Thứ bảy 19/04/2025 09:00

Thanh Hóa trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản năm 2024 có gì đặc biệt?

Sẽ có hơn 230 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản tại Thanh Hóa.

Sáng 15/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu, kết hợp trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, tỉnh Thanh Hóa năm 2024.

Ông Đặng Văn Hiệp, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa giải đáp các đề xuất tại hội nghị. Ảnh: LH.

Theo kế hoạch, Hội nghị kết nối cung - cầu và trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 sẽ được tổ chức trong các ngày từ 24 đến ngày 28/10/2024 tại Quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa với các hoạt động chính, như: Tuyên truyền, quảng bá; hội nghị triển khai kế hoạch; trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn; lễ khai trương trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn; hội nghị kết nối cung - cầu các sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn; hội thảo “Vai trò của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh trong thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ các sản phẩm nông sản và sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa”.

Theo số liệu của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa, tính đến ngày 9/10 đã có 230 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh đăng ký trưng bày 260 gian hàng. Trong đó, 27 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với 48 gian; tổ chức, hiệp hội ngành hàng trong tỉnh 6 đơn vị/12 gian; doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở trong tỉnh 138 gian; doanh nghiệp tỉnh ngoài 29 gian. Hiện, Ban tổ chức đang triển khai lắp đặt các hạng mục của khu vực tổ chức sự kiện và bàn giao gian hàng từ ngày 22/10 cho doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh bài trí sản phẩm và hoàn thành trước ngày 23/10.

Sẽ có hơn 230 doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm trong và ngoài tỉnh tham gia giới thiệu sản phẩm nông sản tại Thanh Hóa. Ảnh minh họa: Hoàng Minh.

Đại diện Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường Thanh Hóa đã giới thiệu sơ đồ bố trí khu vực tổ chức các gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm, cũng như hướng dẫn quy cách 1 gian hàng tiêu chuẩn; hướng dẫn đăng ký số lượng tem, cung cấp thông tin sản phẩm tích hợp tem truy xuất ngồn gốc cho doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm. Các đại biểu cũng đã thảo luận về hình thức tổ chức, cách thức bố trí các gian hàng và công tác bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra hội nghị.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thanh Hóa Đặng Văn Hiệp cũng đã giải đáp các đề xuất của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm. Đồng thời, yêu cầu Chi cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường tập trung hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị tham gia hội nghị, hội thảo, trưng bày giới thiệu sản phẩm, ký kết tiêu thụ sản phẩm...

Hà Linh
Bài viết cùng chủ đề: Tỉnh Thanh Hóa

Tin cùng chuyên mục

Tây Ninh: Thêm 6 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao

Bà Rịa - Vũng Tàu: Nâng tầm giá trị của sản phẩm OCOP

Chùm ảnh: Phiên chợ sản phẩm OCOP - đặc sản địa phương

Bà Rịa-Vũng Tàu: Thêm 20 sản phẩm OCOP phân hạng 4 sao

Nước mắm Lê Gia đạt chứng nhận OCOP 5 sao quốc gia

Đà Nẵng: Người lao động háo hức đi Chợ Tết Công đoàn

Lan toả tinh thần sản xuất, phân phối thực phẩm an toàn

Bộ Công Thương tăng cường thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam'

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Tập trung đầu tư để sản phẩm OCOP Quảng Bình khẳng định được thương hiệu

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

AEON Việt Nam đồng hành cùng tuần lễ hàng Việt và kết nối doanh nghiệp

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Khẳng định sự vươn mình của hàng Việt

Doanh nghiệp Thái Bình tích cực sản xuất, quảng bá hàng Việt Nam