Thứ năm 14/11/2024 16:30

Đà Nẵng: Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng

Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Nhơn (Hòa Vang, Đà Nẵng) diễn ra từ ngày 17 – 19/12 với 26 gian hàng bán các sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao để phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân dịp cuối năm.

Tối 17/9, Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại – Sở Công Thương TP. Đà Nẵng tổ chức khai mạc chương trình Phiên chợ hàng Việt tại xã Hòa Nhơn (Hòa Vang, Đà Nẵng).

Khai mạc Phiên chợ hàng Việt Đà Nẵng 2019

Tham gia phiên chợ có 25 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng Việt tại TP. Đà Nẵng và một số địa phương lân cận, với 26 gian hàng chủ yếu là hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày như thực phẩm chế biến và đóng hộp các loại, hàng dệt may, da giày, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ, viễn thông….

Ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại – Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết chương trình nhằm đưa sản phẩm là hàng Việt Nam chất lượng cao về tận tay người tiêu dùng, ưu tiên tại các xã thuộc huyện Hòa Vang, tại các khu công nghiệp, để lan tỏa cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và kích cầu tiêu dùng, nhất là trong dịp cuối năm. Trong phiên chợ, các doanh nghiệp đồng loạt triển khai nhiều chương trình khuyến mại giảm giá từ 10 -15%, khuyến mại tặng kèm sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm của nhân dân.

Anh Lê Đình Bản – Phó giám đốc Công ty TNHH Nông dược xanh Tiên Phước (Quảng Nam) cho biết tại Quảng Nam, doanh nghiệp tham gia khá tích cực các chương trình xúc tiến thương mại, kích cầu tiêu dùng như hội chợ hàng Việt, chương trình bán hàng lưu động, đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Đây là lần đầu tiên đơn vị tham gia chương trình Phiên chợ hàng Việt tại Đà Nẵng. “Chúng tôi mong muốn thông qua chương trình tại Đà Nẵng, các sản phẩm của Nông dược xanh sẽ được người tiêu dùng biết đến nhiều hơn”, anh Bản nói và cho biết thêm tại phiên chợ đơn vị sẽ triển khai chương trình mua sản phẩm tặng kèm sản phẩm để khuyến khích tiêu dùng và giúp người tiêu dùng được trải nghiệm nhiều hơn các sản phẩm dịch vụ của đơn vị.

Nhiều sản phẩm OCOP tham gia phiên chợ

This browser does not support the video element.

Cũng giống như công ty Nông dược xanh, anh Huỳnh Thanh Hưng – Đại diện phân phối độc quyền Nấm Linh Chi KoRa (Kon Tum) cho biết mình đã tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại như hội chợ hàng Việt, hội chợ Xuân, hội chợ hàng lang kinh tế Đông Tây tại Đà Nẵng, nhưng đây là lần đầu tiên đơn vị anh tham gia đưa hàng Việt về nông thôn. “Tại các hội chợ lớn, công ty đã tìm kiếm và xúc tiến hơn tác được nhiều đối tác, bạn hàng, nhà phân phối mới. Còn tại phiên chợ này, đối tượng hướng đến của chúng tôi là người tiêu dùng, để người tiêu dùng biết đến, trải nghiệm sản phẩm của Nâm Linh Chi Kora”, anh Hưng chia sẻ và cho biết xu hướng tiêu dùng của người dân, trong đó có người dân Đà Nẵng đang ưa chuộng những sản phẩm thực phẩm sạch, không dùng chất phụ gia. “Tôi kỳ vọng sản phẩm sẽ được người dân đón nhận và phản hồi, nhất là trong dịp cuối năm, người tiêu dùng đang. Phiên chợ hàng Việt là một hoạt động khá mới với chúng tôi và rất có thể, nếu nhận được phản hồi tích cực trong chương trình, Chúng tôi sẽ có triển khai cách tiếp thị sản phẩm này mạnh mẽ hơn qua nhiều kênh trong thời gian tơi”, anh Hưng cho hay.

Các sản phẩm tham gia phiên chợ chủ yếu là hàng tiêu dùng, thực phẩm phục vụ thiết yếu cho người dân

Phiên chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 19/12.

Vũ Lê - Thành Long
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'

Ổn định nguồn cung hàng hoá thiết yếu cho người dân Thủ đô trong mọi hoàn cảnh

Nâng cao vai trò CVĐ Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Gia Lai: Nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo thói quen tiêu dùng hàng Việt

Phó Thủ tướng Lê Thành Long: Ngành Công Thương có nhiều nỗ lực, sáng tạo, triển khai bài bản Cuộc vận động

Bắc Kạn: Đưa hàng Việt tới người tiêu dùng khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa

Các địa phương, doanh nghiệp ‘dồn tổng lực’ kích cầu tiêu dùng hàng Việt Nam dịp cuối năm

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Udon Thani, Thái Lan 2024

Hàng giá rẻ tràn vào Việt Nam và câu chuyện ‘tiếp sức’ cho hàng hoá Việt

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Bộ Công Thương tổ chức Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Sơn La: Tạo thói quen ưu tiên trong mua sắm, sử dụng hàng Việt

Yên Bái: Hỗ trợ doanh nghiệp chinh phục người tiêu dùng Việt

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt

Cao Bằng: Hàng Việt Nam chiếm tỷ lệ cao tại kênh phân phối

Lan tỏa tình yêu hàng Việt

Bắc Ninh đẩy mạnh xây dựng Điểm bán hàng Việt Nam

Lâm Đồng: Đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa tiêu biểu, đặc trưng

Đưa thương hiệu dừa sáp Trà Vinh vươn xa

Tăng nhận diện hàng Việt trên kênh thương mại điện tử