Thứ ba 29/04/2025 05:10

EVNHCMC số hóa hoạt động giao tiếp với danh thiếp điện tử

Nhằm ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chuyển đổi số và số hoá trong công tác giao tiếp khách hàng, vừa qua Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) đã đưa vào sử dụng “Danh thiếp điện tử” (e-Namecard) cho toàn thể cán bộ công nhân viên của tổng công ty. Từ đó, góp phần chuyên nghiệp hoá trong giao tiếp, hạn chế tiếp xúc, giảm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 và cũng là một giải pháp chống giả mạo nhân viên ngành điện, tăng niềm tin cho khách hàng.

Theo đó, danh thiếp điện tử mang đến cho người lao động tại EVNHCMC một sản phẩm chuyển đổi số trong giao tiếp từ xa hoặc trực tiếp với khách hàng và đối tác. Ứng dụng e-Namecard còn mang đến nhiều tiện ích thiết thực, đơn giản, dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả cho cả người sử dụng, doanh nghiệp và khách hàng.

EVNHCMC số hóa hoạt động giao tiếp với danh thiếp điện tử

Mặt khác, ứng dụng e-Namecard được trích xuất hoàn toàn tự động từ cơ sở dữ liệu quản lý nhân sự trên HRMS và xác thực thông tin thông qua website của EVNHCMC tại địa chỉ http://www.evnhcmc.vn, giúp khách hàng nhanh chóng xác định chính danh nhân viên điện lực khi giao tiếp, tránh tình trạng giả mạo nhân viên điện lực lừa đảo khách hàng.

Ngoài ra, danh thiếp điện tử rất phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay, nhất là đảm bảo khoảng cách khi giao tiếp, thay đổi cách thức giao tiếp bằng e-Namecard sẽ đảm bảo an toàn, tránh lây lan dịch bệnh so với cách giao tiếp truyền thống là trao danh thiếp giấy và cũng phù hợp với xu thế ứng dụng chuyển đổi số vào trong công việc hàng ngày.

Sau khi quét mã QR-Code bằng thiết bị di động thông minh, định dạng thông tin nhận được của e-Namecard như trên

Do đó, khi giao tiếp với khách hàng hoặc đối tác, nhân viên điện lực chỉ cần gửi e-Namecard dưới định dạng mã hoá QR-Code của cá nhân đến khách hàng. Đây là một định dạng phổ biến tuy đơn giản nhưng lại có mức độ an toàn, bảo mật cao nên người nhận chỉ cần quét mã QR-Code để tiếp nhận thông tin.

Ứng dụng e-Namecard được EVNHCMC độc lập phát triển nên có khả năng nâng cấp, tích hợp thêm các tính năng mới và dễ dàng phổ biến, ứng dụng rộng rãi trong tương lai không chỉ riêng EVNHCMC mà còn có thể cho toàn ngành điện lực Việt Nam và bên ngoài xã hội. Từ đó, e-Namecard góp phần đẩy nhanh tốc độ chuyển đổi số tại EVNHCMC để cơ bản trở thành doanh nghiệp số vào năm 2022.

Minh Khuê

Tin cùng chuyên mục

AI có thể trở thành mục tiêu cho tội phạm mạng

Việt Nam có tỷ phú top 10 thế giới: ‘Giải mật NQ57’

Facebook 'khai tử' video livestream sau 30 ngày, người dùng hoang mang

Bật mí cách Facebook giữ chân người dùng mạng xã hội

Đầu tư tiền ảo: Khi giấc mơ đổi đời thành ác mộng

DeepSeek tác động tới nhu cầu về trung tâm dữ liệu như thế nào?

Sandbox - vai trò đặc biệt trong trung tâm tài chính quốc tế

Thị trường máy tính: Hãng nào có doanh số đứng đầu thế giới?

TikTok có nguy cơ đóng cửa tại Mỹ trong tuần này

Năm 2024, Việt Nam đối mặt với hơn 650.000 vụ tấn công mạng

AFF Cup: Bùng nổ triệu lượt tìm kiếm chủ đề bóng đá

Số hóa kênh bán lẻ: Chìa khóa 'vàng' trong kỷ nguyên mới

Doanh nghiệp ‘bắt tay’ nâng cao hiệu quả hợp tác trong lĩnh vực công nghệ dữ liệu

Trường Đại học Công nghiệp Dệt may Hà Nội: Giải quyết các vấn đề thực tiễn qua nghiên cứu khoa học

Các xu hướng đe dọa mạng mới cần theo dõi trong năm 2025 và sau đó

Chính thức cung cấp dịch vụ 5G tốc độ nhanh nhất hiện nay, VNPT bước vào không gian phát triển mới

Ký kết hợp tác chiến lược, thúc đẩy tăng trưởng ngành logistics Việt Nam

Bộ Công Thương tích cực đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt

Nhà Thông Minh Rạng Đông: Giải pháp sống tiện nghi và bền vững cho tương lai xanh

Công viên Logistics Viettel sắp khai trương có gì đặc biệt?