Thứ hai 18/11/2024 20:15

Đắk Lắk: 13 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP cấp tỉnh đợt 1 năm 2022

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022 của tỉnh Đắk Lắk, có 12 sản phẩm 3 sao và 1 sản phẩm đạt 4 sao OCOP cấp tỉnh.

Ngày 28/12, UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) tỉnh đã tiến hành công bố kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1, năm 2022 đối với 21 sản phẩm của 14 chủ thể ở thị xã Buôn Hồ và các huyện Buôn Đôn, Krông Búk, Ea H’leo.

Kết quả, có 13/21 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao OCOP cấp tỉnh. Trong đó có 1 sản phẩm đạt 4 sao là Macca Ea H'leo của Hợp tác xã sản xuất, thương mại, dịch vụ nông nghiệp Macca Ea H'leo; và có 12 sản phẩm đạt 3 sao.

Sản phẩm đạt 4 sao Macca Ea H'leo trưng bày tại Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1, năm 2022

Theo đánh giá của Hội đồng OCOP cấp tỉnh, đối với 13 sản phẩm nêu trên, cơ quan thường trực Hội đồng có trách nhiệm hoàn thiện thủ tục, trình UBND tỉnh phê duyệt kết quả và cấp chứng nhận đạt hạng sao tương ứng cho 13 sản phẩm đạt điểm.

Còn lại 5 sản phẩm đạt dưới 50 điểm và 3 sản phẩm chưa đủ điều kiện bắt buộc nên Hội đồng OCOP cấp tỉnh ghi nhận kết quả đánh giá của Hội đồng chuyên ngành và giao cơ quan thường trực Hội đồng có trách nhiệm phối hợp với cấp huyện đôn đốc, hướng dẫn chủ thể sản phẩm khắc phục, bổ sung, hoàn thiện hồ sơ sản phẩm theo góp ý của thành viên Hội đồng và chuyên gia tư vấn để tiếp tục chấm điểm tại đợt tiếp theo, dự kiến được tổ chức vào tháng 3/2023.

Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Đắk Lắk

Tin cùng chuyên mục

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Kết nối giao thương sản phẩm OCOP Quảng Nam với các nhà cung cấp Đà Nẵng

Quảng Nam và Đà Nẵng 'bắt tay' quảng bá sản phẩm OCOP

70 gian hàng tham gia Ngày hội nông sản OCOP và văn hóa ẩm thực 6 tỉnh Việt Bắc

4 doanh nghiệp bán lẻ chung tay tiêu thụ sản phẩm OCOP

Chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024 để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân xứ Thanh

Tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động thương mại tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm nước mắm Nam Ô, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng

Thanh Hóa: Sản vật hội tụ tại chợ OCOP và ẩm thực xứ Thanh năm 2024

Để sản phẩm OCOP tạo ấn tượng tốt với người tiêu dùng