Thứ sáu 29/11/2024 08:35

Hà Nội: Mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Thanh Xuân

Chiều 9/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP có địa chỉ tại 113 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung - quận Thanh Xuân do Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam quản lý, vận hành. Đây là một trong những đơn vị có chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc đến người tiêu dùng trên địa bàn quận Thanh Xuân, Hoàng Mai và Đống Đa, được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.

Tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này bày bán rất nhiều các sản phẩm OCOP quen thuộc với người tiêu dùng như: rượu mơ thuộc Núi Tản (BaVi), ổi lê Di Trạch (Hoài Đức), dưa lưới Huỳnh Long (Vũng Tàu), nước mắm Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa),…

Hà Nội mở thêm Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Thanh Xuân

Ông Nguyễn Tiến Hưng - Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam - cho biết, luôn mong muốn đưa đặc sản vùng miền, đảm bảo an toàn thực phẩm về phục vụ người dân Thủ đô, do đó, chúng tôi đã tiếp cận các sản phẩm OCOP từ rất sớm. Hiện, tổng sản phẩm OCOP bán trong hệ thống BigGreen đang chiếm khoảng 60-65%, trong đó những sản phẩm OCOP được chúng tôi đưa về bán đầu tiên tại thị trường Hà Nội như miến dong Bình Liêu.

Mặt khác, OCOP là chương trình rất ý nghĩa với các sản phẩm được quản lý chặt chẽ về mặt chất lượng mới được “gắn sao”, do đó, đây là một trong những sản phẩm mà chúng tôi ưu tiên, lựa chọn bán tại hệ thống BigGreen. Với các sản phẩm OCOP nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền được trưng bày, giới thiệu và bán tại cửa hàng sẽ là địa chỉ tin cậy, thu hút đông đảo người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

“Đây là điểm OCOP thứ hai do Công ty Biggreen Việt Nam phát triển trên địa bàn TP. Hà Nội trong năm 2022. Trước đó, ngày 14/10, công ty đã phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận Hoàng Mai là tại Cửa hàng thực phẩm số 79 Trần Nguyên Đán, phường Định Công”, ông Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ.

Ông Hưng cho hay, thời gian tới, Công ty TNHH Thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam tiếp tục đồng hành với quận Thanh Xuân và Sở Công Thương kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản sạch của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố vào hệ thống của mình, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Người tiêu dùng mua sản phẩm tại Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Hiện sản phẩm OCOP phát triển mạnh mẽ trên cả nước. Trong khi đó, nhu cầu của TP. Hà Nội về kết nối tiêu thụ, đảm bảo cân đối cung cầu, phục vụ nhu cầu của người dân là hết sức cần thiết. Do đó, Sở Công Thương Hà Nội đã và đang tích cực triển khai việc kết nối các sản phẩm về phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất đó là phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP kết nối tiêu dùng.

Từ đầu năm 2022 đến nay, Sở Công Thương Hà Nội cùng UBND các quận, huyện phát triển thêm được 18 Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại 9 quận, huyện, nâng tổng số Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên toàn thành phố là 85 điểm.

Các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP cũng đã ưu tiên kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương. Do đó, sản phẩm OCOP của địa phương có nhu cầu giới thiệu, quảng bá chủ động liên hệ với các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP để được hỗ trợ đưa hàng quảng bá, giới thiệu.

Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị UBND quận Thanh Xuân tiếp tục tích cực vào cuộc, thông tin, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có các địa điểm kinh doanh tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Hà Nội.

Nguyễn Hạnh
Bài viết cùng chủ đề: Sở Công Thương Hà Nội

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024