Thứ hai 23/12/2024 08:54

Đà Nẵng và Tuyên Quang bắt tay kết nối cung cầu hàng hóa

Việc kết nối cung cầu giữa Đà Nẵng và Tuyên Quang sẽ thúc đẩy mở rộng thị trường tiêu thụ cho hàng hóa sản xuất của 2 địa phương.

Sáng 11/4, tại thành phố Đà Nẵng, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng phối hợp Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang tổ chức Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Tuyên Quang và thành phố Đà Nẵng năm 2024.

Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa tỉnh Tuyên Quang và thành phố Đà Nẵng năm 2024.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, thời gian qua, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại với các tỉnh thành địa phương trên cả nước nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trao đổi, giới thiệu sản phẩm.

Việc tổ chức hội nghị nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh, tiểu thương các hiệp hội ngành hàng và các siêu thị, cửa hàng được gặp gỡ, đối thoại, tìm kiếm cơ hội hợp tác để phát triển chuỗi liên kết. Đặc biệt là đối với việc tìm kiếm nguồn hàng đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu, có chất lượng của các địa phương, các sản phẩm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân; tạo điều kiện cho việc từng bước hình thành chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam một cách ổn định, bền vững.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng

Ông Hoàng Anh Cương - Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang cho biết, đến nay toàn tỉnh có 248 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên. Tỉnh Tuyên Quang đứng thứ 4 trong các tỉnh miền núi phía Bắc về tổng số lượng sản phẩm. Các sản phẩm được công nhận, xếp hạng OCOP tiếp tục được ưu tiên giới thiệu trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ đưa lên các sàn giao dịch điện tử, kết nối liên kết tiêu thụ sản phẩm an toàn trên các sàn thương mại điện tử như: Sendo, Voso, PostMart, Cuccu, Shopee...

Tuy nhiên, do đặc điểm địa hình không có cửa khẩu, bến cảng hay các trung tâm kinh tế lớn của cả nước. Mặt khác, điều kiện giao thông chưa thuận lợi do địa hình nhiều đồi núi, đời sống nhân dân nhìn chung còn nhiều khó khăn..., nên tính lợi thế về thị trường thấp hơn nhiều so với các tỉnh, thành ở khu vực trung du, đồng bằng, đặc biệt đối với khu vực miền Trung và miền Nam. Từ đó mức thu hút vốn đầu tư từ các nhà đầu tư tỉnh ngoài đạt thấp; chưa khơi dậy được một cách mạnh mẽ nguồn lực đầu tư của các doanh nghiệp tại địa phương; các hoạt động xúc tiến thương mại của tỉnh Tuyên Quang còn nhiều hạn chế; việc tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm hàng hoá của tỉnh, nhất là hàng hoá tại khu vực nông thôn còn gặp nhiều khó khăn.

Trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của 2 địa phương.

“Tôi tin rằng hội nghị này sẽ góp phần thành công trong việc xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa của tỉnh Tuyên Quang với thành phố Đà Nẵng nói riêng và với các tỉnh miền Trung trong thời gian tới”, ông Cương nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi về tiềm năng, lợi thế về các sản phẩm tiêu biểu; việc kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của 2 địa phương và đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác giao thương, kết nối cung cầu giữa 2 địa phương trong thời gian đến.

Trong khuôn khổ hội nghị, các doanh nghiệp, hợp tác xã của 2 địa phương đã trưng bày, giới thiệu sản phẩm. Đây là các sản phẩm có lợi thế, đặc sản tiêu biểu của các địa phương. Các mặt hàng này đều có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn thực phẩm như: Tiêu chuẩn OCOP, VietGap, GlobalGap…

Ngoài ra, tại hội nghị, các đơn vị đã ký kết hợp đồng, thỏa thuận hợp tác để đưa hàng vào chợ và kết nối đưa vào bán tại các điểm sản phẩm OCOP.

Hạ Vĩ
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp để tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,0% trở lên trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 3 - Vào cuộc với hào khí anh hùng

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)