mạnh

Những ngày gần đây sức mua hàng Tết tại siêu thị tại Hà Nội tăng khoảng 20-30% so với tuần liền kề trước đó và tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2024.

Thông tin được ghi nhận tại buổi đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại siêu thị Go! Thăng Long và chợ hoa xuân quận Nam Từ Liêm của TP. Hà Nội diễn ra chiều 16/1.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì đoàn kiểm tra. Cùng đoàn có bà Nguyễn Kiều Oanh – Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội; lãnh đạo phòng chuyên môn thuộc sở; Thành viên Đoàn kiểm tra công tác tổ chức chợ Hoa Xuân của Sở Công Thương; lãnh đạo UBND các quận: Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; đại diện Doanh nghiệp và các cán bộ có liên quan.

Sức mua đang tăng từng ngày

Qua kiểm tra siêu thị Go! Thăng Long cho thấy, nguồn cung rau xanh, thịt, cá khá phong phú và đầy đủ. Các gian hàng bánh kẹo, giỏ quà Tết cũng được trưng bày bắt mắt với mức giá phải chăng.

Chiều ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại siêu thị Go! Thăng Long và chợ hoa xuân quận Nam Từ Liêm. Ảnh: N.H

Mặc dù còn hơn 10 ngày nữa mới đến Tết Nguyên đán nhưng lượng khách đến siêu thị mua sắm khá đông và chủ yếu tập trung ở các gian hàng đồ tươi sống, bánh kẹo, hoa quả. Năm nay, các mặt hàng Việt Nam cũng được người tiêu dùng lựa chọn. Nhiều người tiêu dùng đánh giá, nguồn hàng Tết được cung cấp năm nay tương đối đầy đủ, dồi dào. Phần lớn mặt hàng được lựa chọn là hàng Việt Nam do chất lượng tốt.

Về phía doanh nghiệp phân phối, ông Nguyễn Minh Tuấn - Giám đốc siêu thị Go! Thăng Long - cho biết, tình hình thị trường tháng 12/2024 và tháng Tết 2025, tại hệ thống siêu thị GO! Thăng Long, xu hướng mua sắm Tết khá tương đồng so với mọi năm. Thị trường hàng hóa phong phú, giá cả ổn định, đa dạng mua sắm cả trên kênh truyền thống và online.

Nếu trong tuần trước đó, việc mua sắm không có nhiều sự khác biệt so với những tháng thông thường, thì trong vừa rồi và đặc biệt trong những ngày gần đây lượng khách hàng đến với siêu thị GO! Thăng Long tăng khá cao, khoảng 20-30% so với tuần liền kề trước đó và tăng trưởng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2024.

Để chuẩn bị công tác hàng hóa, phía siêu thị cũng đã bắt tay vào triển khai từ khoảng quý III/2024 với lượng hàng tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó chú trọng vào các mặt hàng tươi sống để phục vụ cho dịp Tết năm nay. Đáng chú ý, 90% hàng Việt được ưu tiên bày bán tại kệ siêu thị.

Bên cạnh đó, phía siêu thị cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nhằm mang đến cho người tiêu dùng một cái Tết đầy đủ, sung túc. Phía siêu thị cũng làm việc với các nhà cung cấp trên toàn quốc, đối tác vận chuyển, để đảm bảo việc cung ứng hàng hóa xuyên Tết, không bị gián đoạn trước, trong và sau Tết. Bên cạnh kênh bán trực tiếp, phía siêu thị cũng đẩy mạnh kênh bán hàng online để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân trong việc mua sắm.

Tránh xảy ra thiếu hàng cục bộ khi sức mua tăng mạnh

Chia sẻ việc dự trữ hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ, bà Nguyễn Kiều Oanh - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Ất Tỵ ngành Công thương Hà Nội và các doanh nghiệp đã xây dựng kế hoạch và ký kết các hợp đồng khai thác hàng hóa phục vụ Tết tăng trung bình từ 5-20% theo từng mặt hàng so với Kế hoạch phục vụ Tết năm 2024.

Chiều ngày 16/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác triển khai phục vụ Tết tại siêu thị Go! Thăng Long và chợ hoa xuân quận Nam Từ Liêm. Ảnh: N.H

Đặc biệt, 22 doanh nghiệp bán lẻ của TP. Hà Nội cam kết không tăng giá bán các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu trong quá trình phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân Tết Nguyên đán Ất Tỵ.

Tương tự, Phó Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Phùng Ngọc Sơn chia sẻ, Chợ hoa Xuân Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 gồm 90 gian hàng hoa, cây cảnh; 60 gian hàng trưng bày các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, đồ gỗ, bánh kẹo Tết, các sản phẩm trái cây và sản phẩm làng nghề truyền thống đáp ứng nhu cầu mua sắm, tham quan của nhân dân, du khách đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025. Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tham gia chợ hoa được lựa chọn kỹ; đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng; phong phú về chủng loại, có giá cả phù hợp; bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm...

Người dân Thủ đô mua sắm hàng Tết tại siêu thị GO! Thăng Long

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền ghi nhận sự chuẩn bị đầy đủ, tích cực của các nhà bán lẻ, hệ thống siêu thị trong việc chuẩn bị lượng hàng hóa phong phú đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm của bà con cho dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Tuy nhiên, để có sự chuẩn bị tốt nhất, tránh bị động vào những ngày cận Tết khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng lưu ý các siêu thị, các nhà bán lẻ, nhà phân phối chủ động nguồn cung hàng hóa, tránh để xảy ra việc thiếu hàng cục bộ khi nhu cầu của người dân tăng mạnh.

Ông Nguyễn Mạnh Quyền – Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Thời gian tới, bên cạnh việc hỗ trợ doanh nghiệp cơ sở sản xuất tiêu thụ sản phẩm, siêu thị nên đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt tới thị trường quốc tế thông qua các hệ thống phân phối của doanh nghiệp nước ngoài.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Tin cùng chuyên mục

Giá xăng dự báo tăng trong kỳ điều hành ngày mai 9/1/2025

Tuyên Quang: Nỗ lực vượt khó, duy trì tăng trưởng kinh tế

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?