Thứ sáu 27/12/2024 20:48

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm với hàng chục nghìn mặt hàng giảm giá kỳ vọng tạo sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng cuối năm 2023.

Nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu

Thực hiện “Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2023 - Vietnam Grand Sale 2023” và các hoạt động kích cầu tiêu dùng trong những tháng cuối năm, cận Tết Nguyên đán, Sở Công Thương Đà Nẵng đã phát động “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” đợt 2 từ ngày 04/12/2023 đến ngày 04/02/2024. Qua đó, vận động các doanh nghiệp, siêu thị, trung tâm thương mại, đơn vị phân phối trên địa bản thành phố đồng loạt hưởng ứng tổ chức các hoạt động khuyến mãi với mức hạn mức khuyến mãi tối đa lên đến 100%.

Hơn 4.000 đơn vị, doanh nghiệp tham gia chương trình "Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm" Đà Nẵng dịp cuối năm 2023

Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm phát động (sáng 5/12), “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” Đà Nẵng (đợt 2) đã có hơn 4.000 doanh nghiệp, đơn vị phân phối trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đăng ký tham gia. Trong đó, các siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn thành phố như MM Mega Market, Lotte, Go!, Coopmart… đã hưởng ứng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn cho hơn 5.000 mặt hàng.

Bà Võ Thị Thu Thủy – Giám đốc Siêu thị Go Đà Nẵng cho biết, tham gia chương trình lần này, đơn vị có hàng trăm mặt hàng sẽ khuyến mại giảm giá thường xuyên. Trong đó, tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu với mức giảm 25 – 30%. Bên cạnh đó sẽ triển khai những đợt khuyến mại gắn với các dịp lễ như Giáng sinh sẽ khuyến mại sâu các mặt hàng như bia, thịt nguội, cá hồi; Tết Dương lịch 2024 sẽ khuyến mại sâu các mặt hàng thực phẩm, quần áo…

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, hưởng ứng chương trình khuyến mại do Bộ Công Thương và Sở Công Thương thành phố phát động, từ ngày 04/12/2023 – 04/02/2024, Coopmart Đà Nẵng tổ chức chương trình khuyến mãi “Hàng nhãn riêng Coop – Tiết kiệm cho mọi nhà” và “Đến Coop chở Tết về“ với hơn 1.000 sản phẩm hàng nhãn riêng Coop trên mọi ngành hàng thiết yếu (thực phẩm, đồ dùng, may mặc) và hơn 5.000 sản phẩm Tết được giảm giá từ 50% - 100%.

Còn đại diện siêu thị MM Mega Market cho biết, đơn vị đang triển khai chương trình mua hàng bình ổn, tiết kiệm thông minh với 500 mặt hàng thiết yếu.

Cùng với các trung tâm thương mại, hàng loạt các cửa hàng bán lẻ trên địa bàn thành phố cũng đồng loạt hưởng ứng chương trình khuyến mại như giảm giá trực tiếp trên sản phẩm; mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm; tặng voucher ưu đãi….

Thị trường bán lẻ Đà Nẵng duy trì được đà tăng trưởng trong năm 2023 nhiều khó khăn tuy nhiên vẫn chưa thực sự sôi động như kỳ vọng

Kỳ vọng thị trường bán lẻ cuối năm 2023 sôi động

Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, 11 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa trên địa bàn thành phố ước đạt hơn 62.300 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, có 9/12 nhóm hàng hóa có doanh thu tăng trưởng tốt.

Mặc dù có mức tăng trưởng tốt và là “điểm sáng” của kinh tế Đà Nẵng trong năm 2023 nhiều khó khăn, tuy nhiên, mức tăng trưởng bán lẻ vẫn chưa đạt được như kỳ vọng.

Trong kế hoạch năm 2023, ngành Công Thương thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng 8 – 9%. Chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm lần này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự sôi động cho thị trường bán lẻ trong tháng cuối năm 2023 và đầu năm 2024.

Là đơn vị tham gia chương trình kích cầu mua sắm của Sở Công Thương ông Phan Thống – Giám đốc Siêu thị Coopmart Đà Nẵng chia sẻ, với việc triển khai nhiều hoạt động khuyến mãi, giảm giá sâu nhiều nhóm hàng thiết yếu mùa cao điểm, chúng tôi kỳ vọng sức mua và lượt khách tăng khoảng 20 – 30% so với tháng kinh doanh bình thường, tăng 50% so với ngày thường. Từ giữa tháng 12/2023, chương trình Tết của Co.opmart sẽ mở màn chuỗi bằng các hoạt giảm giá trực tiếp từ 50% - 100% cho hơn 10.000 sản phẩm Tết. Chuỗi chương trình này kéo dài đến sát Tết Nguyên Đán. Trong mười ngày cận Tết, siêu thị sẽ tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực chi tiêu, mua sắm cho người dân trong dịp Tết cổ truyền dân tộc.

“Tham gia chương trình khuyến mại kích cầu, ngoài kỳ vọng sẽ tăng sức mua tại siêu thị, chúng tôi mong muốn sẽ giúp người tiêu dùng thành phố giảm bớt áp lực chi tiêu dịp cao điểm cuối năm 2023, chuẩn bị chào đón năm mới 2024”, Đại diện Go Đà Nẵng chia sẻ.

Các chương trình khuyến mại kích cầu vừa tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ Đà Nẵng, đồng thời, các hoạt động giảm giá cũng giúp người tiêu dùng giảm áp lực chi tiêu những tháng cuối năm

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết, “Tháng khuyến mại kích cầu mua sắm” lần này diễn ra vào thời điểm cuối năm 2023 và nhận được sự tham gia hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp. “Chương trình sẽ tiếp tục giúp doanh nghiệp đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm; và mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm, tiện lợi, tiết kiệm trong mua sắm tiêu dùng cuối năm 2023; tạo sự sôi động cho thị trường bán lẻ”, Đại diện Sở Công Thương Đà Nẵng kỳ vọng.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: Bán lẻ hàng hoá

Tin cùng chuyên mục

Năm 2025, cần đưa ra mục tiêu, giải pháp trong cả hoạt động nhập khẩu

Xuất khẩu nông sản: Đừng để “vết ố” làm hỏng bức tranh sáng màu!

Bộ Công Thương đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2025 sẽ tăng từ 10-12%

Khai mạc Chương trình Phố rượu vang, trà, cà phê và đặc sản Đà Lạt

Xuất khẩu cao su sang thị trường Trung Quốc giảm lượng, tăng chất

Rà soát nhà xuất khẩu mới trong vụ áp dụng chống lẩn tránh phòng vệ thương mại với đường mía

Giải pháp nào để xuất khẩu hàng hóa tăng thêm 4 tỷ USD/tháng?

Trung bình 1 người tiêu dùng Việt Nam mua hàng trực tuyến 4 lần/tháng

Vượt Bangladesh, Việt Nam vươn lên vị trí thứ 2 về xuất khẩu hàng dệt may

EU khởi xướng điều tra tự vệ đối với một số hợp kim gốc mangan và silicon

Năm 2025, phấn đấu xuất khẩu hàng hoá tăng khoảng 12% so với năm 2024

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Nấm Mối Đen Uyên Khang: Khẳng định thương hiệu nhờ sàn thương mại điện tử

Xuất khẩu gạo năm 2024 đạt kỷ lục cả về lượng và giá trị

Thương mại song phương Việt Nam - Ấn Độ dự kiến vượt mức 15 tỷ USD

EU tăng tần suất kiểm tra mặt hàng sầu riêng của Việt Nam

Xuất khẩu thủy sản tiếp tục giữ vững vị trí thứ 3 thế giới

Phòng vệ thương mại: Tạo lập môi trường cạnh tranh bình đẳng cho các ngành sản xuất

Ocean City tổ chức hội chợ xuân Giảng Võ, quy tụ gần 200 gian hàng Việt Nam và Quốc tế

Năm 2024: Xuất nhập khẩu cán mốc kỷ lục chưa từng có trong 40 năm