4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit vừa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với 19 doanh nghiệp, chủ thể OCOP.
Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Cơ hội mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Đây là một trong những hoạt động đáng chú ý trong khuôn khổ chương trình Hành trình OCOP, diễn ra mới đây, tại Thái Bình.

Trong đó, 5 chủ thể được ký hợp đồng ngay lập tức để đưa vào 4 chuỗi siêu thị này gồm Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Sapo, Bánh phồng tôm Hoàng Minh, Công ty TNHH Vegis, Bánh trưng Nương Bắc, Tây Bắc TV. 12 doanh nghiệp còn lại sẽ được các chuỗi bán lẻ hỗ trợ và cam kết đưa sản phẩm vào chuỗi tiêu thụ ngay khi đáp ứng đủ giấy tờ về sản phẩm. Tất cả chủ thể OCOP đưa hàng vào các siêu thị được hỗ trợ với chi phí mở mã là 0 đồng.

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ông Lê Ngọc Huê chia sẻ về hoạt động xúc tiến thương mại tại Thái Bình cuối tuần qua

Ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch ThaiBinh Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Nhà sáng lập, Trưởng ban tổ chức Chương trình Hành trình OCOP - chia sẻ, tiếp theo chuỗi hoạt động diễn ra tại Hà Nội, mới đây, tại Thái Bình, Chương trình Hành trình OCOP đã tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội.

Điều đặc biệt của sự kiện xúc tiến thương mại tại Thái Bình lần này là Ban tổ chức chương trình đã tin tưởng và giao nhiệm vụ cho bà Hà Thanh Bình - CEO, Founder chuỗi bán lẻ Goldfruit và Công ty Thực phẩm Wiki Food, trên cương vị là Trưởng ban Xúc tiến thương mại, đã chia sẻ kinh nghiệm quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các chủ thể. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các chuỗi siêu thị trong và ngoài nước.

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP
Bà Hà Thanh Bình chia sẻ kinh nghiệm quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các chủ thể OCOP

Hành trình OCOP khởi đầu là một gameshow truyền hình có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền đất nước. Được phát sóng trên kênh VTC14, chương trình đã mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, sau khi ghi hình lần 1 và phát sóng được 9 số, sự kiện kết nối sản phẩm OCOP vào chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội đã được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 2/7. Tại sự kiện đó, đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội.

Ngay sau đó, sau đợt ghi hình lần 2, tại chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm được tổ chức tại Thái Bình vào cuối tuần qua, các chủ thể OCOP đã tiếp tục được kết nối đưa vào 4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit, mở ra cơ hội tiêu thụ lớn nhờ hệ thống phân phối rộng khắp.

Theo đó, Goldfruit - chuỗi cửa hàng trái cây và đặc sản vùng miền chất lượng cao tại Việt Nam, đã khẳng định vị thế và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt sau hơn một thập kỷ phát triển kể từ khi thành lập vào năm 2013. Hiện tại, Goldfruit sở hữu hai tổng kho phân phối lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cùng với hơn 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng nhượng quyền trải khắp các tỉnh thành.

Bên cạnh đó, được thành lập vào năm 2020, Wiki Food đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình là tổng kho bán buôn thực phẩm uy tín tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc. Một số khách hàng tiêu biểu phân phối các sản phẩm của Wiki Food bao gồm: Chuỗi cửa hàng Goldfruit, chuỗi cửa hàng Sói Biển, Sendo Farm, Ngọc Hường Mart, Bap Buffet, nhà hàng Khói, lẩu Hoàng Phố, Davidcrop Việt Nam…

ECO-MART Nông nghiệp xanh - Thực phẩm sạch là một hệ thống siêu thị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm nông nghiệp xanh và thực phẩm sạch tại Việt Nam. Hiện ECO-MART có 23 cửa hàng quanh khu vực Hà Nội và Hưng Yên.

Fuji Fruit tự hào là một trong những hệ thống cung cấp hoa quả sạch hàng đầu tại Việt Nam. Hiện Fuji Fruit xây dựng một mạng lưới phân phối với hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc

Sau đợt ghi hình lần thứ hai, các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đều được các siêu thị hỗ trợ tư vấn và cam kết bao tiêu sản phẩm. Việc đưa hàng hoá vào được các siêu thị này đã hỗ trợ rất lớn cho các chủ thể OCOP - vốn là các doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình có cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, chị Nguyễn Thị Huyền Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang - một cơ sở sản xuất sản phẩm hương trầm tại Hà Tĩnh - chia sẻ, trước đây, các sản phẩm của công ty mới được phân phối ở các kênh bán hàng nhỏ lẻ. Việc đưa vào các chuỗi bán lẻ uy tín như Goldfruit đã giúp sản phẩm có được đầu ra ổn định hơn, doanh thu tăng trưởng tốt hơn.

Tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm

Ông Lê Ngọc Huê chia sẻ, để hỗ trợ tối đa cho các chủ thể OCOP, trong thời gian tới, Ban tổ chức chương trình sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại; tổ chức các phiên livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP… Đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông quảng bá để nhiều người tiêu dùng biết đến sản phẩm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được Ban giám khảo chương trình hỗ trợ tư vấn sát sườn các kiến thức về quản trị kinh doanh và bán hàng. Đây chính là những bước rất quan trọng giúp các chủ thể OCOP tiêu thụ được sản phẩm, duy trì được hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, để đáp ứng được tiêu chuẩn nhập hàng của các chuỗi bán lẻ, siêu thị, hiện siêu thị giao việc kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn sản phẩm đầu vào cho Ban tổ chức Chương trình hành trình OCOP. Hiện Ban tổ chức là đầu mối kiểm duyệt các sản phẩm để đưa vào siêu thị nhằm đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của cả 2 bên. Do đó, các chủ thể OCOP cần tiếp tục duy trì chất lượng sản phẩm. Đồng thời, đảm bảo các loại giấy tờ về sản phẩm để đảm bảo thuận lợi nhất trong việc đưa hàng vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chương trình OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

HCMC FOODEX 2025 mở ra cơ hội để doanh nghiệp thực phẩm trưng bày, giới thiệu sản phẩm, kết nối đối tác, mở rộng thị trường và thúc đẩy xuất khẩu.
Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Trung Quốc sẵn sàng tiếp tục tạo thuận lợi sớm thành lập thêm các Văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hải Khẩu (Hải Nam) và các địa phương liên quan.
Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Hội thảo khoa học kết hợp triển lãm thương mại Beauty Summit 2025 với quy mô hơn 250 gian hàng sẽ là cơ hội xúc tiến thương mại trong ngành làm đẹp.
Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Việc mở rộng chuỗi sản phẩm muối Tuyết Diêm không chỉ đa dạng hoá thị trường tiêu thụ mà còn tạo công ăn việc làm cho bà con trên địa bàn.
Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Trùng Khánh nổi lên như trung tâm logistics mới của Trung Quốc, doanh nghiệp Việt đang đứng trước cơ hội hiếm có để bước sâu vào thị trường nội địa này.

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Chiều 11/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh).
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Mobile VerionPhiên bản di động