Chủ nhật 11/05/2025 19:36

Facebook chính thức thu phí người sử dụng dịch vụ không quảng cáo tại một số nước

Meta công bố gói không quảng cáo (ad-free) cho nền tảng Facebook và Instagram cho khu vực EU

Từ tháng 11/2023, ngoại trừ Anh, gói dịch vụ không quảng cáo được Meta (Công ty mẹ của Facebook) áp dụng cho các khu vực EU, EEA và Thụy Sĩ. Meta cho biết họ không bắt ép người dùng phải đồng ý sử dụng gói cước mới nhưng nếu ai không muốn đăng ký thì sẽ phải chuyển qua sử dụng phiên bản khác.

Mark Zuckerberg, CEO Meta ( Nguồn: Internet)

Cho đến nay, người dùng Facebook và Instagram tại khu vực EU có thể trả 10 Euro mỗi tháng nếu muốn một trải nghiệm không quảng cáo. Theo đó, người dùng tại khu vực có thể trả phí 9,99 Euro (260.000 đồng) mỗi tháng khi đăng ký trên website, hoặc 12,99 Euro (330.000 đồng) khi đăng ký trên ứng dụng thuộc hệ điều hành iOS, Android.

Đối với người dùng có nhiều tài khoản, Meta sẽ hỗ trợ cho mọi tài khoản được liên kết với người dùng trong Trung tâm tài khoản. Tuy nhiên đến tháng 3/2024, hãng sẽ phụ thu thêm 6 - 8 Euro đối với mỗi tài khoản mới.

Cho đến này, đây là lần đầu tiên Meta thu phí người dùng hai nền tảng Facebook và Instagram. Cho dù khẳng định luôn ủng hộ ý tưởng Internet miễn phí, Meta cho biết, họ phải làm như vậy nhằm mục đích đáp ứng quy định bảo vệ dữ liệu của EU.

Vào đầu năm nay, Meta đã bị Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ireland cáo buộc việc vi phạm quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) với mức phạt lên đến 390 triệu Euro. Sau quá trình kháng cáo bất thành, Meta buộc phải đồng ý với việc cho người dùng chủ động chọn có cho phép nền tảng sử dụng dữ liệu để quảng cáo mục tiêu hay không.

Meta cho biết người dụng chọn sử dụng mạng xã hội miễn phí sẽ không có thay đổi về mặt trải nghiệm. Các nhãn hàng vẫn có thể chạy quảng cáo để khai thác tệp người dùng này. Việc áp dụng gói cước nhằm 'đáp ứng yêu cầu của cơ quan quản lý châu Âu và mang lại cho người dùng sự lựa chọn và cho phép Meta phục vụ tất cả người dùng'.

Hiện tại, Meta chưa đề cập tới kế hoạch mở rộng chính sách ra các thị trường khác. Tuy nhiên hãng ủng hộ ý tưởng Internet miễn phí và đổi lại bằng xem quảng cáo.

Quốc Việt
Bài viết cùng chủ đề: mạng xã hội

Tin cùng chuyên mục

Zalo là nền tảng tin nhắn được ưa thích tại Việt Nam

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Việt Nam có tỷ phú top 10 thế giới: ‘Giải mật NQ57’

Facebook 'khai tử' video livestream sau 30 ngày, người dùng hoang mang

Bật mí cách Facebook giữ chân người dùng mạng xã hội

Đầu tư tiền ảo: Khi giấc mơ đổi đời thành ác mộng

DeepSeek tác động tới nhu cầu về trung tâm dữ liệu như thế nào?

Sandbox - vai trò đặc biệt trong trung tâm tài chính quốc tế

Thị trường máy tính: Hãng nào có doanh số đứng đầu thế giới?

TikTok có nguy cơ đóng cửa tại Mỹ trong tuần này

Năm 2024, Việt Nam đối mặt với hơn 650.000 vụ tấn công mạng

AFF Cup: Bùng nổ triệu lượt tìm kiếm chủ đề bóng đá

Số hóa kênh bán lẻ: Chìa khóa 'vàng' trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp ‘bắt tay’ nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh