Thứ tư 06/11/2024 03:55

Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích": Nâng tầm hàng Việt

Chương trình Bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" của TP. Hà Nội trong những năm qua đã thực sự là "bệ phóng" cho các doanh nghiệp (DN) phát triển. Đồng hành cùng chương trình, rất nhiều DN, thương hiệu hàng Việt đã vươn lên, từng bước chinh phục người tiêu dùng và phát triển bền vững.

Các thương hiệu thuộc Top 1 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2020

Mở rộng phạm vi nhóm sản phẩm, dịch vụ tham gia

Vừa qua, tại Hà Nội, 141 sản phẩm uy tín, chất lượng đã được trao chứng nhận Thương hiệu uy tín được người tiêu dùng Việt Nam bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích 2020". Đây là chương trình bình chọn uy tín do UBND TP. Hà Nội phối hợp với Thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội thực hiện, thu hút 103 DN với 141 sản phẩm, dịch vụ thuộc 12 ngành hàng khác nhau.

Năm 2020, tiêu chí bình chọn cũng như cách thức bình chọn đã được Ban tổ chức cải tiến khoa học và hợp lý hơn, đảm bảo công khai, minh bạch trong quá trình đánh giá, chấm điểm sản phẩm, dịch vụ. Kết quả, có 141/189 sản phẩm, dịch vụ của 103 DN thuộc 4 Top sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn, đáp ứng quy định. Số lượng DN đăng ký tham gia chương trình năm nay tăng 9,4% so với năm ngoái. Tổng kết quả online và offline với 12 ngành hàng đạt 165.560 lượt, tăng 34,45%.

Bà Trần Thị Phương Lan - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội - cho biết, điểm mới của chương trình bình chọn năm nay là tăng thêm nhóm hàng các sản phẩm "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) và mở rộng phạm vi của một số nhóm sản phẩm, dịch vụ so với năm 2019. Năm 2020, các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình phải là sản phẩm dịch vụ mới và không bao gồm sản phẩm đã được bình chọn qua các năm. Chương trình bình chọn giúp người tiêu dùng nhận biết được các sản phẩm Việt Nam tốt, uy tín, chất lượng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Giải thưởng mà các đơn vị đạt được là thước đo chính xác, minh bạch nhất về chất lượng sản phẩm được bình chọn trực tiếp bởi người tiêu dùng.

Top 1 góp mặt nhiều thương hiệu uy tín

Khởi động từ năm 2010, sau 10 năm triển khai, chương trình đã thu hút được hàng nghìn lượt sản phẩm được người tiêu dùng tin tưởng bình chọn. Chương trình ngày càng tạo được tiếng vang lớn khi có sự góp mặt của những thương hiệu lớn, uy tín lọt vào Top 1 và Top 2. Năm nay, một số tên tuổi lớn lọt vào Top 1 như: Dây cáp điện CADI-SUN, ống nhựa Strôman của Tập đoàn Tân Á Đại Thành, nồi cơm điện 1.8L SUNHOUSE MAMA SHD8658G của Công ty Cổ phần Tập đoàn SUNHOUSE; thuốc Đại tràng Tâm Bình, khóa Việt Tiệp, bánh trứng tươi chà bông Karo của thương hiệu Richy…

Thương hiệu dây cáp điện CADI-SUN vinh dự là 1 trong 23 sản phẩm lọt vào TOP 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Những năm qua, CADI-SUN đã không ngừng đầu tư xây dựng các nhà máy mới, đổi mới công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu, tạo nhiều điểm bán với mục tiêu tiếp cận thị trường bằng sản phẩm chất lượng, giá cạnh tranh.

Đây cũng là lần thứ 3 liên tiếp, sản phẩm Dược phẩm Tâm Bình lọt vào Top 1 "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích". Ông Nguyễn Minh Hoàng - Trưởng phòng Truyền thông và Marketing Công ty Dược phẩm Tâm Bình - cho biết: Giải thưởng sẽ tiếp tục là động lực để công ty cho ra đời những sản phẩm mới. "Chúng tôi đánh giá rất cao chất lượng của cuộc bình chọn và mong muốn qua đây, sẽ có nhiều thương hiệu Việt được nâng cao uy tín trong nước và khu vực" - ông Hoàng nói.

Bà TRẦN THỊ PHƯƠNG LAN - Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội:

Danh hiệu "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" của TP. Hà Nội không chỉ ghi nhận sự nỗ lực của các DN, mà còn khuyến khích nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, tăng năng lực cạnh tranh và hiệu quả hoạt động, tạo đà cho DN hội nhập với nền kinh tế khu vực và thế giới.

Nguyễn Duyênz
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Tin cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Tăng cường đầu tư hệ thống phân phối tiêu thụ hàng Việt Nam

Bắc Ninh: Người dân đã hình thành rõ nét thói quen tin dùng hàng Việt

Quảng Ninh: Lan toả hàng Việt về nông thôn, miền núi, vùng sâu vùng xa

Hà Nội: 150 gian hàng tham gia Lễ hội Thương hiệu sản phẩm thời trang Việt năm 2024

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Tinh hoa đường phèn xứ Quảng

Mở rộng thị trường, gia tăng nội lực hàng Việt

Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Ninh Bình: Sức mua của người tiêu dùng với hàng Việt Nam ngày càng tăng cao

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam: Chìa khoá cạnh tranh với hàng nhập ngoại

Quảng Ninh: 30 gian hàng tiêu chuẩn tại Tuần hàng Việt về huyện Ba Chẽ năm 2024

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Phú Yên: Lan tỏa tinh thần dùng hàng Việt

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Phú Thọ: Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Phiên chợ nông sản hướng ứng Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Thanh Hóa: Đẩy mạnh Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Hà Nam: Tiếp tục vận động nhân dân xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt