Thứ ba 26/11/2024 06:24

Giao lưu thương mại Việt Nam - Đài Loan

Sáng nay (25/8), tại TPHCM. Hiệp Hội Phát Triển Ngoại Thương Đài Loan ( TAITRA ) đã tổ chức buổi giao lưu thương mại Khu vực Đông Nam Á cho các doanh nghiệp sản phẩm công nghiệp và doanh nghiệp sản phẩm tiêu dùng tại Việt Nam .Buổi giao lưu có sự tham gia của 33 doanh nghiệp lớn đền từ Đài Loan. Đây là lần thứ 3, Đài Loan tổ chức giao lưu thương mại với Việt Nam trong năm 2015
Các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm hiểu trao đổi tại buổi giao lưu

Buổi giao lưu thương mại tập trung vào các ngành chính như: Vật liệu xây dựng, đèn LED dân dụng và công nghiệp, thiết bị thủy sản, linh phụ kiện ô tô, máy mã vạch, hóa mỹ phẩm, chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng, sản phẩm vệ sinh dành cho phụ nữ và trẻ em, dụng cụ thể dục thể thao, đế lót EVA tập Yoga, tai nghe Bluetooth cho xe máy …. Các công ty, doanh nghiệp Đài Loan mong muốn cùng các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị trường trong nước với những sản phẩm chất lượng và sáng tạo.

Ông John Tang, Trưởng đại diện Văn phòng Taitra tại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Nhiều doanh nghiệp của Đài Loan lần đầu tiên tới Việt Nam để quảng bá sản phẩm, tìm đối tác kinh doanh thương mại. Trong ngành dệt may, hàng sợi, doanh nghiệp Đài Loan bắt đầu có xu hướng tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Việt Nam, trong đó phía Đài Loan sẽ phụ trách việc nghiên cứu kỹ thuật còn doanh nghiệp Việt thực hiện dệt thành sợi. Phía Đài Loan hy vọng những hoạt động xúc tiến thương mại này sẽ đẩy mạnh được mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Phạm Thành

Tin cùng chuyên mục

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch