Chủ nhật 20/04/2025 12:25

Chuỗi nhà thuốc Pharmacity tham vọng mở 5.000 cửa hàng vào cuối năm 2025

Nắm bắt xu hướng chăm sóc sức khỏe của người Việt ngày càng tăng theo cấp số nhân, Pharmacity - chuỗi nhà thuốc lớn nhất tại Việt Nam cho biết đang có kế hoạch mở 5.000 cửa hàng tại 63 tỉnh thành ở Việt Nam vào cuối năm 2025.

Sở dĩ chuỗi nhà thuốc này tham vọng mở rộng như vậy xuất phát từ thực tế ngành công nghiệp dược phẩm tại Việt Nam có trị giá 7,4 tỷ USD và chi tiêu trung bình cho dược phẩm đã tăng với tốc độ trung bình 14% trong 10 năm qua.

Sau 10 năm hoạt động, Pharmacity hiện có 500 cửa hàng tại 14 tỉnh, thành phố trên cả nước

Ông Chris Blank - nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Pharmacity - cho biết: Khi điều kiện sống được cải thiện, nhu cầu chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là nhu cầu về dược phẩm cũng sẽ tăng theo cấp số nhân. Pharmacity nắm lấy cơ hội này và cả những thách thức của thị trường như chúng tôi đã và đang tiếp tục phục vụ nhu cầu của mỗi người dân Việt Nam.

Chính vì vậy, kế hoạch đầy tham vọng trong 5 năm tiếp theo của Pharmacity ngoài mở 5.000 cửa hàng tại 63 tỉnh thành sẽ là mục tiêu đạt doanh thu hơn 1,5 triệu USD và tạo ra lực lượng lao động với hơn 20.000 nhân viên, tăng từ 3.500 nhân viên như hiện tại.

Bên cạnh đó, trong 5 năm tiếp theo, công ty sẽ công bố kế hoạch cho một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe đầy đủ bằng cách giới thiệu các dịch vụ y tế cơ bản và các chương trình chăm sóc sức khỏe, bao gồm các dịch vụ tư vấn y tế, tiêm chủng, xét nghiệm và chẩn đoán cũng như các chương trình tư vấn dinh dưỡng. Pharmacity cũng sẽ hợp tác với các công ty bảo hiểm để cung cấp các sản phẩm bảo hiểm phù hợp cho khách hàng của mình. Để làm cho tất cả các dịch vụ này được trở nên thuận tiện và dễ dàng tiếp cận hơn cho khách hàng của mình, Pharmacity sẽ ra mắt một “siêu ứng dụng” nhằm cung cấp nhiều dịch vụ khác nhau bao gồm dược sĩ và bác sĩ trực tuyến, lưu trữ hồ sơ sức khỏe, đặt xe cấp cứu và ứng dụng truy xuất.

Được biết, các nhà thuốc của Pharmacity cung cấp một số lượng lớn, đầy đủ và đa dạng các loại dược phẩm bên cạnh các sản phẩm chăm sóc cá nhân, vitamins và các thực phẩm chức năng với hơn 10.000 sản phẩm sẵn có đến từ các nhà cung cấp đáng tin cậy với giá thành phải chăng.

Kể từ khi thành lập tới nay, Pharmacity có sự hỗ trợ tài chính rất mạnh mẽ từ trong nước cho đến quốc tế, bao gồm cả Công ty Cổ phần Mekong Capital có trụ sở tại Việt Nam. Đây là chuỗi nhà thuốc hiện đại đầu tiên phát hành 150 tỷ đồng trái phiếu doanh nghiệp (khoảng 6,5 triệu USD) vào cuối năm 2019. Đầu năm 2020, công ty cũng đã huy động được 370 tỷ đồng (khoảng 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng series C.

Mai Ca

Tin cùng chuyên mục

PV Drilling tổng kết phong trào thi đua yêu nước 2020 - 2025

Không chỉ đường sắt cao tốc, Hòa Phát sẽ tham gia các dự án ngoài khơi

PVOIL quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025

Tổng công ty Điện lực miền Trung diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại Quảng Trị

Phân bón Cà Mau tiếp tục hành trình kết nối nhà nông

Petrovietnam-Vinachem: Hợp tác toàn diện, hướng tới tương lai công nghệ cao

Hơn cả tiết kiệm: EVNHANOI xây dựng văn hóa sử dụng điện

Đảng bộ Nhiệt điện Quảng Ninh thực hiện tốt học tập, làm theo Bác

Flamingo Heritage Onsen & Resort: Thiên đường nghỉ dưỡng sắp ra mắt tại Tân Trào

Lazada ‘mở khóa’ sức mạnh AI cho mọi nhà bán hàng

Đại hội đồng cổ đông Tập đoàn SCG 2025: Thành công ấn tượng với sự trở lại của ông Đỗ Anh Tuấn

ĐHCĐ Sunshine Homes 2025: Thành công với kế hoạch hợp nhất vào Sunshine Group

EVNNPC tổ chức Hội nghị khách hàng 2025 trên toàn miền Bắc

PVFCCo - Phú Mỹ và Sumagrow Việt Nam mở rộng hợp tác

Sản xuất túi mù, Pop Mart kinh doanh ra sao?

Quý I năm 2025: PVOIL đồng lòng vượt qua khó khăn

PVOIL bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty

Doanh nghiệp chủ động thích ứng trước biến động thị trường xuất khẩu

Petrovietnam: Mốc son mới – Tầm nhìn mới cho chặng đường phát triển

EVNHANOI ứng dụng công nghệ, đảm bảo quyền lợi khách hàng