4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit vừa ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm với 19 doanh nghiệp, chủ thể OCOP.
Sản phẩm OCOP rộng đường vào kênh bán lẻ, chuỗi siêu thị của Hà Nội Kênh phân phối chung tay xúc tiến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP rộng mở đầu ra

Cơ hội mở rộng đầu ra cho sản phẩm OCOP

Đây là một trong những hoạt động đáng chú ý trong khuôn khổ chương trình Hành trình OCOP, diễn ra mới đây, tại Thái Bình.

Trong đó, 5 chủ thể được ký hợp đồng ngay lập tức để đưa vào 4 chuỗi siêu thị này gồm Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Sapo, Bánh phồng tôm Hoàng Minh, Công ty TNHH Vegis, Bánh trưng Nương Bắc, Tây Bắc TV. 12 doanh nghiệp còn lại sẽ được các chuỗi bán lẻ hỗ trợ và cam kết đưa sản phẩm vào chuỗi tiêu thụ ngay khi đáp ứng đủ giấy tờ về sản phẩm. Tất cả chủ thể OCOP đưa hàng vào các siêu thị được hỗ trợ với chi phí mở mã là 0 đồng.

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP
Ông Lê Ngọc Huê chia sẻ về hoạt động xúc tiến thương mại tại Thái Bình cuối tuần qua

Ông Lê Ngọc Huê - Chủ tịch ThaiBinh Coop, Chủ tịch An Thái Hưng Group, Nhà sáng lập, Trưởng ban tổ chức Chương trình Hành trình OCOP - chia sẻ, tiếp theo chuỗi hoạt động diễn ra tại Hà Nội, mới đây, tại Thái Bình, Chương trình Hành trình OCOP đã tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị tại Hà Nội.

Điều đặc biệt của sự kiện xúc tiến thương mại tại Thái Bình lần này là Ban tổ chức chương trình đã tin tưởng và giao nhiệm vụ cho bà Hà Thanh Bình - CEO, Founder chuỗi bán lẻ Goldfruit và Công ty Thực phẩm Wiki Food, trên cương vị là Trưởng ban Xúc tiến thương mại, đã chia sẻ kinh nghiệm quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các chủ thể. Đồng thời, hỗ trợ các doanh nghiệp đưa sản phẩm vào các chuỗi siêu thị trong và ngoài nước.

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP
Bà Hà Thanh Bình chia sẻ kinh nghiệm quảng bá, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm cho các chủ thể OCOP

Hành trình OCOP khởi đầu là một gameshow truyền hình có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm OCOP từ mọi miền đất nước. Được phát sóng trên kênh VTC14, chương trình đã mang đến những câu chuyện khởi nghiệp, chia sẻ kinh nghiệm bổ ích để phát triển các sản phẩm đặc sản vùng miền.

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, sau khi ghi hình lần 1 và phát sóng được 9 số, sự kiện kết nối sản phẩm OCOP vào chuỗi bán lẻ, siêu thị tại Hà Nội đã được tổ chức lần đầu tiên vào ngày 2/7. Tại sự kiện đó, đã có hơn 20 doanh nghiệp, chủ thể OCOP được ký kết biên bản ghi nhớ để đưa sản phẩm vào chuỗi siêu thị Goldfruit và một số kênh bán lẻ tại Hà Nội.

Ngay sau đó, sau đợt ghi hình lần 2, tại chương trình kết nối tiêu thụ sản phẩm được tổ chức tại Thái Bình vào cuối tuần qua, các chủ thể OCOP đã tiếp tục được kết nối đưa vào 4 chuỗi siêu thị Goldfruit, Wiki Food, ECO-MART và Fuji Fruit, mở ra cơ hội tiêu thụ lớn nhờ hệ thống phân phối rộng khắp.

Theo đó, Goldfruit - chuỗi cửa hàng trái cây và đặc sản vùng miền chất lượng cao tại Việt Nam, đã khẳng định vị thế và trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình Việt sau hơn một thập kỷ phát triển kể từ khi thành lập vào năm 2013. Hiện tại, Goldfruit sở hữu hai tổng kho phân phối lớn tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, cùng với hơn 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng nhượng quyền trải khắp các tỉnh thành.

Bên cạnh đó, được thành lập vào năm 2020, Wiki Food đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình là tổng kho bán buôn thực phẩm uy tín tại Hà Nội và các tỉnh thành phía Bắc. Một số khách hàng tiêu biểu phân phối các sản phẩm của Wiki Food bao gồm: Chuỗi cửa hàng Goldfruit, chuỗi cửa hàng Sói Biển, Sendo Farm, Ngọc Hường Mart, Bap Buffet, nhà hàng Khói, lẩu Hoàng Phố, Davidcrop Việt Nam…

ECO-MART Nông nghiệp xanh - Thực phẩm sạch là một hệ thống siêu thị tiên phong trong lĩnh vực cung cấp các sản phẩm nông nghiệp xanh và thực phẩm sạch tại Việt Nam. Hiện ECO-MART có 23 cửa hàng quanh khu vực Hà Nội và Hưng Yên.

