Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh

Ghi nhận trong ngày đầu tiên các shipper giao hàng thiết yếu tại TP. Đà Nẵng được phép hoạt động trở lại, lượng đơn đặt hàng của các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi đều tăng mạnh. Sở Công Thương oTP. Đà Nẵng đề nghị các đơn vị cung ứng hàng hóa đảm bảo cung ứng hàng hóa nhanh chóng, cũng như phòng chống dịch Covid - 19 trong quá trình giao nhận.
Đà Nẵng: Mở điểm bán hàng thực phẩm tươi sống trợ giá cho người dân

Đơn hàng tăng mạnh, khuyến khích đặt hàng combo, theo nhóm hộ gia đình

Từ ngày 23/8, TP. Đà Nẵng cho phép shipper giao hàng xe máy hoạt động trở lại. Bên cạnh việc đặt hàng theo tổ dân phố, các siêu thị, chuỗi cửa hàng bán lẻ đã tiếp nhận đơn hàng lẻ đặt hàng theo hình thức trực tuyến.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
788 shipper của các đơn vị cung ứng thực phẩm thiết yếu được TP. Đà Nẵng cấp phép vận chuyển giao hàng online

Theo Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, có 14 đơn vị với 788 shipper được cấp thẻ vận chuyển giao hàng online gồm: Siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng; siêu thị Vinmart/Vinmart+ Đà Nẵng; siêu thị Danavi Mart Đà Nẵng; siêu thị Joly Mart; siêu thị FuMart; siêu thị Co.opmart Đà Nẵng; siêu thị Co.opmart Sơn Trà; siêu thị Big C Đà Nẵng; siêu thị MM Mega Market Đà Nẵng; chuỗi cửa hàng 5T Markets; cửa hàng thực phẩm sạch Vita Market; siêu thị mini Vissan; chuỗi cửa hàng TH-TrueMilk; hệ thống cửa hàng thực phẩm hữu cơ An Phú Farm

Để đặt hàng online, người dân liên lạc đến các số điện thoại tổng đài, holine, zalo, website của các đơn vị (xem danh sách liên lạc cụ thể TẠI ĐÂY). Tất cả các đơn vị cung ứng lớn đều giao hàng miễn phí tận nơi đến tổ dân phố hoặc hộ gia đình.

Ghi nhận trong ngày 23/8, các đơn đặt hàng tại các đơn vị cung ứng hàng hóa thiết yếu tăng mạnh.

Tính đến trưa 23/8, siêu thị Coopmart Đà Nẵng đã tiếp nhận hơn 1.000 lượt đặt hàng qua các kênh hotline/trực tuyến. Ông Phan Thống – Giám đốc siêu thị cho biết, đơn vị có 30 shipper được cấp phép hoạt động giao hàng, với số lượng đơn hàng lẻ tăng mạnh, bên cạnh nhiều đơn hàng theo tổ dân phố, siêu thị đang rất nỗ lực để đảm bảo giao hàng nhanh chóng cho người dân.

Theo Bà Võ Thị Thu Thủy – Giám đốc siêu thị Big C Đà Nẵng, riêng trong sáng 23/8, đơn vị đã tiếp nhận hơn 1.500 đơn đặt hàng lẻ qua các kênh hotline/trực tuyến, giá trị trung bình mỗi đơn hàng hơn 500.000 đồng. “Vì đơn hàng tăng mạnh nên chỉ đến trưa nay (23/8) app đặt hàng của siêu thị đã rơi vào tình trạng quá tải. Chúng tôi cố gắng để tiếp nhận đơn hàng tối đa có thể. Tuy nhiên, với số lượng nhân viên giao hàng siêu thị hiện tại khó có thể đảm bảo giao hàng nhanh chóng đến người dân. Siêu thị đang gửi đề nghị để đơn vị chức năng cho phép tăng thêm lượng nhân viên giao hàng”, bà Thủy thông tin.

