Thứ bảy 23/11/2024 15:44

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11.

Ngày 10/11, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo giới thiệu về các chương trình, hoạt động chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022.

Theo đó, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 sẽ mang chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng, đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11/2022 đến hết năm 2022. Nhiều không gian hoa của lễ hội sẽ được kéo dài đến hết Tết âm lịch Quý Mão 2023 đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của du khách.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần này sẽ có 9 chương trình chính đặc sắc gồm: Không gian hoa; Đêm nghệ thuật “Bảo Lộc – Hương trà, sắc tơ”; Chương trình nghệ thuật công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022; Trình diễn thời trang “Tơ lụa – Con đường di sản” và Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”; Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”; “Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc và trao giải thưởng Lương Định Của”; Trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế; Chương trình nghệ thuật chào năm mới…

Bên cạnh đó, 12 chương trình hưởng ứng mới lạ, hấp dẫn, rực rỡ sắc màu, đậm đà hương vị đặc sản địa phương như: “Bay cùng ngàn hoa” ngắm Đà Lạt từ dù lượn trên không, chương trình nghệ thuật Canaval đường phố mang tính chất quốc tế với tính cộng đồng cao, Phố trà – cà phê – rượu vang – lễ hội khinh khí cầu, “Lễ hội vang non tươi”, Phiên chợ rau hoa, Du lịch về với những làng hoa… Trong đó nhiều nội dung chương trình thiết thực đi vào đời sống, đọng lại và sử dụng lâu dài sau khi kết thúc Festival như công tác chỉnh trang đô thị, xã hội hóa các con đường chiếu sáng nghệ thuật, tôn tạo không gian sáng – xanh – sạch – đẹp.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng, đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11 vừa qua. Ảnh BTC

Theo ban tổ chức, điểm nhấn đặc biệt nhất là Chương trình nghệ thuật công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 18/12/2022 tại Quảng trường Lâm Viên. Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng được trình diễn kết hợp với nhiều hình thức nghệ thuật với công nghệ Al và hiệu ứng ánh sáng, cùng nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng dành tình yêu đặc biệt cho Đà Lạt, đã từng có nhiều tác phẩm âm nhạc cống hiến cho Đà Lạt. Nội dung bao hàm toàn bộ nguồn cội, lịch sử, văn hóa, đất và người Đà Lạt, câu chuyện về hoa…

Tại buổi họp báo, ông Đặng Trí Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, qua 8 lần tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt đã gặt hái được nhiều thành công trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội địa phương, trong đó có nghề trong hoa và du lịch. Diện tích trồng hoa và khách du lịch đến thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng không ngừng tăng hàng năm. Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch, nhưng năm nay tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 17/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Festival hoa Đà Lạt

Tin cùng chuyên mục

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Gala 15 năm ngành Công Thương thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Phó Chủ tịch UB TWMTTQ Tô Thị Bích Châu: Bộ Công Thương giữ vai trò nòng cốt thực hiện Cuộc vận động

15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Dấu ấn của Bộ Công Thương

Longform | Doanh nghiệp Việt đưa sản phẩm Việt ‘rạng danh’ trên thị trường

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt