Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn

Hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn đã được Sở Công Thương Trà Vinh tổ chức.
Đưa hàng Việt về huyện miền núi Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận Đồng Nai: Mở rộng kênh phân phối hàng Việt

Mới đây, tại Quảng trường huyện Càng Long (Khóm 4, thị trấn Càng Long), Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh phối hợp với UBND huyện Càng Long tổ chức lễ khai mạc “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn huyện Càng Long”.

Phiên chợ diễn ra từ ngày 07 - 10/10, quy mô 60 gian hàng của 22 đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đăng ký tham gia, đa dạng các loại sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đạt chất lượng và đã công nhận là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP thuộc các nhóm ngành hàng may mặc, nông sản thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, công cụ sản xuất nông nghiệp và các đặc sản của địa phương.

Trà Vinh đưa hàng Việt đến người tiêu dùng nông thôn
Tham quan các gian hàng bán sản phẩm OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh. Ảnh: TTXVN

Theo Sở Công Thương tỉnh Trà Vinh: Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" do Bộ Chính trị phát động, năm 2024, tỉnh Trà Vinh tổ chức 4 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn. Phiên chợ nhằm tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng cuộc vận động và góp phần thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TW, ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới.

Để đảm bảo an toàn, phục vụ tốt cho người dân tham quan và mua sắm trong các ngày diễn ra phiên chợ, các đơn vị, doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm hàng hóa phải đảm bảo chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng; phải thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm và các quy định của pháp luật hiện hành, đặc biệt đảm bảo là hàng Việt đạt chất lượng giá hợp lý.

Các mặt hàng bán tại các phiên chợ chủ yếu là hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày; sản phẩm chế biến, quần áo may sẵn, giày dép; các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương; sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP…

Các phiên chợ hàng Việt tạo điều kiện để người dân nông thôn được tiếp cận hàng Việt Nam chất lượng cao, xuất xứ rõ ràng, đúng giá niêm yết và phù hợp với người tiêu dùng vùng nông thôn; đáp ứng nhu cầu mua sắm của bà con, kích cầu tiêu dùng các mặt hàng nội địa. Đây là dịp để các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất tiếp cận với thị trường nông thôn, từng bước xây dựng mạng lưới kênh phân phối, mở rộng thị trường, tạo dựng uy tín thương hiệu hàng hóa.

Trước đó, Sở Công Thương đã tổ chức 2 phiên chợ đưa hàng Việt về huyện Trà Cú và thị xã Duyên Hải (4 ngày/phiên). Kết quả, mỗi phiên thu hút từ 5.000-6.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm/ngày,đêm, với tổng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp tham gia đạt 550 - 600 triệu đồng.

Ngọc Ngân
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Người Đắk Nông chọn hàng Việt: Ưu tiên vì chất lượng, tin dùng vì tự hào

Người Đắk Nông chọn hàng Việt: Ưu tiên vì chất lượng, tin dùng vì tự hào

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động

Hà Giang: Triển khai tích cực Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam

Cuộc vận động

Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' có ý nghĩa sâu sắc với doanh nghiệp sản xuất

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đến người tiêu dùng Thủ đô

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Sở Công Thương Trà Vinh thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Từ vận động đến tự hào sản xuất, tiêu dùng hàng Việt Nam

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Hà Nội: Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Báo Công Thương tổ chức Toạ đàm 15 năm Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 4

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Sắp diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 3

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt – Bài 2

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Chinh phục người tiêu dùng Việt: Bài học từ những thương hiệu thời trang ‘biến mất’

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động

Đảng bộ EVNCPC triển khai hiệu quả Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Longform | Từ chuyện ‘sức nước ngàn năm’ đến kỷ nguyên vươn mình của hàng hoá Việt - Bài 1

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa

Bộ Công Thương hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp đưa thương hiệu Việt vươn xa