Tình trạng quá tải đơn đặt hàng thông qua hình thức trực tuyến cũng diễn ra tại nhiều cửa hàng tiện lợi Vinmart+ trên địa bàn quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, đặc biệt là tại quận Hải Châu - nơi đang trở thành "điểm nóng" Covid - 19 của TP. Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Các đơn vị cung ứng hàng hóa thiết yếu khuyến khích người dân đặt hàng theo tổ dân phố, theo nhóm hộ gia đình, mua hàng combo để việc soạn và giao hàng nhanh chóng

Để giảm bớt tình trạng quá tải đặt hàng qua hotline/trực tuyến, cũng như để việc soạn hàng, vận chuyển đến người dân nhanh chóng, các siêu thị vẫn hướng người dân đặt hàng theo tổ dân phố, theo combo, hoặc nếu đặt lẻ thì theo hình thức “mua chung” đặt 3 – 5 hộ gia đình. “Siêu thị vẫn tiếp nhận đơn hàng lẻ, nhưng trong thời điểm dịch bệnh, nhân lực được di chuyển có hạn chúng tôi khuyến khích người dân đặt hàng combo, hay đặt từ 3 – 5 gia đình cùng lúc, như vậy sẽ thuận lợi và nhanh chóng giao hàng hơn thay vì soạn từng món nhỏ và giao từng nhà”, ông Nguyễn Minh Thương – Giám đốc siêu thị Lotte Mart Đà Nẵng nói và thông tin thêm, trong sáng 23/8, đơn vị đã soạn và giao hơn 300 đơn hàng combo (đơn đặt hàng chiều 22/8) và tiếp nhận hơn 150 đơn hàng theo tổ dân phố, nhóm gia đình, combo.

Vừa giao hàng đảm bảo chất lượng, nhanh chóng vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid – 19

Đơn hàng tăng mạnh, các siêu thị, đơn vị cung ứng đều nỗ lực cung ứng hàng hóa nhanh nhất đến người dân và đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid – 19.

Tại siêu thị Coopmart Đà Nẵng, mặc dù các nhân viên giao hàng đã được test Covid – 19 bằng PCR, tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, sáng nay, toàn bộ nhân viên giao hàng đều được lấy mẫu test nhanh trước khi di chuyển giao hàng cho người dân. “Việc giao hàng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối tuân thủ các quy định phòng chống dịch Covid – 19. Chúng tôi cũng khuyến khích khách hàng mua lẻ thực hiện thanh toán online để giảm tiếp xúc trực tiếp, tăng an toàn cho khách hàng khi giao nhận hàng”, đại diện siêu thị nói.

Tại siêu thị Lotte Mart, ngay từ sáng sớm, 90 nhân viên giao hàng của siêu thị đã có mặt để sẵn sàng giao hàng cho người dân. Các shipper này đều đã được xét nghiệm Covid – 19 trong chiều 22/8 và đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng ngừa Covid – 19.

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Toàn bộ nhân viên giao hàng đều được test Covid - 19 và đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine phòng ngừa Covid - 19 (Ảnh: Lấy mẫu test nhanh Covid - 19 tại Coopmart Đà Nẵng sáng 23/8)

Anh Phạm Sơn (SN 1987, Thanh Khê) cho biết bản thân là một quản lý ngành hàng tại siêu thị Lotte, tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu cung ứng hàng hóa cho người dân, những ngày này anh Sơn kiêm luôn vị trí nhân viên giao hàng. Khoác lên mình bộ đồ bảo hộ y tế, mang kính chống giọt bắn, găng tay chạy xe giữa trời nắng nóng, anh Sơn vẫn vui vẻ chia sẻ “Thành phố đang khó khăn vì dịch bệnh, người dân phải ở nhà nên cần người chuyển hàng như bọn mình. Vì vậy tất cả mọi người phải mặc bảo hộ như một nhân viên y tế. Mặc bộ đồ bảo hộ nóng lắm chứ nhưng mà vì an toàn của mình lẫn những người tiếp xúc với mình”.

