Đà Nẵng: Tích cực hỗ trợ, xúc tiến thương mại mở rộng thị trường đối với các hợp tác xã sản xuất, kinh doanh

Nhận thức được tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM) đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là đối với thành phần kinh tế tập thể như hợp tác xã, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã phối hợp với các địa phương, đơn vị triển khai nhiều hoạt động XTTM hỗ trợ quảng bá, tìm kiếm thị trường, kết nối giao thương với các tỉnh trong và ngoài nước.    

Theo đó, trong xu thế hội nhập và toàn cầu hóa hiện nay, hoạt động XTTM ngày càng trở nên cần thiết và đóng vai trò quan trọng với doanh nghiệp. Đặc biệt là đối với các thành phần kinh tế tập thể như hợp tác xã, tổ hợp tác trong các lĩnh vực công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp và thương mại - dịch vụ.

Theo đại diện Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho hay, thông qua nhiều hoạt động XTTM đã được triển khai, nhiều sản phẩm của các hợp tác xã, tổ hợp tác đã tìm được chỗ đứng trên thị trường, góp phần tăng doanh thu, giải quyết việc làm cho người lao động.

Trong chương trình XTTM hàng năm, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ 50% chi phí gian hàng cho hơn 30 lượt HTX, điển hình như: Hội làng nghề nước mắm Nam Ô; HTX dịch vụ và kinh doanh tổng hợp Hòa Tiến, Hòa Phước; HTX An Hải Đông…Đặc biệt, Sở Công Thương còn hỗ trợ cho các HTX tham gia các hội chợ, triển lãm ở nhiều tỉnh thành khác trong và ngoài nước nhằm giúp các dơn vị này giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm khách hàng và mở rộng thị trường tiêu thụ.

Đồng thời, Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động kết nối các cơ sở sản xuất, các nhà sản xuất trên địa bàn với các doanh nghiệp lớn, các siêu thị, trung tâm thương mại, xây dựng đăng ký nhãn hiệu hàng hóa và xây dựng website thương mại điện tử. Từ các đợt tiếp xúc này đã tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị tìm đầu ra, giới thiệu sản phẩm, đến nay đã có 04 biên bản hợp tác ghi nhớ được ký.

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng đã chủ động trong công tác xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm địa phương, đơn vị hỗ trợ thiết kế bao bì, tư vấn các giải pháp quảng bá thương hiệu, đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu các sản phẩm nông nghiệp cho 26 lượt HTX, hộ sản xuất làng nghề với tổng kinh phí gần 660 triệu đồng; phối hợp với UBND quận, huyện trên địa bàn tổ chức các lớp tập huấn về an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng bán hàng, xấy dựng phát triển thương hiệu cho các HTX…cũng như các lớp tập huấn, bồi dưỡng về ứng dụng thương mại điện tử.

Tuy công tác hỗ trợ XTTM cho kinh tế tập thể thời gian qua đạt được nhiều kết quả, với nhiều chương trình bám sát thực tế và nhu cầu của các đơn vị, tuy nhiên theo bà Mai việc hỗ trợ XTTM cho kinh tế tập thể vẫn chưa phát huy được hiệu quả, yêu cầu đặt ra.

da nang tich cuc ho tro xuc tien thuong mai mo rong thi truong doi voi cac hop tac xa san xuat kinh doanh
Các sản phẩm nước mắm của Hội làng nghề nước mắm Nam Ô đang dần khẳng định được thương hiệu của mình.

Cụ thể, ngoài một số mô hình sản xuất có hiệu quả, còn lại đa số các đơn vị đều có quy mô sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, sản phẩm chưa đáp ứng yêu cầu, tiêu chuẩn chất lượng, số lượng đảm bảo cung ứng sản phẩm thường xuyên cho các siêu thị, cửa hàng, kênh bán lẻ. Ngoài ra, các hoạt động liên kết, liên doanh trong sản xuất, kinh doanh giữa các HTX với nhau còn nhiều hạn chế; các HTX vẫn còn tâm lý chờ sự hỗ trợ của Nhà nước, chưa chủ động tham gia các hoạt động XTTM do Sở Công Thương triển khai.

Được biết, thời gian tới Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ XTTM, hỗ trợ các HTX tham gia giới thiệu sản phẩm tại các hội chợ trong và ngoài nước. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ các HTX xây dựng và phát triển thương hiệu, đẩy mạnh sự liên kết hợp tác giữa các HTX với nhau từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh của khu vực kinh tế tập thể tại thành phố Đà Nẵng.

Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xây dựng thương hiệu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản thu về gần 20 tỷ USD

4 tháng đầu năm 2024, tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản ước đạt 19,06 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tin cùng chuyên mục

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt lao dốc sau chuỗi tăng nóng

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với giá cà phê Robusta giảm mạnh hơn 3% do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm giảm tình trạng khô hạn kéo dài
4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

4 tháng, xuất khẩu rau quả thu về hơn 1,8 tỷ USD nhưng vẫn đối diện với rủi ro cố hữu

Dù đem về kim ngạch xuất khẩu hơn 1,8 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2024 nhưng rau quả vẫn đối mặt với bài toán rủi ro về chất lượng.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.
Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Việt Nam xuất khẩu khoảng 170.000 tấn cà phê trong tháng 4

Tổng cục Thống kê ước tính, Việt Nam xuất đi 170.000 tấn cà phê trong tháng 4, giảm hơn 2 lần so với ước tính 400.000 tấn của tháng trước.
Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Thương mại điện tử xuyên biên giới và những thách thức với hàng Việt

Liên doanh liên kết tạo sức mạnh cộng đồng doanh nghiệp Việt, chú trong thị trường nội địa gắn với xuất khẩu trực tiếp, qua các trang thương mại điện tử...
4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024: Xuất khẩu hàng hóa tiếp tục duy trì bức tranh sáng

4 tháng năm 2024, xuất khẩu hàng hóa đạt 123,64 tỷ USD, tăng 15% so với cùng kỳ, xuất siêu sang một số thị trường chủ lực như Hoa Kỳ, EU tăng 2 con số.
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động