Thứ bảy 09/11/2024 00:36

Đưa hàng Việt về Kim Bôi và Cao Phong

Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 6/5/2014 Sở Công Thương Hoà Bình đã có văn bản số 372/SCT-QLTM về việc Phê duyệt Kế hoạch thực hiện chương trình đưa Hàng Việt về nông thôn tại 2 huyện Kim Bôi và Cao Phong.

 - Từ ngày 20/5 đến 25/5/2014, Sở Công Thương Hoà Bình đã phối hợp với UBND huyện Kim Bôi và UBND huyện Cao Phong tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi và xã Dũng Phong, huyện Cao Phong với sự tham gia của 15 DN, cơ sở sản xuất kinh doanh và 25 gian hàng tại các phiên chợ.

Các DN tham gia chương trình đưa hàng Việt về nông thôn bán hàng hoá đảm bảo chất lượng, với giá cả hợp lý đáp ứng nhu cầu mua sắm tiêu dùng của người dân địa phương, góp phần bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu. Đội ngũ bán hàng với cung cách phục vụ nhiệt tình, đã giới thiệu, tư vấn cho người tiêu dùng những thông tin cần thiết khi chọn mua hàng Việt.

Chỉ trong 6 ngày diễn ra tại các xã, doanh số bán hàng của 15 đơn vị tham gia đã đạt trên 800 triệu đồng. Tham gia Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn lần này, các DN cũng có 80 xuất quà trị giá trên 5 triệu đồng tặng cho các cháu học sinh vượt khó học giỏi của trường tiểu học xã Tủ Sơn và xã Dũng Phong.

Chương trình đưa hàng Việt về nông thôn là một hoạt động nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân, cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng cuộc vận động của Bộ Chính trị “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời tạo điều kiện cho người dân nông thôn được tiếp cận với các mặt hàng Việt Nam đảm bảo về chất lượng, phong phú về chủng loại, có giá cả hợp lý phù hợp với thu nhập của người dân, đảm bảo mục tiêu an sinh xã hội.

Tuy nhiên, theo các DN tham gia chương trình, hoạt động thông tin tuyên truyền cho phiên chợ vẫn cần phải được đẩy mạnh và kéo dài hơn nữa để mọi người dân trong vùng đều biết đến quy mô và ý nghĩa của các phiên chợ này. Từ đó, người tiêu dùng sẽ đến với các phiên chợ nhiều hơn, tính hiệu quả của chương trình sẽ được phát huy cao hơn nữa. Tăng cường Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Bá Thức

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Hợp tác Việt Nam - EU 2024: Nỗ lực thích ứng vì tương lai thịnh vượng bền vững

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề huyện Quốc Oai năm 2024

Hơn 400 gian hàng tham gia Hội chợ dược liệu, y dược cổ truyền toàn quốc năm 2024

Hà Nội: Người dân thích thú nếm hương vị quốc tế tại Triển lãm thực phẩm lớn nhất Việt Nam

Khai mạc Triển lãm kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm công nghệ số thành phố Hà Nội 2024

Mời tham dự Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp châu Mỹ

Đoàn doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ Nhập khẩu quốc tế Trung Quốc lần thứ 7

Những lưu ý khi doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường châu Á

Doanh nghiệp Việt Nam đạt Thương hiệu quốc gia: Tiên phong bước vào kỷ nguyên xanh

Hai nền tảng số quản trị doanh nghiệp được vinh danh sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024

Danh sách doanh nghiệp, sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024

"Ông lớn" hệ thống phân phối thúc đẩy sản phẩm OCOP xuất ngoại

Nỗ lực đưa sản phẩm OCOP ra thị trường quốc tế

Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP vào hệ thống phân phối hiện đại ở nước ngoài

Nỗi niềm trăn trở của 'tư lệnh' ngành nông nghiệp về đầu ra của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Sôi động sản phẩm OCOP vùng miền tại triển lãm VIETNAM OCOPEX

Các thương vụ chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đối với việc thành lập khu thương mại tự do Đà Nẵng

Hơn 8.400 khách tham quan chuyên ngành quy tụ tại triển lãm Fi VietNam 2024

Khách hàng quốc tế quan tâm đến nông sản Việt tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc

Doanh nghiệp không chỉ bán sản phẩm, phải bán “câu chuyện tạo ra sản phẩm”