Vừa nhận đơn hàng siêu thị giao cho tổ dân phố, bà Huỳnh Thị Như Thủy, Tổ trưởng tổ 73 (phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) cho biết, quyết định cho nhân viên giao hàng tại các siêu thị, đơn vị cung ứng lương thực, thực phẩm hoạt động trở lại vào thời điểm này của TP là hoàn toàn đúng. ”Qua 7 ngày đến hôm nay, thực phẩm dự trữ của người dân đã hết nên lượng đặt hàng qua các tổ dường như quá tải. Với việc các shipper hoạt động trở lại, chúng tôi sẽ đỡ vất vả hơn rất nhiều. Mình chỉ cần lên đơn đặt hàng và gửi qua zalo cho nơi cung ứng, hàng sẽ về tới khu dân cư, thanh toán là xong”, chị Thủy nói.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng: để đảm bảo cung ứng hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trên địa bàn thành phố, Sở Công Thương đã đề nghị các siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi, đơn vị phân phối, cung ứng lương thực thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trên địa bàn thành phố bố trí nhân viên thường xuyên nghe điện thoại và tiếp nhận đơn hàng của người dân; tăng cường nhân viên soạn hàng, giao hàng và chuyển kịp thời đến tay người dân. Quản lý chặt chẽ đội ngũ nhân viên giao hàng của đơn vị mình, không được vận chuyển cho các đơn vị khác.

Bên cạnh việc đặt hàng qua Ban điều hành khu dân cư, khu chung cư, tổ, thôn, khi có nhu cầu đặt hàng riêng, Sở Công Thương đề nghị người dân ưu tiên đặt hàng tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi, đơn vị phân phối đóng trên địa bàn phường nơi cư trú, trong trường hợp qúa tải đơn hàng thì chuyển sang đặt tại các đơn vị ở địa bàn khác, tránh chậm trễ đơn hàng. Đồng thời, đề nghị người dân không đặt hàng trực tiếp nhân viên giao hàng mà chỉ đặt hàng qua các kênh hotline/zalo/facebook của các siêu thị, cửa hàng, đơn vị phân phối.

Việc thanh toán online được khuyến khích, hạn chế thanh toán tiền mặt nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Một số hình ảnh soạn hàng và giao nhận hàng hóa qua hình thức đặt hàng trực tuyến/hotline trong ngày 23/8:

Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Tiếp nhận đơn hàng, siêu thị sẽ soạn hàng theo đơn cho người dân
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Kiểm tra lại các thành phần hàng hóa theo đơn đặt hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Các đơn hàng được giao theo từng khu vực phường/tổ/nhóm gia đình
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Đưa hàng xuống điểm tập kết để giao cho shipper giao hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Khi đưa hàng đến nơi nhận, siêu thị sẽ bàn giao hàng tại chốt của tổ dân phố (nếu có) hoặc giao đến hộ/cụm hộ gia đình. Đặt hàng tại một vị trí nhất định, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người nhận hàng.
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Đại diện người nhân hàng kiểm tra lại các đơn hàng
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Bàn giao hóa đơn bán lẻ để khách hàng thanh toán, khuyến khích thanh toán online
Đà Nẵng: Đơn hàng qua hotline, zalo, website tăng mạnh
Trong quá trình giao nhận hàng, shipper phải tuân thủ các quy định phòng chống dịch cũng như xuất trình giấy tờ (thẻ vận chuyển do Công an TP. Đà Nẵng cấp và CMND/CCCD)
Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Doanh nghiệp ngành sợi đã giảm dần thua lỗ

Thị trường khởi sắc cùng sự linh hoạt trong thời điểm quyết định mua bán nguyên liệu bông giúp doanh nghiệp ngành sợi giảm lỗ.
Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

Xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ tăng trưởng tích cực

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ ước đạt 4,8 tỷ USD, tăng 23,7% so với cùng kỳ năm 2023.
Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Vì sao giá cà phê tiếp tục lao dốc?

Giá cà phê xuất khẩu kéo dài đà giảm mạnh trong tuần này và đạt mức thấp nhất trong 1 tháng. Giá cà phê trong nước rơi tự do trong nhiều phiên liên tiếp.
Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Kim ngạch xuất, nhập khẩu qua địa bàn Lạng Sơn đạt 18.377,9 triệu USD

Cùng với hoạt động xuất nhập khẩu đạt kết quả cao, sản xuất công nghiệp tại Lạng Sơn duy trì đà tăng trưởng do công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục tăng mạnh.
Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Xuất khẩu thủy sản vẫn có cơ hội tăng trưởng

Dù hiện nay các thị trường đều co lại do người tiêu dùng giảm bớt chi tiêu song thủy sản là hàng thực phẩm thiết yếu nên vẫn còn có cơ hội tăng trưởng.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Doanh nghiệp rau quả bước vào “cuộc chiến" gay gắt

