Chuỗi nhà thuốc Pharmacity tham vọng mở 5.000 cửa hàng vào cuối năm 2025
Sở dĩ chuỗi nhà thuốc này tham vọng mở rộng như vậy xuất phát từ thực tế ngành công nghiệp dược phẩm tại Việt Nam có trị giá 7,4 tỷ USD và chi tiêu trung bình cho dược phẩm đã tăng với tốc độ trung bình 14% trong 10 năm qua.
Sau 10 năm hoạt động, Pharmacity hiện có 500 cửa hàng tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước |
Ông Chris Blank - nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Pharmacity - cho biết: Khi điều kiện sống được cải thiện, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là nhu cầu về dược phẩm cũng sẽ tăng theo cấp số nhân. Pharmacity nắm lấy cơ hội này và cả những thách thức của thị trường như chúng tôi đã và đang tiếp tục phục vụ nhu cầu của mỗi người dân Việt Nam.
Chính vì vậy, kế hoạch đầy tham vọng trong 5 năm tiếp theo của Pharmacity ngoài mở 5.000 cửa hàng tại 63 tỉnh thành sẽ là mục tiêu đạt doanh thu hơn 1,5 triệu USD và tạo ra lực lượng lao động với hơn 20.000 nhân viên, tăng từ 3.500 nhân viên như hiện tại.
Bên cạnh đó, trong 5 năm tiếp theo, công ty sẽ công bố kế hoạch cho một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe đầy đủ bằng cách giới thiệu các dịch vụ y tế cơ bản và các chương trình chăm sóc sức khỏe, bao gồm các dịch vụ tư vấn y tế, tiêm chủng, xét nghiệm và chẩn đoán cũng như các chương trình tư vấn dinh dưỡng. Pharmacity cũng sẽ hợp tác với các công ty bảo hiểm để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phù hợp cho khách hàng của mình. Để làm cho tất cả các dịch vụ này được trở nên thuận tiện và dễ dàng tiếp cận hơn cho khách hàng của mình, Pharmacity sẽ ra mắt một “siêu ứng dụng” nhằm cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau bao gồm dược sĩ và bác sĩ trực tuyến, lưu trữ hồ sơ sức khỏe, đặt xe cấp cứu và ứng dụng truy xuất.
Được biết, các nhà thuốc của Pharmacity cung cấp một số lượng lớn, đầy đủ và đa dạng các loại dược phẩm bên cạnh các sản phẩm chăm sóc cá nhân, vitamins và các thực phẩm chức năng với hơn 10.000 sản phẩm sẵn có đến từ các nhà cung cấp đáng tin cậy với giá thành phải chăng.
Kể từ khi thành lập tới nay, Pharmacity có sự hỗ trợ tài chính rất mạnh mẽ từ trong nước cho đến quốc tế, bao gồm cả Công ty Cổ phần Mekong Capital có trụ sở tại Việt Nam. Đây là chuỗi nhà thuốc hiện đại đầu tiên phát hành 150 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp (khoảng 6,5 triệu USD) vào cuối năm 2019. Đầu năm 2020, công ty cũng đã huy động được 370 tỷ đồng (khoảng 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng series C.