Thứ sáu 09/05/2025 15:01

Gia Lai: 40 đơn vị, doanh nghiệp tham gia phiên chợ biên giới Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh

Phiên chợ biên giới cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh thúc đẩy phát triển thương mại biên giới tỉnh Gia Lai, kết nối giao thương giữa Việt Nam và Campuchia.

Ngày 01/12, tại Bến xe Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai), Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại – Sở Công Thương tỉnh Gia Lai tổ chức khai mạc “Phiên chợ biên giới tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh”.

Khai mạc Phiên chợ biên giới tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai)

Phiên chợ biên giới tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh có quy mô 60 gian hàng với tham gia của gần 40 đơn vị, doanh nghiệp đến từ tỉnh Gia Lai (Việt Nam) và tỉnh Rattanakiri (Campuchia). Đây là hoạt động thúc đẩy phát triển thương mại biên giới của tỉnh Gia Lai, phát huy vai trò cầu nối giao thương giữa hai tỉnh Gia Lai - Việt Nam và tỉnh Rattanakiri – Campuchia.

Các sản phẩm tại phiên chợ gồm các sản phẩm hàng hoá xuất xứ Việt Nam; Sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP địa phương, sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số, hàng nông sản, ẩm thực; sản phẩm tỉnh Ratanakiri phong phú, đa dạng.

Phiên chợ có quy mô 60 gian hàng giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng địa phương của tỉnh Gia Lai (Việt Nam) và tỉnh tỉnh Ratanakiri (Campuchia)

Phát biểu khai mạc phiên chợ, bà Đào Thị Thu Nguyệt – Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Gia Lai cho biết, thời gian qua, hoạt động thương mại biên giới giữa tỉnh Gia Lai (Việt Nam) – tỉnh Ratanakiri (Campuchia) ngày càng được chú trọng, quan tâm phát triển. Tổng kim ngạch xuất nhập khẩu qua biên giới với Campuchia ước 11 tháng năm 2022 đạt 117 triệu USD, tăng 17% so cùng kỳ.

Hạ tầng thương mại biên giới được quan tâm đầu tư, tạo tiền đề thúc đẩy hoạt động giao thương, trao đổi hàng hóa của thương nhân, cư dân biên giới bao gồm: Khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, chợ xã biên giới, chợ cửa khẩu thuộc Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh, kèm theo các dịch vụ hỗ trợ thương mại biên giới: dịch vụ kho bãi, giao nhận, vận chuyển, thanh toán biên mậu, thu đổi ngoại tệ.

Mặc dù đã đạt được những bước chuyển tích cực song hoạt động thương mại biên giới vẫn còn những hạn chế nhất định. Hàng hóa xuất nhập khẩu chưa phong phú, đa dạng. Hoạt động thương mại tại các chợ xã biên giới còn nhỏ lẻ, chưa thật sự sôi động.

Phiên chợ biên giới cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh thúc đẩy phát triển thương mại biên giới tỉnh Gia Lai, kết nối giao thương giữa Việt Nam và Campuchia

“Phiên chợ biên giới tại cửa Khẩu quốc tế Lệ Thanh là hoạt động khởi động lại các chương trình xúc tiến thương mại biên giới của tỉnh trong tình hình mới”, bà Nguyệt nói và cho biết phiên chợ cũng thể hiện nỗ lực của địa phương hai bên tỉnh Gia Lai (Việt Nam) – tỉnh Ratanakiri (Campuchia) trong việc tạo điều kiện cho thương nhân giao thương, xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu hàng hóa, đồng thời khuyến khích đầu tư, phát triển các hoạt động hỗ trợ thương mại tại Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh và Cửa khẩu quốc tế Oyadav.

Nhiều gian hàng giới thiệu các sản phẩm của đồng bào dân tộc thiểu số tỉnh Gia Lai

Phiên chợ biên giới cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh sẽ diễn ra đến hết ngày 03/12.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Gia Lai

Tin cùng chuyên mục

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh