Thứ năm 26/12/2024 01:11

Giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu trên môi trường thương mại điện tử

Hội thảo về các quy định pháp luật và giải pháp chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu trên môi trường TMĐT đã diễn ra vào ngày 2/6, tại Cà Mau.

Tham dự buổi hội thảo có ông Trần Văn Dũng – Cục phó Cục nghiệp vụ, Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT), ông Huỳnh Vũ Phong – Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau – Cục trưởng Cục QLTT Cà Mau, ông Nguyễn Tân Tiến – Chánh Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, ông Huỳnh Văn Khoa – Phó Cục trưởng, Cục QLTT Cà Mau, và ông Nguyễn Viết Hồng – Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG), cùng các Sở, ban ngành, các tỉnh lân cận.

Văn phòng Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau, Cục Quản lý thị trường Cà Mau, và Công ty Vina CHG phối hợp tổ chức hội thảo này

Hội thảo được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tìm ra các giải pháp, cũng như tạo điều kiện để các doanh nghiệp trao đổi và thảo luận với các cơ quan quản lý, thực thi nhà nước và các chuyên gia về bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp khi tham gia và triển khai kinh doanh trên môi trường thương mại điện tử (TMĐT).

Ông Huỳnh Vũ Phong – Thường trực Ban chỉ đạo 389 Cà Mau – Cục trưởng Cục QLTT Cà Mau cho biết, trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đã ký Quyết định số 319/QĐ-TTg Phê duyệt Đề án về chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử đến năm 2025.

Do đó, hội thảo lần này nhằm cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án, làm cơ sở tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ, hiệu quả, đồng thời nâng cao sự kết nối chặt chẽ giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp, người tiêu dùng trong việc triển khai Đề án, đem lại các kết quả thiết thực trong công tác chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trên môi trường TMĐT.

Theo ông Phạm Văn Huy – Chuyên viên tư vấn thương mại điện tử - Hội TMĐT Việt Nam, hiện nay người dân đã quen mua sắm online trên các trang TMĐT. Bên cạnh đó, việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử cũng ngày càng dễ dàng, tạo ra thách thức đối với các doanh nghiệp bán hàng chân chính và cả người tiêu dùng bởi các sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, mạo danh các sản phẩm chính hãng có thể xuất hiện trên TMĐT với giá rẻ và ưu đãi hấp dẫn.

Ông Huy cho rằng, doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng đa kênh và xác minh đầy đủ thông tin chứng minh gian hàng chính hãng. Các doanh nghiệp cũng nên đăng tải các giấy tờ chứng minh chất lượng sản phẩm, đặc biệt cần tối ưu việc chống giả cho sản phẩm bằng việc sử dụng các công nghệ chống giả, dán tem chống hàng giả truy xuất nguồn gốc.

Ông Nguyễn Tân Tiến – Chánh Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389/Cà Mau và ông Nguyễn Viết Hồng - Tổng Giám đốc Công ty Vina CHG thực hiện ký kết hợp tác giữa hai bên

Trong khuôn khổ hội thảo, UBND tỉnh Cà Mau, Văn phòng thường trực Ban chỉ đạo 389 Quốc gia và công ty Vina CHG đã ký kết phối hợp, hợp tác trong công tác phòng chống hàng giả. Đây là chương trình hợp tác nhằm nâng cao sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng và doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu, phối hợp trong công tác truyền thông và điều tra, xử lý hàng giả.

Dương Lài
Bài viết cùng chủ đề: Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương nỗ lực đàm phán cạnh tranh trong các FTA

Doanh nghiệp Việt cần nâng cao nhận thức về hành vi hạn chế cạnh tranh

Vi phạm pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 3 doanh nghiệp bảo hiểm bị phạt 315 triệu đồng

Giám sát chương trình triệu hồi hơn 40 xe Honda Gold Wing GL1800 lỗi kỹ thuật

Audi Việt Nam triệu hồi 316 xe Audi Q5 vì lỗi túi khí trên vô lăng

Tích cực tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Cắt giảm, đơn giản hóa quy định kinh doanh để môi trường cạnh tranh công bằng

3 doanh nghiệp điện tử bị xử phạt 600 triệu đồng vì quảng cáo ‘lố’

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Giám sát chương trình triệu hồi gần 2.700 xe Honda CR-V e:HEV RS để thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Temu đối mặt với cuộc điều tra thứ hai của EU vì vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Honda Việt Nam triệu hồi hơn 11.000 xe CR-V, CIVIC, CIVIC Type-R vì lỗi hệ thống lái

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024