Thứ sáu 22/11/2024 05:44

Chứng nhận sản phẩm Halal trong việc thâm nhập các thị trường Hồi giáo

Trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ chính sách thương mại đa biên EU- Việt Nam MUTRAP III, ngày 31/5/2011 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo có chủ đề “Dấu chứng nhận sản phẩm Halal- cơ hội xuất khẩu và cách tiếp cận của các doanh nghiệp Việt Nam”.

 - Hội thảo nhằm phổ biến thông tin giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khái niệm tiêu chuẩn sản phẩm Halal, các quy định về Halal, và ý nghĩa của việc đạt được Chứng nhận sản phẩm Halal trong việc thâm nhập các thị trường Hồi giáo.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực này đã phổ biến kiến thức, kinh nghiệm thực hành và tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp. Hội thảo cũng là hoạt động khởi động cho chương trình “Giao thương về thực phẩm Halal tại thị trường Indonesia và Malaysia kết hợp tham gia Hội chợ Thực phẩm” do Bộ Công Thương sẽ tổ chức ngay sau đó trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2011. Các doanh nghiệp xuất khẩu tham dự hội thảo đều cho rằng, đây là cơ hội tốt để họ tìm hiểu thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội tiếp cận vào các thị trường có những đặc trưng riêng biệt này.

Được biết, một hội thảo tương tự sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8/6/2011.

L.K.L

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo triển khai nhiệm vụ thúc đẩy hợp tác với Trung Quốc

Tổng trị giá xuất nhập khẩu đạt trên 647 tỷ USD

Xuất khẩu phân bón sang Hàn Quốc tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn đạt trên 950 triệu USD, Trung Quốc vẫn là thị trường tiêu thụ chính

Bộ Công Thương tìm giải pháp tăng xuất khẩu gạo sang Trung Quốc

Chuyên gia nêu 4 đề xuất quan trọng thúc đẩy phát triển toàn diện Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Xuất khẩu hàng hóa: Dồn lực trong chặng đường về đích

Xuất khẩu mây, tre, cói, thảm mang về cho Việt Nam 594,8 triệu USD

Xuất khẩu hàng hóa ghi nhận mức tăng trưởng khá cao so với một số nước

Doanh nghiệp mong muốn được hỗ trợ thông tin về thị trường xuất khẩu

Việt Nam chi 2,89 tỷ USD nhập khẩu hạt điều

Xuất khẩu sầu riêng: Nhận định nào về đối thủ cạnh tranh?