Chủ nhật 22/12/2024 01:38

Đa dạng các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực miền Trung – Tây Nguyên

Các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên thu hút đông đảo người dân, du khách tham quan, mua sắm.
Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 14/7 – 17/7, tại khuôn viên Bờ Đông cầu Rồng (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên gồm Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
Cục Trưởng Cục Xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết, sự kiện lần này sẽ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, nhà phân phối của các địa phương gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân và đẩy mạnh xuất khẩu.
Khu trưng bày giới thiệu với sự tham gia của khoảng hơn 300 nhà cung cấp, doanh nghiệp với những sản phẩm tiêu biểu đặc trưng, có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên.
Theo bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, hội nghị kết nối giao thương và chuỗi các hoạt động kết nối giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm tổ chức tại Đà Nẵng sẽ góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung, doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng nói riêng tìm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp trực tiếp hoặc thông qua các hệ thông phân phối nước ngoài, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của mỗi địa phương.
Gian hàng giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Gia Lai được du khách quan tâm.
Đây là dịp để các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tại miền Trung – Tây Nguyên chú trọng nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm.
Ông Lê Văn Vương – Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Vương Thành Công cho biết, sự kiện lần này là cơ hội để công ty giới thiệu sản phẩm cà phê - đặc sản Đắk Lắk đến với khách hàng trong nước và quốc tế. “Về sản phẩm cà phê, công ty đã đi theo chương trình của chính phủ, Vương Thành Công là công ty đạt OCOP 4 sao đầu tiên của tỉnh Đắk Lắk, hiện công ty cũng chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết để đưa sản phẩm ra thị trường quốc tế đặc biệt là thị trường Mỹ, Nhật Bản, Đức…

Các sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao, 4 sao của các doanh nghiệp tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên có mặt tại khu trưng bày, giới thiệu

Chị Phạm Thị Hồng – Phó Giám đốc Công ty Yến sào Tiên Sa chia sẻ, qua sự kiện lần này, tôi mong muốn các Sở, ban ngành tạo điều kiện để doanh nghiệp xuất khẩu các sản phẩm đi dễ dàng hơn, giảm bớt các chi phí, ngoài ra sự kiện lần này là dịp để giúp doanh nghiệp đẩy mạnh hơn những sản phẩm của địa phương ra thị trường quốc tế.
Chương trình diễn ra trong 4 ngày, dự kiến sẽ thu hút khoảng 15.000 lượt khách trong nước, quốc tế đến tham quan, mua sắm
Dịp này, Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương cũng sẽ phối hợp với các Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc tổ chức chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam với các nhà phân phối tại các thị trường Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Úc để thúc đẩy xúc tiến thương mại vào các thị trường này.
Hạ Vĩ - Đức Thảo
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Hàng Việt và giải pháp đối mặt với những ‘gã khổng lồ’ thương mại điện tử

Bình Thuận đưa hàng Việt về vùng núi, vùng sâu, vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đà Nẵng: Lan tỏa hàng Việt gắn với du lịch - nhìn từ chợ Hàn

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường gắn với Cuộc vận động ‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' giúp ‘kết nối’ sản phẩm DRC đến nhiều doanh nghiệp

Hàng Việt, thương hiệu Việt trong hành trình 'vươn vai vạn dặm'