Thứ tư 27/11/2024 22:10

Đưa hàng Việt về Kim Bôi và Cao Phong

Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 6/5/2014 Sở Công Thương Hoà Bình đã có văn bản số 372/SCT-QLTM về việc Phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình đưa Hàng Việt về nông thôn tại 2 huyện Kim Bôi và Cao Phong.

 - Từ ngày 20/5 đến 25/5/2014, Sở Công Thương Hoà Bình đã phối hợp với UBND huyện Kim Bôi và UBND huyện Cao Phong tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi và xã Dũng Phong, huyện Cao Phong với sự tham gia của 15 DN, cơ sở sản xuất kinh doanh và 25 gian hàng tại các phiên chợ.

Các DN tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn bán hàng hoá đảm bảo chất lượng, với giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân địa phương, góp phần bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu. Đội ngũ bán hàng với cung cách phục vụ nhiệt tình, đã giới thiệu, tư vấn cho người tiêu dùng những thông tin cần thiết khi chọn mua hàng Việt.

Chỉ trong 6 ngày diễn ra tại các xã, doanh số bán hàng của 15 đơn vị tham gia đã đạt trên 800 triệu đồng. Tham gia Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn lần này, các DN cũng có 80 xuất quà trị giá trên 5 triệu đồng tặng cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi của trường tiểu học xã Tủ Sơn và xã Dũng Phong.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là một hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Chính trị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam đảm bảo về chất lượng, phong phú về chủng loại, có giá cả hợp lý phù hợp với thu nhập của người dân, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội.

Tuy nhiên, theo các DN tham gia chương trình, hoạt động thông tin tuyên truyền cho phiên chợ vẫn cần phải được đẩy mạnh và kéo dài hơn nữa để mọi người dân trong vùng đều biết đến quy mô và ý nghĩa của các phiên chợ này. Từ đó, người tiêu dùng sẽ đến với các phiên chợ nhiều hơn, tính hiệu quả của chương trình sẽ được phát huy cao hơn nữa. Tăng cường Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Bá Thức

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh