Đà Nẵng là điểm đến được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất trên trang Skyscanner
Ngày 7/11, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trang Skyscanner – trang web tìm kiếm dịch vụ du lịch (vé máy bay, phòng khách sạn, thuê xe) hàng đầu trên thế giới với hơn 100 triệu người dùng hàng tháng, vừa công bố xu hướng du lịch tại Ấn Độ.
TP. Đà Nẵng là điểm đến được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều nhất trang Skyscanner |
Theo trang Skyscanner, TP. Đà Nẵng dẫn đầu trong 10 điểm đến hàng đầu dành cho du khách Ấn Độ với tổng số lượt tìm kiếm tăng mạnh nhất trong những năm qua, tăng 1.141%, gấp đôi thành phố được tìm kiếm thứ 2 là Almaty (Kazakhstan).
Công bố của Skyscanner cho thấy, khách du lịch Ấn Độ quan tâm lớn đến những điểm đến có khoảng cách ngắn, có bãi biển để tắm nắng và thư giãn. Trong đó, Đà Nẵng đứng đầu danh sách tìm kiếm các điểm đến có bãi biển đẹp, sau đó là Krabi (Thái Lan) và Mahe (Seychelles).
3 yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn điểm đến cho kỳ nghỉ năm 2024 của du khách Ấn Độ lần lượt là thức ăn (71%), thời tiết (65%) và trải nghiệm văn hóa điểm đến (65%), trong đó mua sắm (49%), tham quan lịch sử (45%) và nếm thử món ăn địa phương (38%) là ba trải nghiệm văn hoá được quan tâm nhất.
Top 5 điểm đến hàng đầu trong danh sách là: Đà Nẵng (Việt Nam), Almaty (Kazakhstan), Baku ( Azerbaijan), Osaka (Nhật Bản) và Thủ đô Hà Nội (Việt Nam).
Đà Nẵng có thế mạnh du lịch biển, có thời tiết thích hợp với sở thích du khách Ấn. Hiện thành phố có hơn 30 nhà hàng Ấn Độ phục cụ các món Halal theo kiểu Ấn. Các điểm đến tham quan mua sắm được khách du lịch Ấn Độ yêu thích có thể kể đến như Chợ Hàn, chợ Cồn.