Thứ sáu 22/11/2024 12:38

Đắk Lắk: Thêm mới nội dung tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Ban Tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 vừa có kế hoạch Tổ chức Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê và Cuộc thi pha chế cà phê Việt Nam

Ngày 2/11, Ban Tổ chức Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 cho biết vừa có văn bản thống nhất kế hoạch tổ chức cuộc thi “Pha chế cà phê đặc sản Việt Nam năm 2023” và Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Theo đó, cuộc thi “Pha chế cà phê đặc sản Việt Nam năm 2023” tại Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 10/3-13/3/2023 tại thành phố Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk), nhằm phát hiện, tôn vinh, quảng bá hình ảnh các tài năng xuất sắc trong pha chế cà phê; tạo động lực cho người pha chế cà phê không ngừng luyện tập, nâng cao kỹ năng và sáng tạo. Qua đó nâng cao vai trò của pha chế tạo ra thức uống cà phê hảo hạng đáp ứng nhu cầu thụ hưởng ngày càng cao của người tiêu dùng.

Lớp tập huấn chế biến và thử nếm cà phê đặc sản tại thị xã Buôn Hồ (tỉnh Đắk Lắk) thời điểm trước dịch. Ảnh N.G

Còn đối với Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê, đây là hội thi nhằm tạo điều kiện cho các nghệ nhân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về chế tác sản phẩm mỹ nghệ đa dạng từ cây cà phê. Phát hiện những nghệ nhân giỏi và giới thiệu những sản phẩm mỹ nghệ cho nhiều người, khách du lịch biết và sử dụng. Góp phần tuyên truyền nâng cao giá trị của cây cà phê, không chỉ có hạt cà phê mà còn cả thân, gốc, rễ… của cây cà phê già cỗi sau khi hết chu kỳ canh tác. Tạo thêm thu nhập thêm cho người trồng cà phê và nghệ nhân chế tác qua tận dụng thân gốc cà phê già cỗi.

Theo ông Võ Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk, qua Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê, có nhiều sản phẩm khắc họa phong phú những hình ảnh, đời sống vật chất và tinh thần của người Tây Nguyên. Tạo cơ hội tốt cho nghệ nhân thể hiện niềm đam mê, ý tưởng sáng tạo trong nghệ thuật chế tác sản phẩm mỹ nghệ. Đồng thời, tạo thêm không khí vui tươi, làm phong phú nội dung, góp phần vào thành công Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử