Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại Đà Nẵng

Sáng 5/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 với sự tham dự của 27 tỉnh, thành trên cả nước.
Để xúc tiến thương mại là "bà mối mát tay" kết nối cung cầu Hoàn thiện chính sách, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đổi mới công nghệ

Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 do Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng và Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam phối hợp tổ chức, mục tiêu tăng cường hơn nữa các hoạt động liên kết vùng miền, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm cơ hội hợp tác tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường.

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 được tổ chức nhằm triển khai có hiệu quả Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Nguyễn Hữu Hạnh, Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, Hội nghị tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh giới thiệu, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến khách hàng và đối tác trong cả nước, góp phần phát triển thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm. Tạo cơ hội kết nối với các Nhà phân phối có uy tín trên cả nước qua kênh trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian và chi phí. Tăng cường liên kết các vùng miền, trao đổi và tiêu thụ hàng hóa, dịch vụ giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất tại thành phố Đà Nẵng với các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Hội nghị có sự tham tham gia của hơn 115 đơn vị sản xuất và phân phối đến từ 27 tỉnh thành trên cả nước như An Giang, Bến Tre, Bình Dương, Bình Phước, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đồng Nai, Gia Lai, Hà Tĩnh, Hòa Bình, Kon Tum, Lâm Đồng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, TP. Hồ Chí Minh, Vĩnh Long... trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng địa phương như thực phẩm, nông sản, hải sản, dược mỹ phẩm, đồ gia dụng, thủ công mỹ nghệ, dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thời trang, quà tặng lưu niệm,...

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng từ 27 địa phương trong cả nước góp mặt tại Hội nghị.

Ông Hường Văn Minh - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam cho biết, hội nghị là hoạt động xúc tiến thương mại có ý nghĩa thiết thực nhằm tạo cơ hội giao lưu hợp tác kinh tế, kết nối giao thương, hỗ trợ để cùng phát triển, góp phần nâng cao năng lực và thúc đẩy tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, nhà phân phối của thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trưng bày, quảng bá, giới thiệu và kết nối các sản phẩm có thế mạnh tiêu biểu của các địa phương.

“Đến với Hội nghị lần này có sự góp mặt của các doanh nghiệp sản xuất của tỉnh Quảng Nam, thành phố Đà Nẵng cùng các tỉnh, thành trong nước và các nhà phân phối, siêu thị đến từ Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình và Quảng Trị. Qua Hội nghị lần này, mong muốn sẽ là cầu nối để các doanh nghiệp sản xuất và nhà phân phối gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm hiểu nhu cầu, phương thức cung ứng, tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng thị trường, tăng cơ hội hợp tác đầu tư và ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác kinh doanh tiêu thụ sản phẩm có giá trị. Góp phần tháo gỡ khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố trong cả nước, đẩy mạnh kết nối kênh tiêu thụ sản phẩm vùng miền một cách ổn định sau thời gian dài phải chịu ảnh hưởng nặng nề của địa dịch Covid-19”, ông Minh chia sẻ.

Tại hội nghị, đã chứng kiến lễ ký kết, trao các thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp trong cả nước có nhu cầu mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, liên kết dịch vụ.

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Dịp này, đã có 9 cặp kết nối hợp tác giữa các doanh nghiệp được ký kết.

Bà Mai Thị Ý Nhi - Giám đốc Công ty TNHH Mỹ Phương Food cho hay, thông qua hội nghị, doanh nghiệp đã ký kết hợp tác kết nối với 2 doanh nghiệp đến từ tỉnh Nam Định và tỉnh Bình Phước. Đây đều là những thị trường trọng điểm của doanh nghiệp, nơi có nguồn nguyên liệu hỗ trợ sản xuất hiệu quả và cũng là thị trường tiềm năng để phân phối sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước.

“Hội nghị Kết nối lần này được tổ chức rất hiệu quả, đáp ứng đúng mong muốn không chỉ riêng cơ sở chúng tôi mà đối với tất cả các cơ sở từ các tỉnh thành khác, vừa tìm kiếm thêm được đầu ra vừa liên kết hợp tác với vùng nguyên liệu”, bà Nhi nhận xét.

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại TP. Đà Nẵng
Hội nghị được đánh giá rằng tổ chức đúng thời điểm nhiều doanh nghiệp mong muốn đẩy mạnh hoạt động thương mại.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH TM&SX Viễn Phú (tỉnh Cà Mau) bày tỏ, đến với Hội nghị Kết nối cung cầu tại Đà Nẵng, doanh nghiệp mong muốn được kết nối tới các nhà phân phối, các doanh nghiệp có nhu cầu để phân phối sản phẩm tại thị trường địa phương như Đà Nẵng và các tỉnh thành phố khác.

“Thông qua Hội nghị lần này, doanh nghiệp đã liên kết hợp tác với một số nhà phân phối, doanh nghiệp khác từ các tỉnh thành để hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm. Đồng thời, doanh nghiệp mong muốn sẽ tìm kiếm được thêm nhiều sự hợp tác nữa trong khuôn khổ sự kiện cũng như sau này nếu như có cơ hội”, ông Hùng cho hay.

Được biết, Hội nghị lần này là chương trình trong khuôn khổ Hội chợ Quốc tế Thương mại, Đầu tư và Du lịch Hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng 2022 thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2022 (diễn ra từ ngày 03/8 - 08/8/2022).

Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta tăng tuần thứ 9 liên tiếp, giá cà phê Arabica hạ nhiệt

Giá cà phê Robusta nối tiếp đà tăng sang tuần thứ 9 liên tiếp, thiết lập mức giá cao nhất trong lịch sử do lo ngại thiếu hụt nguồn cung từ Việt Nam.
Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Thương mại điện tử: Cơ hội đưa nông sản Việt vươn xa

Kết nối tiêu thụ, tạo đầu ra cho nông sản qua sàn thương mại điện tử được quan tâm đẩy mạnh nhằm tăng cơ hội xuất khẩu, đưa nông sản Việt “vươn xa”.
Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Xuất khẩu tuần từ 22-28/4: Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng tăng trưởng

Việt Nam có 18 mặt hàng xuất khẩu tỷ USD; xuất khẩu tôm kỳ vọng đà tăng trưởng...là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần 22-28/4.
Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo sang khu vực Âu Mỹ tăng đột biến

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang khu vực châu Âu - châu Mỹ những tháng đầu năm 2024 tăng đột biến, trong đó tăng mạnh nhất là Cuba.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Gia Lai: Đề xuất xây dựng Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên

Tỉnh Gia Lai đề xuất sớm hình thành một Trung tâm Logistics hạng II thuộc khu vực Tây Nguyên và hướng ra các tỉnh Duyên hải miền Trung.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Trung Quốc giảm mua hàng, xuất khẩu hồ tiêu giảm lượng

Quý I/2024, xuất khẩu hồ tiêu giảm 26,1%. Trong khi nhiều thị trường tăng mua hồ tiêu từ Việt Nam thì thị trường Trung Quốc lại giảm nhập khẩu.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động