Thứ năm 26/12/2024 13:51

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 có chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa”

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11.

Ngày 10/11, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo giới thiệu về các chương trình, hoạt động chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022.

Theo đó, Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 sẽ mang chủ đề “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng, đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11/2022 đến hết năm 2022. Nhiều không gian hoa của lễ hội sẽ được kéo dài đến hết Tết âm lịch Quý Mão 2023 đáp ứng nhu cầu thưởng lãm của du khách.

Cùng với đó, trong khuôn khổ Festival Hoa Đà Lạt lần này sẽ có 9 chương trình chính đặc sắc gồm: Không gian hoa; Đêm nghệ thuật “Bảo Lộc – Hương trà, sắc tơ”; Chương trình nghệ thuật công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022; Trình diễn thời trang “Tơ lụa – Con đường di sản” và Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”; Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”; “Liên hoan thanh niên nông thôn toàn quốc và trao giải thưởng Lương Định Của”; Trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế; Chương trình nghệ thuật chào năm mới…

Bên cạnh đó, 12 chương trình hưởng ứng mới lạ, hấp dẫn, rực rỡ sắc màu, đậm đà hương vị đặc sản địa phương như: “Bay cùng ngàn hoa” ngắm Đà Lạt từ dù lượn trên không, chương trình nghệ thuật Canaval đường phố mang tính chất quốc tế với tính cộng đồng cao, Phố trà – cà phê – rượu vang – lễ hội khinh khí cầu, “Lễ hội vang non tươi”, Phiên chợ rau hoa, Du lịch về với những làng hoa… Trong đó nhiều nội dung chương trình thiết thực đi vào đời sống, đọng lại và sử dụng lâu dài sau khi kết thúc Festival như công tác chỉnh trang đô thị, xã hội hóa các con đường chiếu sáng nghệ thuật, tôn tạo không gian sáng – xanh – sạch – đẹp.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 với “Đà Lạt – Thành phố bốn mùa hoa” cùng chuỗi hoạt động kéo dài trong 2 tháng, đã chính thức diễn ra từ ngày 1/11 vừa qua. Ảnh BTC

Theo ban tổ chức, điểm nhấn đặc biệt nhất là Chương trình nghệ thuật công bố Festival Hoa Đà Lạt lần thứ 9 – 2022 diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 18/12/2022 tại Quảng trường Lâm Viên. Chương trình được dàn dựng công phu, hoành tráng được trình diễn kết hợp với nhiều hình thức nghệ thuật với công nghệ Al và hiệu ứng ánh sáng, cùng nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng dành tình yêu đặc biệt cho Đà Lạt, đã từng có nhiều tác phẩm âm nhạc cống hiến cho Đà Lạt. Nội dung bao hàm toàn bộ nguồn cội, lịch sử, văn hóa, đất và người Đà Lạt, câu chuyện về hoa…

Tại buổi họp báo, ông Đặng Trí Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, qua 8 lần tổ chức, Festival Hoa Đà Lạt đã gặt hái được nhiều thành công trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội địa phương, trong đó có nghề trong hoa và du lịch. Diện tích trồng hoa và khách du lịch đến thành phố Đà Lạt – Lâm Đồng không ngừng tăng hàng năm. Dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch, nhưng năm nay tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 17/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Festival hoa Đà Lạt

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'