Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP phát triển nhanh về lượng và chất Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách |
Ngày 27/7, tại TP. Đà Nẵng, UBND quận Liên Chiểu phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc Chương trình trưng bày, quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng năm 2024.
Quảng bá, giới thiệu sản phẩm nước mắm Nam Ô đến người dân, du khách |
Chương trình có quy mô 60 gian hàng của hơn 60 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn quận Liên Chiểu, các quận huyện tại TP. Đà Nẵng và các gian hàng của các huyện, thị xã đến từ tỉnh Quảng Nam như: Duy Xuyên, Điện Bàn, Thăng Bình, Đại Lộc, Nông Sơn, Đông Giang.
Các sản phẩm trưng bày và giới thiệu tại chương trình quảng bá là các sản phẩm đặc trưng của địa phương, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, các nông đặc sản như nông sản thực phẩm chế biến, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, một số hàng tiêu dùng, dệt may…phụ nữ kết nối, phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và chuyển đổi xanh; các chương trình khuyến mại, kích cầu…
Ông Trần Công Nguyên – Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết chương trình trưng bày, quảng bá là dịp để quảng bá, giới thiệu sản phẩm nước mắm Nam Ô, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh sản phẩm tiêu biểu của quận Liên Chiểu, cũng như các sản phẩm tiêu biểu của các địa phương trên địa bàn thành phố và các tỉnh bạn. Đây cũng là dịp để Hội làng nghề nước mắm Nam Ô, các hợp tác xã, doanh nghiệp, các chủ thể OCOP có cơ hội giao lưu, quảng bá các sản phẩm làng nghề, sản phẩm nông nghiệp, nông sản thực phẩm an toàn, ẩm thực đặc sản vùng miền của địa phương mình đến với người dân và du khách; góp phần hỗ trợ kết nối hình thành chuỗi liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển bền vững các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.
Các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Nam tại chương trình quảng bá |
Ngoài ra, chương trình còn nâng cao nhận thức, xây dựng lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, từ đó thúc đẩy phát triển hàng hóa, góp phần hướng đến xây dựng nền nông nghiệp phát triển quy mô lớn, có giá trị gia tăng cao.
Chương trình diễn ra đến hết ngày 29/7.