Fuji Fruit tự hào là một trong những hệ thống cung cấp hoa quả sạch hàng đầu tại Việt Nam. Hiện Fuji Fruit xây dựng một mạng lưới phân phối với hơn 50 cửa hàng trên toàn quốc

Sau đợt ghi hình lần thứ hai, các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đều được các siêu thị hỗ trợ tư vấn và cam kết bao tiêu sản phẩm. Việc đưa hàng hoá vào được các siêu thị này đã hỗ trợ rất lớn cho các chủ thể OCOP - vốn là các doanh nghiệp nhỏ, hộ gia đình có cơ hội quảng bá và tiêu thụ sản phẩm.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, chị Nguyễn Thị Huyền Trang - Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Linh Trang - một cơ sở sản xuất sản phẩm hương trầm tại Hà Tĩnh - chia sẻ, trước đây, các sản phẩm của công ty mới được phân phối ở các kênh bán hàng nhỏ lẻ. Việc đưa vào các chuỗi bán lẻ uy tín như Goldfruit đã giúp sản phẩm có được đầu ra ổn định hơn, doanh thu tăng trưởng tốt hơn.

Tiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm

Ông Lê Ngọc Huê chia sẻ, để hỗ trợ tối đa cho các chủ thể OCOP, trong thời gian tới, Ban tổ chức chương trình sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động liên quan đến xúc tiến thương mại; tổ chức các phiên livestream bán hàng cho các chủ thể OCOP… Đồng thời tiếp tục triển khai các hoạt động truyền thông quảng bá để nhiều người tiêu dùng biết đến sản phẩm.

Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ tiếp tục được Ban giám khảo chương trình hỗ trợ tư vấn sát sườn các kiến thức về quản trị kinh doanh và bán hàng. Đây chính là những bước rất quan trọng giúp các chủ thể OCOP tiêu thụ được sản phẩm, duy trì được hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Tuy nhiên, để đáp ứng được tiêu chuẩn nhập hàng của các chuỗi bán lẻ, siêu thị, hiện siêu thị giao việc kiểm soát chất lượng, tiêu chuẩn sản phẩm đầu vào cho Ban tổ chức Chương trình hành trình OCOP. Hiện Ban tổ chức là đầu mối kiểm duyệt các sản phẩm để đưa vào siêu thị nhằm đảm bảo quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của cả 2 bên. Do đó, các chủ thể OCOP cần tiếp tục duy trì chất lượng sản phẩm. Đồng thời, đảm bảo các loại giấy tờ về sản phẩm để đảm bảo thuận lợi nhất trong việc đưa hàng vào các siêu thị, chuỗi bán lẻ.

Lan Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chương trình OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Triển lãm Fi Vietnam 2024: Cơ hội kinh doanh cho ngành F&B

Chiều 10/9, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Informa Makets, tổ chức họp báo triển lãm về nguyên liệu ngành thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam (Fi Vietnam 2024).
Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thúc đẩy xúc tiến thương mại, tăng trưởng kinh tế và hợp tác Việt Nam - Thuỵ Điển

Thương vụ Việt Nam tại Thuỵ Điển và Thương vụ Thuỵ Điển tại Việt Nam (Business Sweden) vừa ký kết bản ghi nhớ hợp tác (MOU).
Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Đẩy nhanh công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam

Chiều 6/9, TP. Cần Thơ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban triển khai công tác xúc tiến thương mại khu vực miền Nam năm 2024.
Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long: Cơ hội và thách thức trong xúc tiến thương mại

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ là vựa lúa gạo, thủy sản, trái cây mà còn là trung tâm công nghiệp quan trọng và động lực phát triển kinh tế của Việt Nam.
Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều sản phẩm trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng ĐBSCL

Nhiều các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương tham gia trưng bày tại Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tin cùng chuyên mục

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Dự kiến sớm thành lập Trung tâm thương mại quốc tế và phát triển nguyên, phụ liệu thời trang

Trung tâm giao dịch nguyên phụ liệu thời trang tại Việt Nam hứa hẹn trở thành cánh cửa vàng, đưa ngành dệt may và da giày nước nhà vươn tầm thế giới.
Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Việt Nam lần đầu tiên tổ chức Lễ hội trái cây tại Trung Quốc

Lễ hội trái cây diễn ra vào cuối tháng 9, hứa hẹn là một trong những sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng giữa thị trường Việt Nam và Trung Quốc.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8/2024

Sáng ngày 5/9, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 8 năm 2024.
Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Top 10 Hãng sơn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Các doanh nghiệp kinh doanh sơn đã bước vào cuộc đua thực sự với chất lượng sơn ngày càng được nâng cao, đa dạng về chủng loại, tính năng, màu sắc.
Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ

Phát huy nguồn lực liên kết vùng trong xúc tiến thương mại từ 'bài học bó đũa'

Với những hoạt động xúc tiến thương mại đơn thương không thể hiệu quả bằng những hoạt động có sự hợp lực và quy mô, mà trọng tâm chính là liên kết vùng.
Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hơn 350 đơn vị quy tụ tại 2 triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024

Hai triển lãm quốc tế Electric & Power Vietnam 2024 và HVACR Vietnam 2024 kết hợp cùng diễn ra đồng thời gian và địa điểm tại TP. Hồ Chí Minh.
Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Sắp diễn ra Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Đồng bằng Sông Cửu Long

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng đồng bằng sông Cửu Long sẽ được tổ chức ngày 6/9 tại TP. Cần Thơ.
Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Điểm sáng trong xúc tiến thương mại Việt - Trung nhìn từ loạt hội chợ quy mô lớn

Trong những năm qua, công tác xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc đã được triển khai sâu rộng, toàn diện. Trong đó, điểm nhấn từ các hội chợ quy mô lớn.
Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Thuận Châu (Sơn La): Khai mạc Tuần văn hóa thể thao, du lịch và thương mại

Ngày 1/9, tại xã Co Mạ, huyện Thuận Châu, Sơn La đã tổ chức Khai mạc Tuần Văn hóa, thể thao, du lịch và thương mại vùng cao năm 2024.
Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Lạng Sơn: Đẩy mạnh kết nối giao thương, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm

Sở Công Thương, các sở, ngành tỉnh Lạng Sơn đã, đang và sẽ thực hiện các hoạt động kết nối giao thương để đưa sản phẩm hàng hoá của bà con vào thị trường.
Doanh nghiệp Hà Nội và Bắc Âu hợp tác thiết kế, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Doanh nghiệp Hà Nội và Bắc Âu hợp tác thiết kế, quảng bá sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Hội thảo kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp của Hà Nội với các doanh nghiệp Thuỵ Điển, Bắc Âu và châu Âu vừa được tổ chức tại Thuỵ Điển.
Lễ trao đổi văn kiện hợp tác xúc tiến thương mại với các đối tác Quảng Tây (Trung Quốc)

Lễ trao đổi văn kiện hợp tác xúc tiến thương mại với các đối tác Quảng Tây (Trung Quốc)

Lễ trao đổi văn kiện hợp tác với các đối tác Quảng Tây trong đó có Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác trong xúc tiến thương mại giữa 2 bên diễn ra chiều 29/8.
Phát huy tối đa nguồn lực, đưa thương mại Việt Nam - Trung Quốc lên tầm cao mới

Phát huy tối đa nguồn lực, đưa thương mại Việt Nam - Trung Quốc lên tầm cao mới

Với sự ủng hộ từ phía Trung Quốc trong việc mở thêm nhiều văn phòng xúc tiến thương mại Việt Nam tại đây là cơ hội nâng tầm mối quan hệ thương mại hai nước.
Khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm Thái Lan - Việt Nam tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai

Khai trương gian hàng trưng bày sản phẩm Thái Lan - Việt Nam tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai

Sáng nay (29/8), tại Trung tâm Thương mại GO! Lào Cai, khu gian hàng trưng bày, triển lãm và các sản phẩm đặc trưng của Thái Lan - Việt Nam đã được khai trương.
Sắp diễn ra chương trình đào tạo nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại Cần Thơ

Sắp diễn ra chương trình đào tạo nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh tại Cần Thơ

Chương trình đào tạo nâng cao năng lực phát triển xuất khẩu xanh sẽ được diễn ra tại TP. Cần Thơ trong ngày 5/9.
Khai mạc Festival Nghề truyền thống – Quảng Nam 2024

Khai mạc Festival Nghề truyền thống – Quảng Nam 2024

Festival Nghề truyền thống – Quảng Nam 2024 tạo cơ hội quảng bá, xúc tiến thương mại cho các sản phẩm nghề truyền thống, sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam.
Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển 2024: Mở rộng thị trường cho sản phẩm của Hà Nội

Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển 2024: Mở rộng thị trường cho sản phẩm của Hà Nội

Ngày 28/8, Khu gian hàng Hà Nội tham gia Hội chợ thủ công mỹ nghệ Formex Thụy Điển đã được khai trương, thúc đẩy đưa hàng hoá Hà Nội vào thị trường Thuỵ Điển.
Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024: Hội tụ công nghệ mới trong ngành chăn nuôi và thủy sản

Vietstock và Aquaculture Vietnam 2024: Hội tụ công nghệ mới trong ngành chăn nuôi và thủy sản

Triển lãm Vietstock 2024, diễn ra đồng thời cùng Aquaculture Vietnam 2024, từ ngày 9 - 11/10 tại Trung tâm hội chợ & triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Nhiều công nghệ mới tại triển lãm máy móc thiết bị ngành vui chơi giải trí

Nhiều công nghệ mới tại triển lãm máy móc thiết bị ngành vui chơi giải trí

Ngày 28/8/2024, triển lãm máy móc thiết bị ngành vui chơi giải trí lần thứ 4 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Tân Sơn Nhất Paviliion TP. Hồ Chí Minh.
Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Đoàn khảo sát thị trường New Zealand, Australia và Hồng Kông (Trung Quốc)

Cục Xúc tiến thương mại tổ chức Đoàn khảo sát thị trường New Zealand, Australia và Hồng Kông (Trung Quốc)

Đoàn khảo sát thị trường tại New Zealand, Australia và Hồng Kông do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động