Thứ năm 08/05/2025 04:50

Chứng nhận sản phẩm Halal trong việc thâm nhập các thị trường Hồi giáo

Trong khuôn khổ dự án Hỗ trợ chính sách thương mại đa biên EU- Việt Nam MUTRAP III, ngày 31/5/2011 tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo có chủ đề “Dấu chứng nhận sản phẩm Halal- cơ hội xuất khẩu và cách tiếp cận của các doanh nghiệp Việt Nam”.

 - Hội thảo nhằm phổ biến thông tin giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khái niệm tiêu chuẩn sản phẩm Halal, các quy định về Halal, và ý nghĩa của việc đạt được Chứng nhận sản phẩm Halal trong việc thâm nhập các thị trường Hồi giáo.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong và ngoài nước về lĩnh vực này đã phổ biến kiến thức, kinh nghiệm thực hành và tư vấn trực tiếp cho các doanh nghiệp. Hội thảo cũng là hoạt động khởi động cho chương trình “Giao thương về thực phẩm Halal tại thị trường Indonesia và Malaysia kết hợp tham gia Hội chợ Thực phẩm” do Bộ Công Thương sẽ tổ chức ngay sau đó trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại quốc gia năm 2011. Các doanh nghiệp xuất khẩu tham dự hội thảo đều cho rằng, đây là cơ hội tốt để họ tìm hiểu thông tin, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội tiếp cận vào các thị trường có những đặc trưng riêng biệt này.

Được biết, một hội thảo tương tự sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 8/6/2011.

L.K.L

baocongthuong.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xuất nhập khẩu vượt 276 tỷ USD sau 4 tháng

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025

Từ 5/5/2025, cấp C/O không ưu đãi, CNM và đăng ký mã số REX chuyển về Bộ Công Thương

Giải mã nguyên nhân khiến giá dừa xuất khẩu lập đỉnh

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Quy định hạn ngạch nhập khẩu thuốc lá nguyên liệu năm 2025

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