Gần 3.700 hành khách phải chuyển tải vì sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Chiều 13/4, ông Trần Vĩnh Duy, đại diện Chi nhánh vận tải Đường sắt Nha Trang cho biết ngành chức năng đã chuyển tải 3.695 hành khách trên 12 chuyến tàu Bắc - Nam bằng xe ô tô do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió, thời gian chậm trễ không đáng kể.
Ngành đường sắt hỗ trợ hành khách trung chuyển qua đoạn đường sắt bị chia cắt. Ảnh: VNR |
Ngoài ra, ngành đường sắt còn tổ chức phát suất ăn miễn phí cho hàng trăm hành khách, cử nhân viên hỗ trợ hành khách mang vác hành lý lên xe.
"Công tác chuyển tải diễn ra an toàn, không có hành khách nào bị bỏ lại", ông Duy khẳng định, công tác chuyển tải sẽ tiếp tục cho đến khi sự cố được khắc phục hoàn toàn, ngành đường sắt đảm bảo hành trình của hành khách không bị gián đoạn quá lâu.
Ngành đường sắt hỗ trợ hàng trăm suất ăn miễn phí cho hành khách. Ảnh: VNR |
Trước đó, 12h45 ngày 12/4, tại hầm Bãi Gió đường sắt Bắc - Nam (Km1231+100, Khu gian Đại Lãnh - Hảo Sơn) xảy ra sự cố sạt lở, hơn 150 m3 đất đá đổ xuống đường ray, bịt đường hầm, đến 4h sáng 13/4, hơn 40 m3 đá tiếp tục sạt lở, khiến công tác khắc phục gặp nhiều khó khăn.
Chiều 13/4, lãnh đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho hay đã huy động khoảng 200 công nhân và nhiều phương tiện để thông hầm. Các đơn vị đã tiến hành gia cố các điểm yếu của đường hầm bằng các khung sắt lớn, đang cố gắng đẩy nhanh tiến độ nhưng chưa xác định thời điểm hoàn thành việc khắc phục.
Các đơn vị đang nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió. Ảnh: Nhân Đức |
Hầm Bãi Gió được xây dựng trên tuyến đường sắt Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh cách đây hơn 100 năm. Do hầm xuống cấp nghiêm trọng, điều kiện địa chất phức tạp, mặt bằng thi công hạn chế, đến nay mới khắc phục được vị trí sạt lở đầu tiên, chưa khắc phục xong vị trí sạt lở thứ 2.
Theo Văn phòng Quản lý đường bộ III (Bộ Giao thông vận tải), vị trí sạt lở trong hầm đường sắt Bãi Gió nằm dưới làn đường Quốc lộ 1A. Khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử cán bộ đến hiện trường phối hợp với cảnh sát giao thông hai tỉnh Phú Yên, Khánh Hoà điều tiết, hạn chế phương tiện đi qua khu vực sạt lở, tránh gây áp lực xuống khu vực đường hầm sắt gặp sự cố.