Thứ sáu 15/11/2024 12:19

Giải mã chuyên gia tài chính ảo Vie qua cuộc trò chuyện đầu tiên với GenZ

Vie đến từ thế giới ảo nhưng cá tính thực, thích chơi chữ theo trend khi trò chuyện, mang dịch vụ ngân hàng tưởng chừng khô khan trở nên gần gũi hơn với GenZ.

Chuyên gia tài chính ảo Vie và những logic thú vị

“Mình là chuyên gia tài chính AI đầu tiên tại Việt Nam từ VIB.”, Vie tự giới thiệu trong buổi livestream đầu tiên trước công chúng. Cô nàng sinh ra từ thế giới ảo có lối trò chuyện đậm chất GenZ. Tại talkshow The Money Date của Vietcetera, Vie vừa chơi chữ theo trend khi hội thoại với host An Trương, vừa dùng teencode cưng xỉu khi tương tác với khán giả theo dõi buổi trò chuyện.

Trước những câu hỏi từ host An Trương về giá vàng hay tỷ giá USD, Vie trả lời ngay lập tức và chuẩn xác đến từng số thập phân. Giải mã Vie, host An Trương phát hiện nữ chuyên gia AI được cập nhật đầy đủ các xu hướng tài chính và phong cách sống mới của giới trẻ. Chẳng hạn nếu trúng xổ số 100 tỷ đồng, để tiền đẻ ra tiền, Vie sẽ mang đi đầu tư. và chọn đầu tư vào… “đầu” với logic đầu càng nhiều kiến thức thì kiếm tiền càng giỏi.

Một logic khác của Vie cũng rất thú vị, đó là “Tiêu tiền cũng là kiếm tiền”. Logic này đến từ thực tế được Vie đưa ra là chi tiêu thẻ tín dụng sẽ kiếm ra tiền. Trong livestream, Vie đưa ra mẹo tận dụng tính năng “hoàn tiền” của tất cả dòng thẻ tín dụng VIB, từ VIB Cash Back hoàn đến 10% hay VIB Online Plus hoàn 6%. Vẫn là chi tiêu, song giao dịch bằng tiền mặt và thẻ tín dụng lại khác biệt rõ rệt: tiền mặt chi ra là hết, còn quẹt thẻ thì có hoàn tiền. Ngoài ra, quẹt thẻ còn được ưu đãi 10-30% tại nhiều thương hiệu lớn. Vậy nên, tất cả những gì có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng, Vie đều thấy rằng nên tận dụng tối đa. Nhân dịp ra mắt, Vie còn có quà tặng đặc biệt dành cho Khách hàng mở thẻ tín dụng VIB là Ly nhân vật The Masked Singer phiên bản giới hạn Phượng Hoàng Lửa và Lady Mây cùng với ưu đãi miễn phí thường niên trọn đời từ nay đến 30/9 tại đây.

Công nghệ và sáng tạo là cầu nối ngắn nhất đến GenZ

Vie hoạt động trong kế hoạch ứng dụng công nghệ của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vào câu chuyện tài chính một cách thật sáng tạo, để biến các câu chuyện này trở nên thú vị và gần gũi hơn với người dùng trẻ.

Khởi đầu với các logic theo hướng suy nghĩ độc đáo và năng động đậm chất GenZ, Vie càng tương tác với người dùng thì càng cập nhật dữ liệu với não bộ không ngừng tự học. Dữ liệu cập nhật liên tục cùng logic và kho từ vựng theo trend của GenZ giúp Vie luôn có lối truyền đạt lôi cuốn đặc biệt phù hợp với giới trẻ.

Bên cạnh đó, từ khi ra mắt, Vie liên tục tăng cường sự hiện diện trên nhiều kênh tương tác như website, fanpage, tổng đài, …. Ngoài gặp gỡ trên livestream, người dùng trẻ còn có thể gặp Vie online 24/7 qua chatbot để trò chuyện thâu đêm suốt sáng, nhờ Vie đưa ra các giải pháp dùng thẻ thông minh phù hợp với phong cách sống thời thượng. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về Vie hay quan tâm đến những tip dùng thẻ tín dụng có lợi nhất, hãy chat với Vie. Với tinh thần “You care, Vie share”, cô nàng đã makeup lên đồ, sẵn sàng trò chuyện tối-ngày-sáng-đêm cùng bạn tại đây!

Bùi Hồng
Bài viết cùng chủ đề: Ngân hàng

Tin cùng chuyên mục

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Nhận chứng nhận Seiko Salon, Hải Triều mở bán King Seiko tại Showroom Quận 1

Ngành Công Thương Hà Nội đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán 2025

Chậm chuyến, huỷ chuyến, chậm hoàn tiền: Hàng không Việt Nam dần mất uy tín, lòng tin với du khách nước ngoài