Tình trạng nắng nóng, ngập mặn tại nhiều địa phương khiến nguồn cung trái cây suy giảm. Hiện nhiều doanh nghiệp xuất khẩu rau quả không dám nhận đơn hàng mới.
Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) cần tuân thủ quy định mới

Xuất khẩu ớt vào thị trường Đài Loan (Trung Quốc) bị yêu cầu giới hạn định lượng thuốc nhuộm Sudan.
Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Đơn hàng dệt may tăng 10-15%

Doanh nghiệp dệt may đang tăng tốc sản xuất nhằm đáp ứng tiến độ giao hàng và tận dụng cơ hội từ thị trường đang “ấm dần”.
Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm xuất khẩu cà phê đạt gần 670.000 tấn, thu về 2,23 tỷ USD

4 tháng đầu năm nay, xuất khẩu cà phê của cả nước đạt gần 670.000 tấn, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm 2023; kim ngạch đạt hơn 2,23 tỷ USD, tăng 56,4%.
Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan chỉ đạo đẩy mạnh số hóa, làm rõ hành vi nhũng nhiễu khi có thông tin phản ánh

Tổng cục Hải quan yêu cầu các đơn vị trong toàn ngành đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ về công tác cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính, đẩy mạnh việc số hóa…
Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Thương hiệu Pharmatech và hành trình chăm sóc sức khỏe người dùng

Đế chế ngành thực phẩm chức năng hàng đầu Bắc Âu – Pharmatech đã chính thức có mặt tại Việt Nam, được phân phối bởi Công ty CP Dược phẩm Norway Pharmatech As.
Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Kim ngạch nhập khẩu cà phê của Singapore giảm 5,57% trong năm 2023

Năm 2023, Singapore nhập khẩu cà phê từ 84 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng kim ngạch nhập khẩu khoảng 142,4 triệu SGD, giảm 5,57% so với cùng kỳ năm 2022.
Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

Xuất khẩu gạo tăng cao, doanh nghiệp vẫn chưa hết lo

4 tháng đầu năm, Việt Nam đã xuất khẩu 3,23 triệu tấn gạo, thu về 2,08 tỷ USD, tăng 11,7% về lượng và tăng mạnh 36,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Hà Nội xử lý 921 tổ chức, cá nhân kinh doanh thương mại điện tử

Cục Thuế thành phố Hà Nội đã rà soát, kiểm tra 1.749 tổ chức, cá nhân theo chuyên đề thương mại điện tử, xử lý 921 tổ chức, cá nhân; tăng thu 104 tỷ đồng.
4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD

4 tháng đầu năm, xuất khẩu điện thoại và linh kiện thu về hơn 18,4 tỷ USD, tăng 6,6% so với 4 tháng năm 2023.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD

6 tháng đầu niên vụ cà phê 2023 - 2024 (từ tháng 10/2023 - tháng 3/2024), Việt Nam xuất khẩu 956.000 tấn cà phê, tổng kim ngạch đạt hơn 3 tỷ USD.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng, xuất khẩu hồ tiêu thu về 353 triệu USD

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu hồ tiêu đạt 83.783 tấn, trị giá 353 triệu USD, giảm 18,3% về lượng nhưng tăng 11,5% về giá trị so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Xuất khẩu da giày: Đơn hàng tăng chưa át được nỗi lo về những quy định mới

Nhiều quy định mới liên quan đến thiết kế sinh thái, truy xuất chuỗi cung ứng của các thị trường lớn sẽ ảnh hưởng tới xuất khẩu da giày.
Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

Xuất khẩu nông sản sang thị trường Trung Quốc tăng trưởng 2 con số

4 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu nông lâm thủy sản sang thị trường Trung Quốc chiếm 18,9%, tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Bắc Ninh: Xuất khẩu lô hàng thuốc thú y trị giá 200.000 USD sang thị trường Hồi giáo

Lô hàng thú y xuất khẩu sang thị trường Hồi giáo (Halal) là thuốc kháng sinh, thuốc sát trùng mang thương hiệu Sakan với tổng giá trị xuất khẩu trên 200.000 USD
Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu giảm sâu khi tồn kho tăng trở lại

Giá cà phê xuất khẩu đồng loạt giảm với Robusta giảm mạnh hơn 3%, do xuất hiện mưa trái mùa tại khu vực Tây Nguyên làm dịu phần nào tình trạng khô hạn kéo dài.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động