Thứ hai 23/12/2024 03:43

Đà Nẵng: Giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố tại chợ du lịch

Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng Đà Nẵng đặt tại chợ Hàn - Chợ điểm phục vụ du lịch, giúp các sản phẩm tiếp cận gần hơn với du khách.

Sáng 2/4, Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng (trực thuộc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng) chính thức đưa vào hoạt động điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt.

Thành phố Đà Nẵng đưa vào hoạt động điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng thành phố tại chợ Hàn - Chợ điểm phục vụ du lịch

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm hàng Việt đặt tại chợ Hàn - Chợ điểm phục vụ du lịch của Đà Nẵng (đầu vào cổng Bạch Đằng - Chợ Hàn, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng), trưng bày giới thiệu và bán hơn 100 mặt hàng là sản phẩm OCOP, sản phẩm thương mại đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm của làng nghệ truyền thống, sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp….trên địa bàn thành phố. Ngoài ra, còn có các sản phẩm OCOP đến từ TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai.

100% sản phẩm tại điểm bán là hàng Việt Nam, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm và được niêm yết giá, bán theo giá niêm yết.

Điểm bán hàng sẽ được quản lý và kinh doanh bởi Hội liên hiệp phụ nữ chợ Hàn. Các đơn vị, doanh nghiệp có sản phẩm sẽ thực hiện việc ký gửi hàng vào điểm bán và Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng sẽ chịu trách nhiệm về chi phí quầy hàng, địa điểm bán hàng.

Điểm giới thiệu, quảng bá sản phẩm hàng Việt là cơ hội đưa sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng đến gần hơn với "tệp khách hàng" là khách du lịch trong nước và quốc tế

Theo bà Nguyễn Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Công ty Quản lý và Phát triển các chợ Đà Nẵng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Công ty, việc đưa vào hoạt động điểm giới thiệu và bán hàng Việt tại chợ Hàn - chợ du lịch sẽ tạo điều kiện để các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố có cơ hội quảng bá sản phẩm đến gần hơn với người dân, đặc biệt là du khách trong nước và quốc tế.

Ông Nguyễn Minh Sơn – Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Đông trùng hạ thảo Đà Nẵng cho biết hiện đơn vị đang nỗ lực tiếp cận với khách hàng, trong đó hướng đến dòng khách du lịch. “Việc được Sở Công Thương hỗ trợ quảng bá, giới thiệu sản phẩm tại chợ Hàn giúp doanh nghiệp chúng tôi có cơ hội lớn đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng và được khách du lịch biết đến”, ông Sơn nói.

Đưa sản phẩm mật ong - sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh Gia Lai xuống quảng bá giới thiệu sản phẩm, bà Lê Thị Mận - Đại diện Hợp tác xã mật ong Phương Di (Gia Lai) tại TP. Đà Nẵng kỳ vọng thông qua kết nối giới thiệu sản phẩm OCOP giữa các địa phương, sản phẩm mật ong Phương Di sẽ được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn.

Đoàn du khách Thái Lan tham quan, mua sắm tại điểm giới thiệu sáng 2/4

Trước đó, tối 1/4, quận Sơn Trà (TP. Đà Nẵng) cũng đã đưa vào hoạt động cụm bán sản phẩm OCOP tại chợ đêm Sơn Trà.

Bà Nguyễn Thị Thúy Mai – Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng cho biết trong thời gian tới Sở sẽ tiếp tục đổi mới phương thức, và tăng cường tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tiếp tục hình thành điểm bán sản phẩm OCOP, tiêu biểu của Đà Nẵng tại Công viên Biển Đông, các chợ, siêu thị, các điểm du lịch (Bà Nà Hill, Bảo tàng Chăm...) để lan tỏa rộng rãi hơn sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của thành phố đến với người tiêu dùng.

Vũ Lê
Bài viết cùng chủ đề: sản phẩm OCOP

Tin cùng chuyên mục

Thanh Hóa: Triển khai các giải pháp để tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 1,0% trở lên trong năm 2025

Sóc Trăng: Nông dân kỳ vọng lớn vào vụ hành tím sớm phục vụ Tết

Tuyên Quang: Giá trị sản xuất ngành công nghiệp huyện Na Hang tăng 12%

Thanh Hóa: Triển khai có hiệu quả chính sách giảm nghèo bền vững

Đồn Biên phòng Lũng Cú tiếp tục trồng cây xanh bảo vệ biên giới

Bài 2 - Tự hào vì quê hương có nhà máy điện hạt nhân

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Khai mạc Tuần Du lịch – Văn hóa Lai Châu năm 2024

Quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP và đặc sản tỉnh Nghệ An năm 2024

Phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Bắc Phong Sinh thành khu kinh tế năng động, thông minh

Kết nối đầu tư, thương mại và du lịch 2 tỉnh Sơn La và Thanh Hóa

Hậu Giang: Phát triển công nghiệp là ưu tiên hàng đầu trong năm 2025

Trở lại nơi làm nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận: Bài 1 - Đồng thuận và mong chờ

Đồng Tháp: Tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế đạt 93,75%, cao hơn bình quân cả nước

Ngành Công Thương Thanh Hóa triển khai hiệu quả khuyến công, góp phần xóa đói giảm nghèo

Vĩnh Phúc: Người dân, doanh nghiệp là trung tâm của khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Phê chuẩn kết quả bầu ông Dương Minh Dũng làm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

Sóc Trăng: Nông dân ‘đổi đời’ nhờ xuất khẩu vú sữa sang thị trường Hoa Kỳ

Giao lưu văn hóa giữa lực lượng biên phòng Hà Giang (Việt Nam) và Vân Nam (Trung Quốc)

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững