Thứ hai 25/11/2024 02:04

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023

Từ ngày 24/11 đến ngày 28/11, tại Hà Nội, sẽ diễn ra Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023. Đây là lần đầu tiên Hà Nội tổ chức Hội chợ này.

Với quy mô khoảng 140 gian hàng (tiêu chuẩn) của các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn của thành phố Hà Nội, Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến ngày 28/11 tại Khu vực Quảng trường đối diện Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2023 là cơ hội quảng bá sản phẩm thế mạnh của Thủ đô

Lễ khai mạc Hội chợ dự kiến sẽ được diễn ra vào 19h30 ngày 24/11. Các hoạt động trong khuôn khổ Hội chợ gồm: Trưng bày, quảng bá, giới thiệu sản phẩm hàng công nghiệp nông thôn của Thủ đô; Tổ chức kết nối giao thương tại Hội chợ.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm công nghiệp nông thôn của Thủ đô Hà Nội. Đồng thời, đẩy mạnh liên kết hợp tác sản xuất, chế biến, tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn có chất lượng cao, hình thành chuỗi sản xuất – tiêu dùng sản phẩm, hàng hóa nông thôn bền vững.

Sở Công Thương Hà Nội cho hay, các sản phẩm trưng bày tại hội chợ là sản phẩm của các cơ sở sản xuất kinh doanh hàng công nghiệp nông thôn trên địa bàn Thành phố. Sản phẩm tham gia trưng bày phải đảm bảo chất lượng, đa dạng về mẫu mã chủng loại, thu hút va tạo ấn tượng đối với khách thăm quan, giao dịch tại Hội chợ.

Công tác thiết kế, bố trí không gian trưng bày tại Hội chợ đảm bảo khoa học, ấn tượng, thẩm mỹ. Khuyến khích và hỗ trợ các doanh nghiệp thiết kế và trang trí gian hàng theo không gian mở nhằm tạo ấn tượng và thu hút khách tham quan. Việc chuẩn bị sản phẩm, bài trí gian hàng, công các đón và giao dịch với khách của các đơn vị tham gia Hội chợ phải đảm bảo tính chuyên nghiệp.

Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa, khoa học công nghệ của đất nước, một trong hai đầu tàu tăng trưởng, chiếm 16,2% GRDP của cả nước. Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó 308 làng nghề được công nhận là làng nghề truyền thống, công nghiệp nông thôn có vị trí quan trọng trong cơ cấu của nền kinh tế.

Do vậy, phát triển công nghiệp nông thôn có vai trò rất lớn trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của Hà Nội, không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội mà còn tạo ra nhiều việc làm, tăng thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Trong thời gian qua, Hà Nội đã có nhiều giải pháp hỗ trợ cơ sở công nghiệp nông thôn phát triển theo hướng bền vững. Riêng trong năm 2022, các chương trình khuyến công của Hà Nội hỗ trợ 10 cơ sở công nghiệp nông thôn đầu tư máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại vào sản xuất; hỗ trợ hơn 450 lượt cơ sở công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ triển lãm hàng lưu niệm, quà tặng, hàng thủ công mỹ nghệ; hỗ trợ 35 cơ sở công nghiệp nông thôn thiết kế mẫu mã, bao bì và đăng ký nhãn hiệu sản phẩm.

Nhờ quan tâm phát triển các cơ sở công nghiệp nông thôn, năm 2022, Hà Nội đã đưa kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ hồi phục và tăng 7%/năm, tạo ra 500 - 700 mẫu thiết kế mới phục vụ thị trường trong và ngoài nước.

Hàng trăm lượt doanh nghiệp, cơ sở làng nghề, hợp tác xã còn được tham gia các hội chợ trong nước và quốc tế, được hỗ trợ đầu tư thiết bị mới tiên tiến hiện đại vào sản xuất. Khoảng 2.000 học viên là lãnh đạo, quản lý của cơ sở công nghiệp nông thôn được đào tạo, tham gia các lớp tập huấn nâng cao năng lực quản lý.

Việc đẩy mạnh hỗ trợ cho doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn, trong đó có công tác xúc tiến thương mại sẽ góp phần tạo động lực cho công nghiệp nông thôn của Thủ đô phát triển.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