Thứ sáu 09/05/2025 12:44

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu rà soát vụ khách "gánh" 3 loại phí tại Tân Sơn Nhất

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở Giao thông vận tải được yêu cầu rà soát về việc hành khách đi taxi tại Tân Sơn Nhất phàn nàn phải gánh 3 loại phí.

Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh khẩn trương xử lý thông tin phản ánh về việc khách đi taxi sân bay gánh thêm 3 loại phí. Đồng thời đề xuất giải pháp và nêu rõ thẩm quyền xử lý của các cơ quan, đơn vị, báo cáo kết quả về Bộ này trước ngày 15/4.

Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẩn trương nghiên cứu, làm việc với Hải quan, Xuất nhập cảnh về việc khách nhập cảnh phải chờ lâu để lấy hành lý.

Các đơn vị có trách nhiệm khắc phục tình trạng chờ đợi của hành khách quốc tế, nâng cao chất lượng dịch vụ, đặc biệt là trong giai đoạn nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, giai đoạn cao điểm hè sắp tới.

Trước đó, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và nhà xe TCP đã gửi đến các doanh nghiệp taxi hoạt động tại sân bay về phương án thu giá dịch vụ từ 5.000-15.000/lượt đối với xe taxi truyền thống, áp dụng từ ngày 1/4.

Cụ thể, taxi đón khách ở sân bay khi qua nhà xe phải trả 24.100-34.100 đồng mỗi lượt cho ba loại phí: phí vào cổng (10.000 đồng), phí vào sân bay (9.100 đồng/lượt chưa tính thuế), phí taxi "quá cảnh" nhà xe TCP (5.000-15.000 đồng).

Vừa qua, Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh cho hay, UBND TP.Hồ Chí Minh đã đề nghị sớm triển khai thu phí không dừng ETC đối với ô tô ra vào sân bay. Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất được giao hỗ trợ miễn, giảm phí ra vào đối với các tuyến xe buýt có trợ giá và không trợ giá phục vụ khu vực cảng.

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu rà soát vụ khách "gánh" 3 loại phí tại Tân Sơn Nhất

Các đơn vị tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của xe taxi, xe buýt, xe hợp đồng điện tử và hoạt động thí điểm cung ứng dịch vụ vận chuyển hành khách từ sân bay Tân Sơn Nhất đến các trung tâm TP.Hồ Chí Minh (bao gồm vị trí đón khách, phí đậu xe, thông tin tuyên truyền).

Theo Sở Giao thông Vận tải TP.Hồ Chí Minh, Cảng vụ hàng không có trách nhiệm kiểm tra, giám sát trực tiếp việc cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không, sân bay. Đơn vị cũng phải tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của hành khách liên quan đến dịch vụ cung cấp tại sân bay để giải quyết hoặc chuyển giao cho các cơ quan liên quan để giải quyết.

Nhật Khôi
Bài viết cùng chủ đề: Sở Giao thông vận tải

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ công bố hai giống lúa chỉnh sửa gen đầu tiên

Thời tiết hôm nay 9/5: Hà Nội ngày nắng nóng, đêm mưa

Thời tiết biển hôm nay 9/5/2025: Gió nhẹ, sóng êm

Thi tốt nghiệp 2025: Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt

Chuyện về những sĩ quan 'giữ lửa' giữa trùng khơi

PGS.TS Tô Văn Hòa làm Quyền Hiệu trưởng Trường Đại học Luật Hà Nội

Đảm bảo kinh phí cho lao động nghỉ việc theo Nghị định 178

Vụ lòng se điếu: Quán Lòng Chát nói gì về nguồn gốc sản phẩm?

Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm: 28 năm chắp cánh ước mơ

Thúc đẩy các mô hình, giải pháp phát triển hạ tầng internet

Đại học Văn Lang bị ‘tấn công’: Không thể bao biện là “bảo vệ lẽ phải”

Học 2 buổi, ăn miễn phí: Chủ trương chạm đến triệu trái tim

Hệ thống bán lẻ góp phần thay đổi diện mạo nông thôn mới

Chuyện về những người gác rừng, giữ biển ở Côn Đảo

Bước khởi đầu hồi sinh dòng sông Tô Lịch giữa Thủ đô

Gửi yêu thương từ đất liền đến Trường Sa, nhà giàn DK-1

Diễn đàn liên kết 5 nhà: Hướng đến nền nông nghiệp xanh và hiện đại

Cục trưởng An toàn thực phẩm nói gì về nguyên nhân lộn xộn thực phẩm giả?

Điểm mới trong dự thảo Luật Cán bộ, công chức sửa đổi

Rà soát số lượng cán bộ dự kiến tinh giản trước 30/6