Đưa hàng Việt về huyện miền núi Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt |
Mới đây, tại Quảng trường huyện Càng Long (Khóm 4, thị trấn Càng Long), Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Càng Long tổ chức lễ khai mạc “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn huyện Càng Long”.
Phiên chợ diễn ra từ ngày 07 - 10/10, quy mô 60 gian hàng của 22 đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia, đa dạng các loại sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đạt chất lượng và đã công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP thuộc các nhóm ngành hàng may mặc, nông sản thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, công cụ sản xuất nông nghiệp và các đặc sản của địa phương.
Tham quan các gian hàng bán sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh. Ảnh: TTXVN |
Theo Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh: Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động, năm 2024, tỉnh Trà Vinh tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Phiên chợ nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động và góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.
Để đảm bảo an toàn, phục vụ tốt cho người dân tham quan và mua sắm trong các ngày diễn ra phiên chợ, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa phải đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; phải thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm và các quy định của pháp luật hiện hành, đặc biệt đảm bảo là hàng Việt đạt chất lượng giá hợp lý.
Các mặt hàng bán tại các phiên chợ chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày; sản phẩm chế biến, quần áo may sẵn, giày dép; các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP…
Các phiên chợ hàng Việt tạo điều kiện để người dân nông thôn được tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng, đúng giá niêm yết và phù hợp với người tiêu dùng vùng nông thôn; đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con, kích cầu tiêu dùng các mặt hàng nội địa. Đây là dịp để các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất tiếp cận với thị trường nông thôn, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín thương hiệu hàng hóa.
Trước đó, Sở Công Thương đã tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về huyện Trà Cú và thị xã Duyên Hải (4 ngày/phiên). Kết quả, mỗi phiên thu hút từ 5.000-6.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm/ngày,đêm, với tổng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp tham gia đạt 550 - 600 triệu đồng.